NỮ GIỚI » Tâm sự

Đi nước ngoài kiếm chục tỷ, họ hàng kéo đến xin nhưng anh không cho mà đem cho ông lão ăn xin 5 tỷ

Thứ bảy, 14/10/2017 10:52

Chị đã nằm bẹp 10 ngày rồi, thở thoi thóp, mấy đứa con cứ lay mẹ và khóc thì bất ngờ ông lão ăn mày đi ngang qua, thấy mấy đứa trẻ khóc thì bước vào xem.

7 năm trước Thái quyết định chạy vạy khắp nơi thậm chí là vay nặng lãi của họ hàng để có 1 khoản tiền đủ để cho anh đi xuất khẩu lao động. Vợ gàn nhưng Thái quyết định không nghe. Bằng mọi giá anh vay tiền của mọi người để đi. Anh hứa rằng 1 năm sẽ gửi tiền về cho vợ trả nợ và mọi người cứ yên tâm. Thế là họ hàng cũng tin tưởng cho Thái vay tiền để anh lo ra nước ngoài làm ăn.

Vợ Thái ở nhà cố gắng làm lụng nuôi 3 đứa con nhỏ. Thú thực tiền trả nợ thì trông vào tiền Thái gửi về chứ chị ở nhà làm ruộng thì lấy đâu ra tiền, nuôi 3 đứa con đã là cố gắng hết sức của chị rồi. Nhưng không thể ngờ được Thái đi đã 1 năm mà vẫn chẳng gửi về cho vợ được 1 đồng nào. Anh cũng không hề gọi về cho vợ nên vợ anh không biết phải liên lạc với chồng ra sao.

Mọi người bắt đầu kéo tới đòi tiền lãi, chị không có trả và nói chồng chưa gửi tiền về nên xin khất nhưng tuyệt nhiên không ai tin.

– Đi 1 năm rồi làm gì có chuyện không gửi tiền về. Con nhà ông Hùng cũng đi cùng đợt với thằng Thái nó gửi về cho bố nó bao nhiêu tiền rồi kia kìa. Cô đừng có mà nói dối rồi định quỵt tiền của chúng tôi nhá.

Ảnh minh họa

– Cháu thề chồng cháu chưa gửi xu nào về, cháu cũng không hề hay biết tình hình của chồng cháu. Để cháu nhờ ông Hùng khi nào con ông ấy gọi về thì thử hỏi xem có biết tình hình gì của chồng cháu không.

Và rồi chẳng biết con ông Hùng nói gì với bố và ông ấy nói với mọi người thế nào mà tất cả chủ nợ bao gồm nhiều người trong họ với nhà Thái ùn ùn tới đòi nợ. Đang chưa biết tình hình chồng cụ thể thế nào thì vợ anh đã phải đối mặt với nguy cơ bị họ hàng siết nợ.

– Trả hết cả lãi lẫn gốc cho chúng tôi. Chồng cô làm đầy tiền nhưng chắc nó lấy vợ bên đó rồi không về với mẹ con cô đâu.

– Cháu xin mọi người, cho mẹ con cháu thư thư thời gian để cháu lo liệu.

– Không được, trả chúng tôi ngay không cho nợ nữa.

Vậy là đường cùng vợ Thái phải bán hết nhà cửa ruộng vườn để trả nợ cho họ hàng và những người chồng đã vay tiền. 4 mẹ con cô chính thức dắt nhau ra đường ăn xin, nhưng ở làng đó cũng chẳng ai cho vì họ vẫn nghĩ mẹ con chị đang cố giấu tiền chồng gửi về.

Chị dựng tạm túp lều ở bãi đất hoang cho mẹ con trú nắng trú mưa. 3 đứa con nhỏ, đứa lớn mới 6 tuổi, đứa bé 2 tuổi co ro trong cơn mưa. Chị ngày ngày vẫn mò cua bắt ốc bán lấy tiền nuôi các con. Nhiều lúc mưa lâu chẳng còn gì ăn, mấy mẹ con phải vét những hạt gạo cuối cùng nấu cháo.

Thái đi 3 năm rồi vẫn chẳng có tin tức gì. Con đã lớn nhưng vợ anh không thể cho con đi học vì không có tiền. Mấy mẹ con bữa đói bữa no, con lớn cũng phải mò cua bắt ốc phụ mẹ lấy tiền nuôi em vì sức khỏe của vợ Thái 1 năm nay suy giảm hẳn. Có khi cả tuần ở nhà nằm ho không làm gì được, tiền không có mà thuốc thang.

Anh em họ hàng nhà chồng vẫn quay lưng với mẹ con chị. Nghĩ về chồng chị lại đau đớn, năm ấy chị bệnh nặng tưởng chừng không qua khỏi. Chị đã nằm bẹp 10 ngày rồi, thở thoi thóp, mấy đứa con cứ lay mẹ và khóc thì bất ngờ ông lão ăn mày đi ngang qua, thấy mấy đứa trẻ khóc thì bước vào xem. Ông trước vốn là thầy lang nên đã bắt mạch cho chị và nhét vào miệng chị 1 thứ gì đó.

Ảnh minh họa

Rồi ông kiếm ít cỏ, cây lá sắc thuốc cho chị uống. Có chút tiền xin được của người ta ông cũng mua gạo nấu cháo cho đám trẻ và chị ăn. Nhờ có ông lão, 1 tuần sau chị đã từ cõi chết trở về. Từ đó chị nhận ông là cha, lũ trẻ gọi ông là ông và họ sống cùng nhau trong 1 túp lều. Có người họ hàng nhà Thái độc mồm còn nói chị sống với ông lão ăn mày như vợ chồng nhưng chị mặc kệ không quan tâm.

Cứ thế 7 năm trôi qua, 1 ngày anh Thái bất ngờ trở về trong sự ngỡ ngàng của vợ con và làng xóm. Anh chuộc hết lại đất đai nhà cửa. Ai cũng biết anh đã trở về và mang theo chục tỷ, mọi người họ hàng lũ lượt đến nhà xin tiền anh nhưng anh kiên quyết không cho 1 ai. Nhưng người ta lại thấy anh mang 5 tỷ tiền mặt cho ông lão ăn mày đang sống ở túp lều vợ con anh ở dạo trước. Họ điên lắm, họ chửi:

– Cái thằng ăn cháo đá bát, không có chúng tao cho mày vay tiền thì liệu mày có tiền sang bên đó và có ngày hôm nay không hả? Khốn nạn.

– Tôi vay các người vợ tôi đã trả đủ cả gốc lẫn lãi rồi. Thử hỏi xem ai mới là kẻ khốn nạn khi đã đẩy vợ con của tôi ra đường chịu cảnh màn trời chiếu đất. Không có ông lão là người dưng ấy thì làm sao có ngày hôm nay tôi đoàn tụ cùng gia đình.

Tất cả cúi đầu không ai nói được câu gì lầm lũi đi về. Hóa ra ở bên kia suốt năm đầu tiên Thái không làm ăn được gì, tưởng bỏ mạng xứ người nhưng may sau đó anh vượt lên được và có lý do riêng nên không thể gọi về cho vợ. Không ngờ ở nhà vợ anh bị họ hàng đối xử thậm tệ thế. May mắn vẫn còn ông lão ăn mày tốt bụng, không thì…

>> Vừa về đến nhà, thấy người đàn ông lạ mặt xuất hiện tôi xông vào đánh tới tấp để rồi đẩy gia đình rơi vào khủng hoảng

Theo Thethaovaxahoi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới