NỮ GIỚI » Tâm sự

Đang ngủ ngon tôi bị đánh thức bởi tiếng khóc của con dâu mới về chơi, để rồi khi biết lý do thì vợ chồng tôi sốc thực sự

Thứ năm, 25/04/2019 06:54

Không nghe tiếng khóc trẻ con, lại nghe tiếng khóc của con dâu khiến tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa, nên hớt hải chạy lên phòng xem sự tình.

Con dâu công việc không ổn định nên sau khi sinh ở nhà chăm con, một mình con trai tôi đi làm nuôi cả gia đình. Thỉnh thoảng tôi có gọi điện cho con dâu thì thấy cháu không được ngoan hay quấy khóc, nên bảo hai mẹ con nó về quê thay đổi không khí cho bớt bí bách.

Lúc đó cháu nội được 4 tháng, vợ chồng tôi vô cùng hạnh phúc đón mẹ con nó về chơi.

Đêm đầu tiên đang ngủ ngon, thì bị đánh thức bởi tiếng khóc thút thít trên tầng. Không nghe tiếng khóc trẻ con, lại nghe tiếng khóc của con dâu khiến tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa, nên hớt hải chạy lên phòng xem sự tình.

Nhìn thấy cháu đang ngủ ngon lành, còn con dâu khóc đến sưng húp mắt lên, tôi bối rối hỏi:

- Sao con khóc vậy? Có phải nhớ chồng không?

- Không ạ, con không muốn ngủ ở đây, con chỉ muốn về nhà bố mẹ đẻ để ngủ thôi. Con không muốn ngủ với những người xa lạ.

- Cả ngày con ở bên nhà bố mẹ đẻ rồi còn gì, mà lấy chồng phải theo nhà chồng sao có thể thích gì làm lấy được. Ở đây chỉ có bố mẹ chồng chứ có ai mà xa lạ

- Mai con sang nhà bố mẹ đẻ ở, chứ cứ sống ở đây chắc con bị trầm cảm mất thôi.

Lời con dâu nói tôi thật sự sốc, mới về chơi có 1 ngày, mẹ con chưa va chạm xích mích gì mà nó đã bảo sợ trầm cảm khi sống ở nhà chồng. Nghe con dâu nói đến đây tôi tức quá không nói gì nữa bỏ đi về phòng.

Đóng cửa phòng lại, tôi trút hết mọi giận dữ lên đầu chồng thế nhưng anh ấy bịt miệng tôi lại, yêu cầu bình tĩnh im lặng, đừng làm to chuyện nữa. Anh bảo cứ để cho con dâu muốn đi đâu thì đi, chứ càng ngăn cản mọi người nghĩ gia đình mình khắt khe khó chịu.

(Ảnh minh họa)

Sáng sớm hôm sau con dâu dọn hết đồ đạc sang bên nhà ngoại để ở. Nó đi mà không xin phép cũng chẳng thèm mở miệng chào vợ chồng tôi lấy một câu.

Chịu không nổi tôi gọi điện cho con trai kể hết sự tình và bắt nó dậy lại vợ chứ cứ như thế này thì còn gì là tôn ti trật tự gia đình nữa.

Thế nhưng con trai cãi lại, nó nghi ngờ vợ chồng tôi đã nói gì đó khiến vợ nó tức giận bỏ về nhà ngoại.

Nói chuyện với con trai không được nên tôi để mặc vợ chồng nó muốn làm gì thì làm.

Đến ngày giỗ bố chồng, tôi muối mặt sang nhà thông gia để bảo con dâu về ăn giỗ ông. Thế nhưng nó bảo đang ốm mệt không đi ăn được. Tôi biết đó chỉ là cái cớ, chứ bệnh tật gì.

Khi chưa là thông gia của nhau, gia đình tôi và gia đình bên đó là bạn thân thiết của nhau. Cứ ngỡ khi bọn trẻ lấy nhau thì tình thông gia bền chặt nào ngờ hai bên bố mẹ không ai muốn nhìn mặt nhau. Mâu thuẫn gia đình hai bên ngày càng căng thẳng hơn bao giờ hết.

Tôi thật sự bất lực với cô con dâu có sự hẫu thuẫn quá lớn của chồng. Từ khi rước con dâu về, tôi dường như đang bị mất con trai một cách thầm lặng.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới