NỮ GIỚI » Tâm sự

Đau đớn sau khi mở hộp quà chồng tặng trong ngày 20/10

Thứ ba, 20/10/2015 08:51

Ngày 20/10 tôi đã chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ tại nhà. Nhưng sau khi mở món quà chồng tặng trong ngày 20/10, nước mắt tôi rơi trong vô thức vì đau đớn.

Khi nhìn vào cuộc sống hạnh phúc của tôi thì nhiều người phải trầm trồ, ngưỡng mộ. Chồng tôi giỏi kiếm tiền và luôn quan tâm đến vợ con. Trước khi lấy chồng, tôi từng làm kế toán của một công ty tư nhân. Nhưng sau khi kết hôn, anh khuyên tôi nên ở nhà để chăm sóc gia đình. Vì là người sống an phận nên tôi nhanh chóng đồng ý.

Cũng kể từ đó, tôi dần biến mình trở thành một "ô sin cao cấp" và không còn chú trọng đến ăn mặc nữa. Nét thanh tân, quyến rũ dần mất đi thay vào đó là hình thức luộm thuộm của một bà nội trợ chính hiệu. Khi đó, chồng cũng bảo thuê thêm người giúp việc nhưng tôi phản đối vì không thích có người lạ trong nhà. Chỉ đến khi hạ sinh đứa con đầu lòng, tôi mới đồng ý thuê người giúp việc.

Cũng kể từ đó, tôi có người bầu bạn và cuộc sống thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Tôi có nhiều thời gian rảnh để đi chơi với bạn bè. Nhiều khi bạn tôi trêu: "Người bà phát phì thế này mà không sợ chồng tìm đến những em trẻ đẹp à. Chăm chút bản thân mình đi, không đến lúc lại hối hận". Lúc này, tôi chỉ cười trừ trước lời tư vấn của bạn bè vì tin vào tình yêu mà chồng dành cho mình trong suốt bao nhiêu năm qua.

Tôi đau đớn khi mở hộp quà chồng tặng ngày 20/10 (Ảnh minh họa)

Tôi vẫn chăm sóc gia đình, con cái và quan tâm chồng nhiều hơn. Thấy anh bận công việc liên miên, không ăn cơm nhà nên khi có cơ hội là tôi tìm cách tẩm bổ cho chồng. Qua thời gian, tôi thấy tình cảm chồng dành cho mình không còn như trước. Nhưng tôi lại ngu ngốc nghĩ rằng, vợ chồng sống với nhau lâu thì làm sao có thể lãng mạn như lúc mới yêu được.

Ngày 20/10, tôi làm một bữa tiệc tại nhà và nhắn chồng về sớm để ăn cơm cùng vợ con. Nhưng chồng tôi chỉ xuất hiện một lúc rồi báo là bận việc đột xuất phải đi luôn. Trước khi đi, chồng tặng tôi một hộp quà rất đẹp và dặn rằng khi anh đi thì mới được mở. Khi chồng đi, tôi dọn dẹp và cho các con lên giường đi ngủ. Sau đó nhớ ra món quà chồng tặng, tôi hồi hộp mở ra xem. Lúc hộp quà mở ra, tôi rất bất ngờ trước chiếc túi xách hàng hiệu chồng tặng, đúng là mẫu tôi thích. Nhưng khi mở chiếc thiệp chồng gửi kèm món quà tôi đã vô cùng bàng hoàng. Anh viết: "Chúc em có một ngày 20/10 vui vẻ. Anh xin lỗi vì đã phản bội em để yêu một người con gái khác. Anh quá yêu và chỉ muốn sống bên cô ấy. Anh đã viết đơn ly hôn để trong hộp quà này. Mong em sẽ sớm giải thoát cho anh. Anh vẫn sẽ chu cấp đầy đủ cho mẹ con em. Cảm ơn em vì tất cả."

Tôi lục tung hộp quà lên và tìm thấy lá đơn ly hôn chồng viết sẵn. Tôi đau đớn không nói lên lời. Chỉ hận mình quá tin chồng đến mức anh có bồ nhí lúc nào cũng không hay. Gia đình hạnh phúc mà tôi vun đắp bấy lâu nay chẳng qua chỉ là vỏ bọc. Cầm lá đơn trên tay mà tim tôi đau nhói. Tôi phải làm sao để có thể lấy lại tình yêu của chồng bây giờ hay chấp nhận ký vào lá đơn kia? Mọi người hãy cho tôi lời khuyên?

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới