NỮ GIỚI » Tâm sự

Đi sinh được gia đình chồng lo lắng nhưng khi mẹ chồng mất lại không về, con dâu bị dân mạng 'ném đá' bất hiếu

Thứ tư, 14/04/2021 14:04

Dù không hợp nhau nhưng việc mẹ chồng mất mà con dâu không về dự tang lễ khiến nhiều người khó chấp nhận.

Câu chuyện mẹ chồng con dâu không hợp nhau, mâu thuẫn luôn là đề tài được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, dù mẹ chồng có khó tính nhưng nhiều người cho rằng con dâu cũng không bên bất hiếu.

Mới đây, một cô gái kể về việc không về dự đám tang mẹ chồng: "Hôm nay mẹ chồng mình mất nhưng gia đình mình lại không về. Mình biết nghĩa tử là nghĩa tận, không về được chính là tội bất hiếu. Mọi người ai nhìn vào cũng sẽ nói vậy. Mình chỉ muốn tâm sự chút thôi.

Từ ngày lấy chồng, mình có phần không hợp với mẹ chồng cho lắm. Tính mình ít nói, thêm quả lấy chồng xa nên mọi người ai hỏi gì thì trả lời cái đó. Mẹ chồng hay đùa, nhà này toàn người già, phải nói to rõ ràng không thì chẳng ai nghe thấy. Mẹ hỏi chồng đâu thì phải nói nhà con, chồng con,...chứ anh ấy là không được. Nó là anh chị chứ không phải anh của tôi. Đấy, cũng vì vậy mà mình lại càng ít nói hơn. Ông bà thì được cái quý cháu. Mình bầu bí, ông vẫn hầm gà các thứ cho. Mình sinh, cả gia đình chồng sốt sắng hơn cả đứa đi sinh là mình.

Mình ở riêng, có lần bà xuống chơi với cháu, thấy cốc nước 1 nơi, bát 1 nơi. Bà nói ở bẩn. Nhưng là chồng mình các bạn à, cái thói quen ăn chỗ nào để yên chỗ đó. Mình nói ngàn lần vẫn không bỏ được. Con mình lúc đó còn nhỏ, không thể lúc nào cũng đi dọn được. Các bạn có con nhỏ mà bé khóc đêm sẽ hiểu cảm giác của mình. Ru bé ngủ đặt được 10 - 15 phút lại tỉnh. Mình giặt quần áo có khi mất cả tiếng vì chạy đi chạy lại ru con. Lúc đó mình thèm 1 giấc ngủ kinh khủng. Chỉ mong có ai đó bế cho một lúc để được nằm im thôi. Chồng mình lúc đó làm ăn thua lỗ, hôm nào cũng 12h đêm mới về thậm chí hơn. Mình đã từng nghĩ đến li hôn nhưng không đủ can đảm. Nghe mẹ chồng nói câu ở bẩn, lười, mình đã khóc, đã to tiếng với bà. Không ai hiểu cảm giác của mình lúc đó. Một mình nơi xa lạ, một mình trông con, một mình tự nấu rồi tự ăn. Mình dần xa cách nhà chồng. Mẹ chồng nói mình chẳng bao giờ chịu lên thăm bà, không có lấy một câu hỏi thăm khi bà đi viện. Đúng thật các bạn à, dù ở gần nhưng mình khi không có việc hoàn toàn không lên ông bà chơi. Mình sợ khi đối diện với mẹ mình. Chỉ nghĩ việc nói chuyện thôi là mình cũng sợ rồi.

Bọn mình sau khi vỡ nợ đã vào Nam. Bà thì bệnh cũng lâu rồi, hôm nay bà mất. Chồng với gia đình chồng có khúc mắc. Mình nói chồng có về không, anh ấy nói mình cứ ở yên đó. Mình thấy có lỗi lắm, vì không về cho cháu nhìn mặt bà lần cuối. Mình không phải là một đứa con hiếu thảo. Mình chỉ muốn tâm sự chút cho nhẹ lòng thôi. Cám ơn các bạn đã đọc".

Mẹ chồng đi viện con dâu không hỏi thăm. Đến khi mẹ chồng mất, con dâu cũng không về.

Dưới bình luận, cư dân mạng cho rằng cô con dâu này và người con trai đều bất hiếu: "Bầu bí được hầm gà cho, đi đẻ thì được lo lắng! Mẹ chê, góp ý có mấy câu mà "Đó, vì thế mà không nói", mẹ ốm cũng không thăm, mất cũng không về, chịu! Tệ không chịu được", "Mẹ chồng chăm sóc tẩm bổ cho chị lúc chị bầu chị sinh, sau lại qua nhà chị chơi thăm cháu. Còn chị thì bà ốm không thăm, bà chết không về, kì vậy mà cũng kể được", "Bất hiếu cả hai vợ chồng. Chả thấy ông bà tệ tới mức độ mà ở gần không sang, đau ốm nằm viện không hỏi thăm. Giờ mất cũng không về. Nói nè quả báo thường tới sớm lắm. Con nó nhìn mình đối xử với ông bà nó như thế nào sau nó cũng đối xử vậy đó. Liệu mà sống thôi!", "Hai anh chị sống tệ lắm, làm dâu không biết vun vén, làm con trai thì cân bằng cuộc sống giữa vợ và gia đình kém. Ai cũng có nỗi lòng riêng, thử mở lòng ra nghĩ cho người mẹ tội nghiệp đó với. Được cái văn hay chữ tốt, còn suy nghĩ thì ngắn"...

Cư dân mạng cho rằng bình luận về vụ việc.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới