NỮ GIỚI » Tâm sự

Đêm tân hôn của tôi, mẹ chồng nằm ngủ ở giữa giường cưới

Thứ bảy, 05/12/2015 09:55

Tôi mơ ước có một đêm tân hôn hạnh phúc và lãng mạn bên chồng. Nhưng không ngờ, trong đêm tân hôn, mẹ chồng tôi vào nằm ngay giữa giường cưới.

Tôi và anh hẹn hò được 3 năm rồi mới cưới. Tôi cũng đã nhiều lần đến nhà anh chơi và tiếp xúc với mẹ anh. Khi tiếp xúc với mẹ chồng tương lai, tôi thấy bà khá tốt tính, hiền lành, nói chuyện rất khéo léo. Tôi nghĩ mình sẽ được hạnh phúc khi được làm dâu trong gia đình anh.

Đám cưới của tôi diễn ra trong vui vẻ và hạnh phúc. Tôi mong chờ một đêm tân hôn đáng nhớ dưới ánh nến và hoa hồng. Sau khi ăn cơm tối cùng với gia đình xong, hai vợ chồng tôi xin phép lên phòng ngủ trước.

Tôi muốn có một đêm tân hôn lãng mạn nhưng không ngờ mẹ chồng lại muốn ngủ cùng hai vợ chồng trên chiếc giường cưới (Ảnh minh họa)

Vừa bước vào phòng, anh đã ôm hôn tôi. Tôi bắt anh buông ra để tắt điện, thắp nến. Thế nhưng khi vừa mới tắt điện, chúng tôi đã nghe thấy tiếng gõ cửa.

Chồng tôi liền bật điện lên và đi ra mở cửa. Tôi nhìn thấy mẹ chồng bước vào. Đang định hỏi mẹ cần gì thì bà tiến thẳng vào giường ngủ, vừa đi vừa nói: "Hôm nay nhà thằng cả ngủ bên phòng mẹ. Mẹ qua đây ngủ với hai đứa con nhé". Nghe mẹ nói mà cả chồng và tôi đều "mắt chữ A mồm chữ O" luôn. Không biết mẹ chồng vô tình hay cố tình mà bà nằm giữa giường luôn. Vừa đặt người xuống giường là mẹ chồng ngủ luôn. Kế hoạch cho một đêm tân hôn lãng mạn của chúng tôi đã thất bại.

Tôi vô cùng buồn bã và nảy ra ý định rủ chồng đi nhà nghỉ để ngủ. Chồng tôi cũng đồng ý. Ấy vậy mà hai vợ chồng chưa bước ra khỏi phòng ngủ thì mẹ chồng đã nói: "Hai đứa đi đâu đấy. Khuya rồi, các con lên giường ngủ đi". Tôi và chồng không dám đi nữa. Hai vợ chồng trải chăn dưới sàn nhà nằm ngủ.

Cả đêm đó, tôi và chồng thao thức mãi. Chúng tôi vừa muốn ôm, hôn nhau nhưng sợ bị mẹ nhìn thấy, nói chuyện cũng không dám. Hai đứa chỉ nhìn mặt nhau cho tới lúc mệt thì ngủ thiếp đi.

Sáng sớm hôm sau, mẹ chồng đã gọi tôi dậy sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Tôi mệt mỏi nhưng cũng phải cố gắng dậy. Hôm đó, mẹ chồng cũng không cho tôi có thời gian để gần chồng. Bà sai tôi rửa hết đống bát đĩa bẩn, lau dọn nhà cửa. Sau đó, tôi phải cùng bà mang kẹo đi biếu hàng xóm làng giềng.

Buổi tối hôm đó, tôi và chồng lại tiếp tục buồn bã khi mẹ chồng vẫn vào phòng của chúng tôi ngủ. Chồng tôi khá bực mình vì hành động của mẹ. Anh nói:

- Mẹ làm sao vậy. Hôm nay anh cả đã về rồi, mẹ về phòng ngủ đi.

- Sao, con muốn đuổi mẹ à.

- Dạ, con không dám. Nhưng mẹ cứ định ngủ ở phòng con mãi thế này ư?

- Thì sao, không được à. Hôm nay mẹ muốn ngủ ở đây để tâm sự với con dâu. Nếu con không muốn thì qua ngủ với bố đi.

Chồng tôi ấm ức nhưng không nói được gì nữa. Hôm đó, bà nằm giữa hai chúng tôi và kể mọi chuyện trong quá khứ. Mẹ kể hết chuyện chồng con lại sang chuyện hàng xóm... Chúng tôi lắng nghe và vâng dạ một lúc rồi ngủ thiếp đi.

Ngày hôm sau, tôi vẫn tiếp tục công việc của mình. Tôi bắt đầu cảm thấy chản nản với bà mẹ chồng vô duyên. Không lẽ bà cứ ngủ với chúng tôi mãi thế này sao. Bà đã phá vỡ đêm tân hôn của tôi. Buổi chiều, chồng và tôi về nhà bố mẹ đẻ. Tôi định rủ anh ngủ ở nhà bố mẹ đẻ nhưng đến 8h tối mẹ chồng đã gọi điện gọi về.

9h tối chúng tôi mới về tới nhà chồng. Vừa về đến cổng, mẹ chồng tôi đã chạy ra bảo: "Mẹ bảo hai đứa về sớm mà. Sao giờ mới về. Xe để đấy, bố dắt vào nhà cho. Nhanh lên phòng ngủ đi".

- Có việc gì mà phải nhanh lên phòng ngủ thế mẹ. Không lẽ mẹ buồn ngủ rồi à. Mà mẹ buồn ngủ thì cứ ngủ trước đi.

- Bố ơi, hôm nay bố kêu mẹ xuống ngủ đi. Sao mẹ cứ ngủ với vợ chồng con hoài vậy?

- Cái thằng này! Nói lắm thế. Hôm nay mẹ không ngủ với hai đứa nữa. Hai đứa lên phòng ngủ của mình liền đi.

Mẹ giục hai vợ chồng lên phòng. Vợ chồng tôi không hiểu mẹ muốn gì nhưng cũng nghe theo. Vừa mở cửa phòng, vợ chồng tôi ngạc nhiên hết cỡ. Trong phòng không bật đèn, nến được thắp lên và tạo thành hình trái tim rất đẹp. Mặc dù không bật đèn sáng nhưng tôi vẫn nhìn thấy trên giường có rất nhiều cánh hoa hồng tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn có một chai rượu vang và hai chiếc ly ở bàn. Mẹ chồng ở dưới phòng khách nói lên tầng: "Khánh ơi, bật nhạc lên con. Mẹ chọn bài rồi đấy. Chúc hai đứa có một đêm vui vẻ". Tôi và chồng không ngờ sau hai đêm bị mẹ "khủng bố" tinh thần thì đêm thứ ba mẹ chồng làm một điều tuyệt vời như thế này.

Chúng tôi cùng nhau nghe nhạc, uống rượu. Sau đó, cả hai đã trao cho nhau những gì thiêng liêng nhất. Tôi hạnh phúc vô cùng. Dù đây không phải là đêm đầu tiên khi về nhà chồng nhưng tôi rất hạnh phúc. Sáng hôm sau, mẹ chồng cũng không gọi tôi dậy sớm như hai hôm trước. Hai vợ chồng tôi dậy khá muộn. Sau đó, chúng tôi cùng nhau xuống nhà ăn bữa sáng. Thấy bố mẹ chồng đang ngồi dưới nhà, tôi liền nói: "Bố mẹ ơi, con xin lỗi. Hôm nay con ngủ dậy muộn quá".

Tôi có một đêm hạnh phúc bên chồng nhờ sự sắp đặt và trang trí phòng ngủ của mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng cười và nói: "Không sao, hai đứa ngồi vào bàn ăn sáng đi. Mẹ chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà rồi. Thế nào! Đêm qua các con thấy hạnh phúc chứ". Nghe mẹ nói mà tôi chỉ cười và đỏ mặt. Chồng tôi nói: "Rất tuyệt vời mẹ ạ. Nhưng sao, mẹ không bố trí ngay hôm đầu tiên mà mẹ phải ngủ với chúng con hai hôm vậy? Con không hiểu mẹ đang suy nghĩ gì".

Bố mẹ chồng tôi cười. Sau đó mẹ nói: "Đám cưới xong, cả hai đưa đều mệt. Nếu để hai đứa quấn quýt bên nhau liền thì không hiệu quả đâu. Nên mẹ bày trò ngủ với hai đứa. Đêm thứ ba, mẹ nghĩ hai đứa vừa đỡ mệt lại rất muốn ở cạnh nhau. Khi có không khí lãng mạn vào nữa thì mới dễ tạo ra thành quả. Mẹ mới nhanh có cháu chứ. Con dâu đừng hiểu lầm mà nghĩ mẹ vô duyên nhé".

Mẹ nói xong, cả nhà đều cười ầm lên. Không ngờ mẹ chồng lại tâm lý đến thế. Và đúng như ý định của mẹ, một tháng sau, tôi báo tin vui cho cả nhà. Ai cũng hạnh phúc khi biết tôi có thai.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)