NỮ GIỚI » Tâm sự

Đang rửa bát thì hết nước, cô dâu mới bị mẹ chồng sai đi xách nước ở bờ sông để rồi...

Thứ bảy, 16/09/2017 19:02

Lần thứ hai chẳng hiểu sao con dâu đi lấy nước kiểu gì mà lâu đến thế mẹ chồng cũng lo lo.

Trong những câu chuyện kể, chẳng ai có thể tin trên đời này vẫn còn tồn tại những người mẹ chồng cổ hủ và bảo thủ đến thế. Cũng cùng là con gái với nhau mà không hiểu lý do gì khiến cho mẹ chồng ghét bỏ cô con dâu ấy đến vậy.

Cô sinh ra ở thành phố, nhà có mỗi một mình nên vô cùng được cưng chiều. Càng lớn lên lại càng xinh đẹp được nhiều người để ý đến. Thế mà cuối cùng cô lại chọn anh, môt chàng trai không giàu có thậm chí công việc cũng chưa ổn định nữa.

Quen biết với chàng trai ấy, cô tự tin rằng mình chọn đúng người để làm chồng. Đúng gia đình anh nghèo, anh cũng nghèo nhưng cô tin chắc mình không sai. Bởi người đàn ông của cô rất chăm chỉ, anh ấy sẽ phấn đấu vì tương lai. Có thể giờ phút này anh ấy nghèo. Nhưng sau này chắc chắn không nghèo là được.

Vì cưới nhau mà nhà chồng lại ở quê, tất cả cỗ đều được hàng xóm cùng nhau chuẩn bị. Thế nên sau khi đám cưới kết thúc cũng là lúc con dâu mới phải rửa cả đống bát chất núi. Anh thì say rượu với bạn bè nào còn để ý gì đến vợ nữa. Đang loay hoay không biết đến khi nào mới xong đống bát chất đống này thì hết nước. Nước nhà chồng không có nhiều nên hết cũng đúng thôi. Chỉ là nhiều bát thế này cô không biết phải làm thế nào. Trong cái lúc cà cuống ấy thì mẹ chồng thản nhiên:

(Ảnh minh họa)

– Con đi xách nước về rồi còn rửa bát tiếp đi chứ.

– Nhưng ở đâu hả mẹ?

– Cứ đi thẳng đường con sẽ thấy bờ sông rồi lấy nước đó về thôi.

– Dạ.

Cô con dâu mới miệt mài đi, miệt mài đi mãi đi mãi mà chẳng thấy bờ sông ở đâu. Hỏi được người đi đường người ta bảo còn phải đến 3 cây số nữa mới tới. Cô thở phì phò khi thấy mình đã đi lâu lắm rồi. Xách nước lần đầu về cô mới hỏi mẹ chồng từ nhà mình đến đó bao xa thì được mẹ chồng phán câu xanh rờn rằng quãng đường dài gần 8km.

Cảm giác khi ấy như chết lặng. Thật không thể ngờ nổi một cô con dâu thành phố chưa từng phải làm bất cứ việc nặng nhọc nào như cô lại có thể có đủ sức lực để đi như thế. Đã vậy về đến nhà chồng cũng vẫn không đủ nước để rửa cho hết bát nên mẹ chồng đề nghị cô đi xách lần thứ 2.

Làm con dâu lại vừa mới về nhà chồng cô nào có dám cãi lại câu nào. Im lặng để cố gắng đi tiếp với mong muốn mình sẽ nhanh chóng làm được việc mà thôi. Nào ngờ đi rồi lúc về được đoạn đường cô bị vấp ngã. Máu bắt đầu chảy từ chỗ ấy xuống đùi. Cô hoảng hốt nhận ra mình không đem theo điện thoại và không biết phải làm thế nào thì cô mệt, mệt quá rồi lịm dần đi.

Lần thứ hai chẳng hiểu sao con dâu đi lấy nước kiểu gì mà lâu đến thế mẹ chồng cũng lo lo. Thấy bạn bè con trai cũng đã về mới gọi con trai đi tìm vợ. May sao lúc ấy có người nó vợ anh đã được đưa lên viện rồi. Đến nơi gương mặt mẹ con anh hớt hải lo lắng thì bác sĩ mới trách móc:

(Ảnh minh họa)

– Cậu cưới vợ mà để vợ mình như thế à? Vô tâm vừa thôi chứ vợ có thai còn bắt cô ấy làm việc nặng ra nông nỗi này.

– Cô ấy, cô ấy có thai rồi sao? – mẹ anh thêm vào:

– Mày nuôi con tu hú đấy à? – anh lập tức thanh minh:

– Không phải đâu mẹ, con với vợ có ăn cơm trước kẻng nên là…

– Vợ tôi không sao chứ bác sĩ?

– Chỉ chậm chút thôi là cô ấy mất máu mà chết rồi. Cũng may giữ được tính mạng vợ, nhưng mà đứa bé thì không giữ được rồi. Sau lần này thì quan tâm chăm sóc vợ hơn, đừng ép cô ấy làm việc nặng như thế.

– Dạ. Cảm ơn bác sĩ. – anh quay sang trách mẹ:

– Mẹ biết thừa là Hạnh có khỏe gì đâu mà để cô ấy đi xa như thế xách nước. Không rửa bát được mai rửa cũng có sao đâu may mà vợ con không sao, không thì cả mẹ con mình ân hận cả đời đấy. – mẹ anh cúi mặt nhìn xuống nền rồi gật đầu khẽ nói:

– Cũng may thật, lần sau mẹ sẽ không làm thế nữa đâu.

Mẹ chồng cùng con trai lập tức vào thăm con dâu đang nằm trên giường bệnh. Nhìn con dâu gương mặt nhợt nhạt yếu ớt bà làm mẹ chồng mà thấy mình có lỗi quá. Hóa ra bà sai rồi khi ép bỏ con dâu làm việc nhiều vậy. Cũng may con dâu không sao không thì có hối hận bà cũng không còn có cơ hội sửa chữa nữa mất. Tự hứa sau này dù có làm mẹ chồng nhưng bà sẽ đối xử tốt với con dâu hơn và chăm sóc nó như con đẻ của mình.

>> Mẹ chồng đuổi con dâu thất học ra khỏi nhà, 1 năm sau bà phải hối hận khi gặp lại

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới