NỮ GIỚI » Tâm sự

Dấu hiệu bạn và người ấy không nên tiến tới hôn nhân

Thứ tư, 21/06/2017 10:01

Tình yêu thường khiến người ta dễ mù quáng chìm đắm trong mật ngọt và tiếng gọi con tim mà quên rằng, để đi tiếp chặng đường dài thì cũng cần nhận biết những dấu hiệu sau

1. Bạn và người ấy không thể chấp nhận con người thật của nhau

Ngón tay còn có ngón ngắn ngón dài huống chi là con người, ai cũng có những ưu nhược điểm nhất định. Yêu là sự chấp nhận dung hòa tất cả những điều đó. Nếu là người yêu thương bạn thật lòng, họ sẽ chấp nhận hết những thứ thuộc về bạn, kể là quá khứ của bạn. Không thể chấp nhận được một con người khác, một bộ mặt khác của đối phương chính là một trong những lý do lớn nhất khiến mối quan hệ rạn nứt.

Ảnh minh họa

Đồng thời bạn cũng cần học cách sống chung với những gàn dở, xấu xa trong giới hạn của đối phương. Chấp nhận con người thật của đối phương đúng với cả bạn lẫn người ấy. Nếu người ấy yêu bạn dù bạn là ai thì bạn cũng nên và cũng cần làm như vậy. Hãy tự hỏi bản thân bạn, nếu người ấy làm việc gì đó bạn ghét hay không thể chấp nhận được, liệu bạn có sẵn sàng ở bên người ấy nữa không?

2. Tin tưởng đối phương là sự khó khăn nhất với bạn

Bạn luôn lòng vòng trong mớ tư tưởng đấu tranh có tin tưởng đối phương tuyệt đối hay không, lúc nào cũng lo lắng xem người ta có liên lạc hay gặp gỡ người cũ hay không.

Niềm tin là điều quan trọng nhất trong tình yêu, giống như một ngôi nhà cần có móng thật vững chắc để ngôi nhà xây lên được kiên cố và bền lâu. Niềm tin phải đến một cách tự nhiên nhất. Nếu cảm nhận đối phương không mang lại niềm tin cho bạn thì bạn hoàn toàn có thể dừng lại. Còn hơn cả hai cùng cố chấp đến bên nhau người sau cùng chịu tổn thương sẽ luôn là bạn đó, cô gái ạ.

3. Bạn cô đơn ngay trong khi yêu

Tình yêu hay người yêu xuất hiện trong cuộc đời mỗi con người là để sẻ chia, để đồng cảm, san sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. " Ngoài kia có khó khăn quá về nhà anh nhé có em chờ" Câu ca vang lên từ trái tim khao khát được sẻ chia với người mình yêu thương. Nếu bạn cảm thấy cô đơn và không tìm được tiếng nói chung với người mình yêu thì đừng nên cố gắng bước tiếp nhé.

4. Chỉ 1 mình bạn nỗ lực trong tình yêu

Yêu mà, là sự đồng điệu từ hai trái tim, và là câu chuyện của hai người. Một người xây, một người phá thì ngôi nhà tình ái này muôn kiếp không hoàn thiện nổi. Hơn nữa tình yêu cũng cần cho đi và nhận lại, giống như đặt từng viên từng viên gạch cho ngôi nhà của mình vậy. Nếu bạn cứ cặm cụi vun vén, còn người kia chỉ đứng im thì tình yêu cũng sẽ sớm tàn phai mà thôi.

5. Những thứ bạn nhận được là sự muộn phiền

Hạnh phúc thì hãy yêu, không hạnh phúc thì đừng yêu. Ngoài kia ta đã phải đối mặt với biết bao mệt mỏi từ con sóng xã hội rồi, không có lý do gì để phải chọn lựa thêm những muộn phiền từ tình yêu nữa cả. Chúng ta yêu để hạnh phúc chứ không yêu để rước vào người bao phiền lo, âu sầu, thậm chí để nó ảnh hưởng đến học tập, công việc rồi những mối quan hệ khác. Một tình yêu có tác động xấu đến cuộc đời bạn là một tình yêu không hề có tương lai và không nên níu giữ.

VD (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)