NỮ GIỚI » Tâm sự

Đang định phản ứng khi mẹ chồng chê không biết tề gia nội trợ thì bố chồng đã nói một câu khiến bà nín lặng

Thứ bảy, 16/06/2018 08:19

Câu nói của bố chồng khiến mẹ chồng tôi nín lặng còn tôi thì cảm thấy bố thật là tuyệt. Thế là bao ấm ức bấy lâu nay đều tan hết. Quay sang chồng tôi thấy anh đang tủm tỉm cười, còn tôi cũng đang cười thầm hạnh phúc.

Tôi và Huy yêu nhau được 2 năm, cả hai đều có sự nghiệp ổn định, giữ những chức vụ lớn trong công ty. Vì vậy thu nhâp không phải là thấp nên chúng tôi bàn đến chuyện hôn nhân. Thế nhưng Huy muốn sau kết hôn chúng tôi sẽ sống chung với bố mẹ chồng nên tôi cảm thấy rất khó chịu:

- Em và anh với mức thu nhập hiện tại thì thoải mái sắm nhà, sắm xe chứ sao phải ở chung. Ở chung em thấy không ổn cho lắm vì dễ xảy ra mâu thuẫn, xích mích mẹ chồng – nàng dâu lắm.

- Vấn đề ở đây không phải là thu nhập, kinh tế mà là anh muốn mình sống cùng bố mẹ để đỡ đần bố mẹ. Hơn nữa ở cùng khi mình sinh con ông bà cũng hỗ trợ nhiều chứ em. Nhà anh bố mẹ cũng mong muốn được ở cạnh con cháu lúc tuổi già em à!

- Nhưng anh có nghĩ đến những xích mích, mâu thuẫn trong gia đình sẽ ảnh hưởng đến tình cảm mẹ chồng, nàng dâu, mà cả ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng mình nữa.

- Bố mẹ anh không quá khắt khe với con dâu đâu em. Em cứ về nhà anh khắc biết.

- Được về thì về, nếu em về nhà anh mà bố mẹ quá khó tính thì em sẽ không ở chung đâu nhé.

Chẳng cô con dâu nào lại muốn sống chung với bố mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Đó là thỏa thuận mà tôi đưa ra và rất may là anh đã đồng ý. Tôi tin chắc rằng chẳng cô con dâu nào lại muốn sống chung với bố mẹ chồng và bố mẹ anh chắc gì đã dễ tính với thoải mái như anh nói.

Thế nhưng khi về ra mắt tôi thấy khá bất ngờ vì bố mẹ anh rất hồ hởi, cởi mở mà cũng khá dễ tính. Lần đầu về ra mắt bố mẹ anh không xét nét người yêu của con trai cũng chẳng yêu cầu tôi phải động tay, động chân vào việc bếp núc. Đã thế mẹ anh còn nói: “Cháu cứ ra ngoài chơi thôi, việc bếp núc cứ để đấy bác lo. Hai đứa đi làm mệt thì cứ nghỉ ngơi chứ hai bác ở nhà cũng không làm gì nên việc nhà con không phải lo. Sau này lấy về cũng thế.”

Thấy mẹ anh nói vậy tôi cũng giảm được ác cảm phần nào. Tự dung nghĩ nếu có mẹ chồng tâm lý như vậy cũng tốt, đi làm về cũng sẽ thảnh thơi nhiều hơn.

Thay đổi suy nghĩ nên khi Huy cầu hôn tôi gật đầu đồng ý. Đám cưới nhanh chóng được diễn ra với sự chúc phúc của hai bên họ hàng, gia đình, bạn bè. Và tất nhiên là sau kết hôn tôi sống chung cùng bố mẹ chồng.

Mặc dù sau khi kết hôn đúng như lời mẹ chồng đã nói việc bếp núc, gia đình cứ để bà lo. Tôi đi làm về chỉ cần nghỉ ngơi rồi ăn cơm. Nhưng tôi không muốn mang tiếng là đứa con dâu không biết làm gì nên hàng ngày tôi vẫn đi chợ nấu cơm, phụ giúp việc nhà cho mẹ chồng. Thế nên ban đầu tôi cảm thấy thoải mái vì bố mẹ chồng tâm lý, không hề phàn nàn gì. Nhưng được một thời gian tôi thấy mẹ chồng hay so sánh mình với con dâu nhà bà lấy bà kia, khi thì hay lắc đầu ngao ngán khi thấy tôi làm điều gì không vừa ý bà.

(Ảnh minh họa)

Một hôm khi mọi người đã đủ đầy vào măm, lúc chuẩn bị ăn cơm thì mẹ chồng nói:

- Mẹ thấy Hạnh (tức tên tôi) nên học hỏi nhiều hơn con dâu nhà bà Lan ở xóm mình ấy. Con bé vừa đảm đang, tháo vát, biết tề gia nội trợ lắm. Chứ con nhiều khi chuyện bếp núc cũng chưa đảm cho lắm, hôm thì luộc rau muống nhưng rau không xanh. Hay hôm nay nấu nồi canh tôm thôi cũng để nước canh tràn lên vung,...

Tôi đang định phản ứng lại thì bố chồng tôi đã cất tiếng trước:

- Bà cứ nói thế, con dâu nhà mình tôi thấy chẳng phải học hỏi ai cả. Bà cứ bảo nó không biết tề gia nội trợ nhưng tôi thấy nó thế là quá giỏi rồi vừa đảm việc nhà vừa làm tốt chuyện cơ quan. Chứ trước bà mới làm dâu cũng có làm tốt tề gia nội trợ đâu? Sao giờ lại đi bắt bẻ con dâu thế?

Câu nói của bố chồng khiến mẹ chồng tôi nín lặng còn tôi thì cảm thấy bố thật là tuyệt. Thế là bao ấm ức bấy lâu nay đều tan hết. Quay sang chồng tôi thấy anh đang tủm tỉm cười, còn tôi cũng đang cười thầm hạnh phúc.

Phượng Chi (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới