NỮ GIỚI » Tâm sự

Đến thăm nhà bạn gái, chàng trai liên tục chê mẹ bạn gái bủn xỉn vì trữ đồ ăn trong tủ lạnh! Dân mạng thi nhau 'gợi ý cách đáp trả'

Chủ nhật, 22/11/2020 17:30

Chàng trai liên tục có những hành động chê bạn gái và cả mẹ bạn gái bủn xỉn vì đi xe công nghệ, trữ nhiều đồ ăn trong tủ lạnh.

Khi yêu, nhiều chàng trai luôn tìm cách lấy lòng gia đình nhà bạn gái. Nhưng có những người lại soi mói, chê bai nhà bạn gái khiến cả hai cãi nhau.

Mới đây, một cô gái kể: "Chuyện là mình có 1 anh người yêu ít hơn 1 tuổi, yêu nhau được hơn 1 năm. Anh và mình có qua lại gia đình 2 bên, đến thăm cha mẹ nhau, những dịp quan trọng của 2 nhà đều có mặt.

Có mấy lần anh đến nhà mình chơi thấy trong ngăn đá tủ lạnh nhà mình để nhiều thực phẩm đông lạnh. Anh thắc mắc thì mình bảo là mẹ có thói quen trữ đông lượng lớn sấu, thanh trà, me,... để nấu canh chua quanh năm. Mẹ còn mua xương bò về ninh lấy nước cốt để đông lại khi nào nhà nấu phở thì đem ra dùng. Ông bà mình có gà ta ngon, cá tự câu, gửi cho nhà mình mẹ cũng cất và tủ đá. Ăn thức ăn buổi trưa còn thừa ví dụ rau xào bò, thịt kho mình cũng bao lại để ngăn mát. Thế mà sau đó anh nghe được lại bảo: "Mẹ em tính keo kiệt bủn xỉn nhỉ". Mình tức lắm, sôi máu, mình chất vấn thì anh bảo "À nhầm mẹ em tính tiết kiệm, anh xin lỗi anh nói nhầm, có thế mà đã động chạm tự ái rồi."

Mình nghĩ bạn trai mình ở khác quê nên chắc là ăn nói hơi bỗ bã nên mình bỏ qua. Nhưng vấn đề là có nhiều lần mình gọi xe ôm công nghệ, mình hay để ý đến khuyến mại anh cũng bảo mình bủn xỉn. Và rất rất nhiều lần khác khi 2 đứa đang nói chuyện mà nhắc đến chuyện tiêu tiền anh cũng bảo mình "bủn xỉn, kẹt xỉn" rồi thì: "Em giống mẹ em mà, mẹ em cũng tính kẹt xỉn như vậy.". Sau đó mình khó chịu ra mặt thì anh lại chữa lại bảo là: "À anh nói nhầm, em tiết kiệm chứ không phải bủn xỉn!" Anh liên tục nói những lời khó nghe rồi lại bảo mình tự ái cao với nhạy cảm mọi người ạ. Anh em cho mình lời khuyên xem mình nên làm thế nào để anh hiểu ra vấn đề nhỉ?".

Chàng trai chê mẹ bạn gái bủn xỉn vì tích trữ đồ trong ngăn đá tủ lạnh.

Bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt like và bình luận. Nhiều người cho rằng chàng trai này đã động chạm đến nhà gái: "Bạn dẫn đi mua cái túi xách mấy củ á xem sao", "Phải tao mà nói mẹ tao thế, tao đấm cho không trượt phát nào, bố láo, kiếm ra đồng nào chưa mà nói người khác keo kiệt bủn xỉn", "Đến vậy mà còn phải lên đây xin lời khuyên, tấm chiếu này đúng là...haiz", "Nó bảo mẹ mày thế mà mày vẫn yêu được thì chịu"...

Cư dân mạng cho rằng việc giữ đồ ăn trong ngăn đá không phải là bủn xỉn.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới