NỮ GIỚI » Tâm sự

Đàn ông hay đàn bà ngoại tình đều bỉ ổi

Thứ sáu, 23/11/2012 09:19

Không thể nói đàn bà ngoại tình là “tử tế” hơn đàn ông.

Ngoại tình là một hành vi xấu, và người ngoại tình thì không bao giờ là người toàn tâm toàn ý, có trách nhiệm lo cho gia đình, vợ/ chồng con cái của mình được.

Theo tôi, dù đàn ông hay đàn bà đã có gia đình mà quan hệ tình ái hoặc có quan hệ mua bán dâm với một người khác ngoài vợ, ngoài chồng thì đều là đồ bỉ ổi và tồi tệ như nhau cả thôi.

Không thể nói đàn bà ngoại tình là “tử tế” hơn đàn ông hay đàn ông mua dâm với một người không có tình cảm để thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân là “tử tế” hơn đàn bà ngoại tình được. Vì suy cho cùng đây vẫn là sự phản bội lại vợ/ chồng mình, phản bội lại niềm tin của vợ chồng mình, và đôi khi sự ngoại tình ấy còn làm cho hạnh phúc gia đình tan nát, con cái bơ vơ. Xét về nhân cách đạo đức thì người có hành vi ngoại tình là những người thiếu nhân cách đạo đức và không có lòng tự trọng. Họ cũng là những con người sống theo bản năng nhiều hơn, vì thế mới không thể kiềm chế nổi ham muốn của mình.

Xét về nhân cách đạo đức thì người có hành vi ngoại tình là những người thiếu nhân cách đạo đức và không có lòng tự trọng. (ảnh minh họa)

Ngược lại, những người biết suy nghĩ và sống có trách nhiệm với gia đình, vợ con sẽ không bao giờ phá nát hạnh phúc gia đình của mình chỉ một vài giây phút bồng bột, không kiểm soát được bản thân. Tôi cũng không đồng ý với nhiều người “dễ tính” khi co rằng những người ngoại tình nếu biết hối lỗi sẽ đáng được tha thứ. Bởi họ là con người, nên họ có quyền mắc sai lầm. Theo tôi, chính vì sự tha thứ này nên hiện nay mới có quá nhiều người ngoại tình như hiện nay, và nhiều người họ coi đó là chuyện bình thường, chuyện không có gì để nói. Thậm chí, ở một số cơ quan bây giờ, chuyện ngoại tình, có “em út” lại trở thành một cái “mốt”. Tôi còn biết, một vài người đàn ông còn đánh giá đẳng cấp qua việc “có bồ” hay không có bồ. Tôi nghĩ muốn ngăn chặn tệ nạn ngoại tình đang trở nên phổ biến, phá nát gia đình truyền thống của người Việt Nam thì bản thân mỗi người cần phải cương quyết hơn đối với những người ngoại tình. Ví dụ gần gũi nhất là các bà vợ, tuyệt đối không nên nói từ “tha thứ” đối với những ông chồng đã ngoại tình, và đàn ông cũng cương quyết hơn nữa đối với những người vợ ngoại tình. Vì ngoại tình là một hành vi xấu, và người ngoại tình thì không bao giờ là người toàn tâm toàn ý, có trách nhiệm lo cho gia đình, vợ/ chồng con cái của mình được.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phunutoday