NỮ GIỚI » Tâm sự

Đạo diễn Lê Hoàng bàn về việc 'tại sao phụ nữ yêu lưu manh'

Thứ hai, 21/06/2021 11:26

Lê Hoàng cho rằng nhiều cô gái cảm thấy yêu lưu manh sẽ lạc quan, yêu đời hơn.

Các cô gái thường truyền tai nhau rằng khi yêu nên chọn yêu những người đàn ông tốt, trưởng thành, có chí. Nhưng ít cô gái nào lại lên mạng xã hội khuyên các chị em nên yêu lưu mạnh.

Tuy nhiên, mới đây, đạo diễn Lê Hoàng lại có góc nhìn khác để giải thích cho lý do "tại sao phụ nữ yêu lưu manh".

Đạo diễn Lê Hoàng bàn về việc "tại sao phụ nữ yêu lưu manh".

Cụ thể, đạo diễn Lê Hoàng viết: "Nếu trên đời này, hỏi phụ nữ xem họ ghét gì nhất, chắc chắn được trả lời là lưu manh. Nhưng nếu hỏi lưu manh yêu gì nhất, anh nào cũng trả lời yêu phụ nữ. Thế mới trớ trêu.

Nhìn bề ngoài, các cô gái và các gã lưu manh không có gì tương xứng cả. Cô gái da trắng, lưu manh da đen. Cô gái nói năng như chim họa mi, lưu manh gầm gừ như cọp. Cô gái thấy con chuột là khóc thét lên, lưu manh thấy con nhím liền nhào tới. Cô gái thích uống trà sữa và ăn bánh ngọt, lưu manh thích uống rượu và nhai thịt trâu khô.

Thế nhưng có bao nhiêu tác phẩm trên đời miêu tả cô gái yêu lưu manh và ngược lại. Tại sao thế? Tại sao các bộ phim cô gái yêu giáo sư, cô gái yêu tiến sĩ hầu như không khi nào hấp dẫn bằng cô gái yêu lưu manh.

Các nhà khoa học khắp thế giới đã đưa ra rất nhiều giả thiết về vấn đề này. Và họ đã lần lượt tổng kết như sau:

1. Cô gái yêu lưu manh vì lưu manh thích khám phá, và phụ nữ thì luôn luôn muốn nhờ kẻ khác tìm ra bí ẩn của mình.

2. Lưu mạnh yêu con gái vì chả lẽ lưu manh lại yêu lưu manh khác?

3. Con gái yêu lưu manh vì trong bất cứ người con gái nào cũng ẩn chứa vài ba bản chất lưu manh.

4. Lưu manh yêu con gái vì lưu manh cuối cùng cũng phải yêu một thứ gì đó.

5. Con gái yêu lưu manh vì suy cho cùng chỉ lưu manh mới có nhiều vàng bạc. Nếu con gái yêu vua chúa thì suy cho cùng vua chúa cũng là một loại lưu manh.

6. Lưu manh yêu con gái vì lưu manh cũng là người.

7. Con gái yêu lưu manh vì con gái rất nhiều còn lưu manh thì hiếm hơn.

8. Lưu manh yêu con gái vì chỉ con gái đẹp mới làm nổi bật phẩm chất của một lưu manh đẹp.

9. Con gái yêu lưu manh do lưu manh chắc chắn không tẻ nhạt.

10. Lưu manh yêu con gái do con gái lấy lưu manh rồi cũng không trở thành lưu manh.

Tóm lại, có rất nhiều luận điểm được đưa ra, cái nào cũng có vẻ hợp lý hợp tình.

Bản thân tôi cho rằng phụ nữ yêu lưu manh vì phụ nữ không hề sợ lưu manh. Lưu manh thường hùng hổ ở đâu không biết, với ai không biết nhưng khi gặp phụ nữ, lưu manh mềm như con thỏ hoặc ngơ ngác như con nai.

Các câu chuyện tình giữa phụ nữ và lưu manh, đặc biệt phụ nữ đẹp và lưu manh cầm đầu luôn luôn đã, đang và sẽ còn là đề tài bất tận của sân khấu, điện ảnh, ca nhạc, văn học. Từ “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” tới “Con ma nhà hát”, không biết bao nhiêu triệu khán giả đã nức nở xem lưu manh cao quý ra sao, công chúa đáng yêu như thế nào. Thử tưởng tượng nếu thay “Thằng gù” bằng một hoàng tử đẹp trai, có học hàm giáo sư, vở nhạc kịch sẽ ế như thúng xôi để mốc ba ngày.

Theo tôi thì đừng sợ lưu manh làm hỏng các cô gái. Bởi ngay cả đứa lưu manh nhất cũng hiểu không nên lưu manh với người phụ nữ mình yêu. Cũng đừng sợ cô gái làm hỏng lưu manh vì lưu manh hỏng thường do cuộc đời lưu manh chứ không phải do có nhiều Hoa hậu. Ngược lại việc cô gái yêu lưu manh hay lưu manh yêu cô gái luôn làm cho ta cảm thấy vui vui sau đó khiến ta lạc quan yêu đời, tin vào cuộc sống. Chả lẽ lưu manh còn cưới được công chúa, mình lại không? Chắc chắn nhờ có tình yêu của các cô thiếu nữ mà lưu manh đỡ lưu manh hơn. Cũng như nhờ có tình yêu của lưu manh mà thiếu nữ cứng rắn hơn.

Những ai lo ngại thì có thể tự an ủi như thế này: lưu manh không nhiều và gái đẹp cũng không nhiều, cứ để cho hai bên yêu nhau, còn những thứ tầm tầm mình yêu cũng tốt chán.

Chả nên sợ con gái yêu lưu manh vì lưu manh đến một mức nào đó, pháp luật sẽ ra tay, lúc đó lưu manh toi đời còn cô gái ung dung đi lấy chồng khác.

Cái đáng sợ là khi cô gái yêu phải tên nửa lưu manh, lúc thế này lúc thế kia khiến bà con chả biết đâu mà đề phòng, và đời cô gái cũng tan nát".

Chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới