NỮ GIỚI » Tâm sự

Để gia đình hạnh phúc người vợ cần làm gì?

Thứ hai, 25/01/2021 11:18

Đàn ông gặp sai lầm thì vẫn có thể quay về với gia đình, nhưng phụ nữ mắc những lỗi lầm mà xã hội khinh bỉ coi thường thì cả đời sẽ sống trong day dứt tủi nhục, hạnh phúc tan vỡ.

Một gia đình hạnh phúc được hay không phần lớn phụ thuộc vào người vợ, vì vậy người ta thường nói phụ nữ là hậu phương, đàn ông là tiền tuyến.

Người vợ phải có những đức tính tốt

Nếu bạn là một cô gái xinh đẹp, lấy được chồng đẹp trai giàu có nhưng tính cách thì xấu đủ mọi đường thì khó có thể giữ được trái tim đàn ông. Vì vậy khi chưa lấy chồng, bạn chưa chín chắn có thể sở hữu những tính cách khó chịu, nhưng khi đã có chồng rồi phải thay đổi để bảo vệ hạnh phúc bản thân và gia đình.

Không một người đàn ông nào thích người vợ tham ăn lười làm, chi tiêu hoang phí, ăn nói vô duyên không nghĩ đến cảm xúc người đối diện, ích kỷ hẹp hòi, ghen tuông vô cớ.

Là người vợ bạn phải học hỏi rất nhiều thứ như cách chăm con, ứng xử khôn khéo với nội ngoại, khoan dung độ lượng. Học cách giữ bình tĩnh kìm nén bản thân những lúc chồng nóng nảy. Biết cách giữ bản thân để không được ngã vào những cám giỗ như tình dục, rượu chè, cờ bạc,…

Đàn ông gặp sai lầm thì vẫn có thể quay về với gia đình nhưng khi phụ nữ mắc những lỗi lầm mà xã hội khinh bỉ coi thường thì cả đời sẽ sống trong day dứt tủi nhục, hạnh phúc tan vỡ.

Ảnh minh họa

Người phụ nữ phải biết hi sinh

Chồng có thể một tuần vài cuộc nhậu nhưng người vợ mà cũng làm như thế thì chỉ khiến gia đình bất ổn. Nhiều bạn nghĩ rằng đời sống được mấy mà không thể làm được những điều bản thân thích. Nhưng là người vợ thì cái gì cũng có giới hạn của nó, bạn không thể sống phóng túng theo sở thích của bản thân được, bạn phải hi sinh cho gia đình rất nhiều mới có thể hạnh phúc.

Chẳng hạn có con bạn phải thức khuya dậy sớm, ngủ ít, làm nhiều. Tất cả những nhu cầu cá nhân như son phấn, quần áo đẹp, những cuộc hẹn hò với bạn bè dường như bị dẹp sang một bên.

Ban đêm chồng có thể ngủ một mạch đến sáng, còn bạn trắng đêm chăm con, dù rất giận nhưng cũng đừng so sánh bởi đàn ông họ không thể thay thế thiên chức làm mẹ của bạn. Họ chỉ hỗ trợ, đừng bắt họ phải thế này phải thế kia bởi ép nhau chỉ khiến gia đình thêm căng thẳng hơn.

Bởi đàn ông là phái mạnh họ không khéo léo nhẫn nại chăm sóc con như phụ nữ. Vì vậy là vợ bạn phải hi sinh rất nhiều tuổi thanh xuân thì mới mong được hạnh phúc về già.

Ảnh minh họa

Biết cách uốn nắn chồng

Nếu bạn không yêu thương các con và chồng thì không thể bảo vệ được hạnh phúc. Vì khi đã lấy chồng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trong nhà có quá nhiều việc không tên, bạn cảm thấy mệt mỏi chán chường khi chồng không phụ giúp và chẳng coi trọng những việc bạn làm. Cứ mở miệng anh ta nói những câu xúc phạm bạn. Nếu không nhẫn nại thì hai vợ chồng sẽ cãi nhau và những cuộc xung khắc ngày càng nhiều hơn.

Ngoài xã hội có rất nhiều cám dỗ chồng bạn, vì thế người vợ phải tinh tường quan sát những thay đổi bất thường của chồng để tìm cách điều chỉnh dần dần.

Gánh vác khó khăn cùng chồng

Vì là trụ cột kinh tế của gia đình nên trong quá trình làm việc người đàn ông gặp rất nhiều khó khăn nhưng không biết chia sẻ cùng ai. Là người vợ tinh tế bạn cần nhận biết được những thay đổi trên khuôn mặt và lời nói cử chỉ của chồng để biết cách ứng xử.

Bạn biết cách khai thác để chồng chủ động tâm sự khó khăn và có hiểu biết để giải quyết những rắc rối cùng chồng. Đừng để chồng nhìn bạn với ánh mắt coi thường đàn bà biết gì mà nói.

Biết giữ thể diện cho chồng

Người đàn ông họ rất coi trọng thể diện nên bạn đừng bao giờ mang chuyện vợ chồng cãi nhau, hay chuyện chăn gối, đánh ghen giữa đường ra cho thiên hạ xem, như vậy chỉ khiến gia đình tan nát. Vợ chồng có gì mâu thuẫn thì đóng cửa bảo nhau, không thể giải quyết được nữa thì mới nhờ đến người thân tín và biết giữ miệng khi nhờ giúp đỡ.

Hành động khôn khéo của người vợ sẽ khiến chồng yêu và sợ hơn, như thế mới giữ được trái tim chồng.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới