NỮ GIỚI » Tâm sự

Đau đầu khi con gái ghét bà nội

Thứ tư, 22/07/2015 08:26

Con gái tôi mới được gần 3 tuổi nhưng lại tỏ ra rất ghét bà nội. Chính thái độ của con gái khiến gia đình tôi vốn đầm ấm, vui vẻ trở nên căng thẳng, ngột ngạt.

Sau khi kết hôn vì không có điều kiện ra ở riêng nên chúng tôi sống chung với bố mẹ chồng. Dù những mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu là câu chuyện muôn thuở nhưng tôi đã khéo léo tránh được những bất hòa trong gia đình. Thậm chí, bố mẹ chồng rất quý con dâu vì thế không khí gia đình luôn hòa thuận và ấm áp.

Sau gần một năm kết hôn, chúng tôi sinh đứa con đầu lòng. Vì bố mẹ chồng đều đã nghỉ hưu nên vợ chồng tôi cũng đỡ rất nhiều trong việc chăm sóc con nhỏ. Dù được bà nội chăm sóc từng li từng tí nhưng bé vẫn quấn mẹ hơn là ông bà.

Mẹ chồng tôi là người tốt tính và yêu thương con cháu nhưng được cái hay quát to. Nhiều lần, bà còn dạy bảo chồng tôi trước mặt mọi người và xưng mày tao. Nhưng hiểu được tính bà nên không ai trách móc hay để bụng. Nhưng không hiểu vì sao mà con gái tôi khi được gần 3 tuổi lại rất ghét bà nội. Bé tỏ ra cáu kỉnh và khóc thét khi gần bà (với ông nội thì bình thường). Điều này khiến vợ chồng tôi đau đầu vô cùng. Chỉ khi nào thật thoải mái như lúc vừa ăn no hay có được đồ chơi mình thích thì con gái tôi mới chịu "đình chiến" và không khó chịu về sự hiện diện của bà nội. Những lúc con bình tĩnh và vui vẻ, vợ chồng tôi cũng khuyên bảo nhưng sau đó lại đâu vào đấy.

Đau đầu khi con gái ghét cay ghét đắng bà nội (Ảnh minh họa)

Từ đó, mẹ chồng tôi cũng tỏ ra bực tức và không muốn chơi với cháu nữa. Không khí gia đình trở nên căng thẳng, ngột ngạt vô cùng. Tôi còn cảm thấy thái độ của mẹ chồng có phần đổi khác thậm chí ghét cháu bà còn ghét lây sang con dâu.

Con gái tôi ngày càng né tránh bà nội mà chỉ quấn lấy mẹ. Thậm chí, khi bà nội cho ăn thì bé không chịu nuốt mà cứ ngậm trong miệng. Trước con còn nhỏ nhờ được ông bà thì vợ chồng tôi được thảnh thơi phần nào. Nhưng giờ vì con gái ghét bà nên đi làm về phải lo cho con ăn rồi đi tắm khiến tôi mệt mỏi vô cùng.

Tình trạng này đã kéo dài hơn 3 tháng nay mà tôi không biết phải làm sao. Tôi sợ nếu cứ để tiếp diễn thì sẽ có ngày con gái sẽ không muốn nhìn thấy bà nội nữa. Mọi người ai gặp trường hợp tương tự hãy cho chúng tôi lời khuyên?

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới