NỮ GIỚI » Tâm sự

Đến chết phụ nữ vẫn không thay đổi

Thứ hai, 06/10/2014 09:14

Hay ghen, nói nhiều, lệ thuộc… là một vài trong số những “tính xấu” của phụ nữ mà có đánh chết thì họ cũng không thể thay đổi được.

Hay ghen

Ghen không phải là cái gì đó xấu xa nhưng với phụ nữ ghen đối với họ không còn là vì quá yêu thương mà đôi khi là vì máu ghen đã ngấm vào tận da thịt. Họ ghen với mọi thứ xung quanh mình, những gì mình không có được, những gì từng là của mình mà bi lấy đi mất... Trong muôn vàn tính xấu của phụ nữ tính hay ghen luôn khiến đàn ông phải sợ hãi nhất. Nhiều khi mọi chuyện không ra đâu phụ nữ cũng tỏ ra nghi ngờ và sinh lòng ghen tuông.

Nói nhiều

Dường như phụ nữ lúc nào cũng có thể nói được, bất kể ở thời điểm nào hay người nghe có đang thực sự muốn nghe. Nhiều lúc đùa vui đàn ông thường tặc lưỡi cho rằng phụ nữ chỉ biết nói cho sướng miệng mà không vào mục đích nào cả. Tính nói nhiều của phụ nữ dường như tỉ lệ thuận với độ tuổi, phát triển nhanh khi họ có chồng, tăng mạnh cả về âm thanh lẫn cường độ khi họ có con và tăng cực đại khi họ làm mẹ chồng. Nói nhiều thành ra nói dài dòng chuyện nọ xọ chuyện kia không đâu vào với đâu. Với đàn ông, còn gì mệt mỏi, đau đầu hơn khi phải ngồi nghe vợ tra tấn hết các loại chuyện.

Kiểm soát chồng quá mức

Một tật cố hữu của phụ nữ chính là kiềm soát chồng. Nhiều phụ nữ nghĩ rằng cách này có thể ngặn ngừa khả năng ngoại tình hay tán tỉnh các cô gái khác nhưng nó chẳng hề có tác dụng như vậy. Trái lại, tính cằn nhằn, tra hỏi của phụ nữ khiến đàn ông phải tìm mọi cách để nói dối. Là phụ nữ phải nhớ lấy câu “lạt mềm buộc chặt”. Ngoài ra, phụ nữ biết áp dụng chiêu “thoải mái nhưng nghiêm khắc” để quản lý người đàn ông của mình cũng là một cách khôn ngoan. Làm sao để bạn không cần hỏi gì nhưng chính họ tự khai gia mình đã làm gì và ở đâu mà chẳng phải căng thẳng với nhau.

Nghiện mua sắm

Dù là khi còn trẻ hay khi về già, thói nghiện mua sắm của phụ nữ cũng không vơi đi chút nào. Ngoài ra, điều tồi tệ nhất là, họ bị rối lên mỗi lần đến cửa hàng. Ví dụ, một phụ nữ đi chợ để mua một chiếc vỏ gối nhưng cuối cùng lại mang về một đôi quần lót mới. Một điều hiển nhiên khác thường xảy ra tại cửa hàng quần áo là bao giờ cũng thử nhiều hơn hai bộ đồ nhưng lại chỉ mua duy nhất một bộ.

Hay so sánh đàn ông

Đó là tình xấu muôn đời của bất kỳ người phụ nữ nào. Bất kể là khi đang sở hữu người đàn ông giàu có, đẹp trai, ga lăng hay một người đàn ông bình thường. Phụ nữ vẫn có thể so sánh từ những cái nhỏ bé, tủn mủn nhất cho đến những việc to tát. Ngoài ra, phụ nữ hay mắc phải một sai lầm rất lớn là thích nói về một người đàn ông khác trước mặt người đàn ông của mình.

Lệ thuộc

Nhiều phụ nữ vốn có tư tưởng muốn lấy chồng giàu có, tài giỏi để làm chỗ dựa cho cuộc sống được sung túc, thoải mái hơn. Nhưng đó lại là một tính xấu có hại cho họ và đây cũng là một lý giải cho việc tại sao phụ nữ luôn luôn yếu ớt hơn đàn ông. Bởi lẽ, với phụ nữ lúc nào cũng muốn lệ thuộc mà dẫn đến việc không bao giờ có thể tự mình giải quyết được bất cứ việc gì, lúc nào cũng phải tìm cách nhờ vả…

Mỗi người trong chúng ta đều có những thói quen nó có thể là tốt hay xấu nhưng điều quan trọng là chúng ta tìm cách bỏ đi và đừng để nó làm ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống hạnh phúc của mình.

Theo Depplus/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới