NỮ GIỚI » Tâm sự

Đi sửa điện thoại giúp chồng, tôi ngớ người khi biết anh có khoản quỹ riêng gần 2 tỷ đồng

Thứ bảy, 13/05/2023 13:57

Cầm điện thoại của chồng trong tay, tôi tự nhiên thấy tò mò và muốn tìm hiểu xem trong đó có gì bí mật không. Có mật khẩu, tôi dễ dàng mở được và tôi vào từng trang mạng xã hội của chồng. Nhưng không có gì đáng khả nghi.

Mấy người đồng nghiệp của tôi thường than phiền chuyện chồng không chịu nộp hết tiền lương cho vợ. Anh nào cũng chỉ đưa đủ để chi tiêu sinh hoạt, còn lại giữ làm quỹ riêng. Nhiều lần gia đình mâu thuẫn cũng chỉ vì sự tính toán bon chen của chồng.

Tôi thì hãnh diện khoe chồng với chị em đồng nghiệp. Cứ đến cuối tháng là chồng chuyển gần như hết tiền lương cho vợ. Trong tài khoản chỉ còn vài trăm nghìn, khi nào hết tiền là lại ngửa tay xin vợ. Nhiều lúc nghĩ mà thương chồng, rõ ràng tiền làm ra mà không được chi tiêu thoải mái.

Tối hôm thứ 6, điện thoại của chồng bị hỏng, anh bận công việc, không có thời gian nên anh nhờ tôi đi sửa giúp. Ra đến quán, người ta hỏi mật khẩu điện thoại, vì không biết nên tôi gọi cho chồng.

Khoảng 30 phút sau, điện thoại được sửa xong. Cầm điện thoại của chồng trong tay, tôi tự nhiên thấy tò mò và muốn tìm hiểu xem trong đó có gì bí mật không. Có mật khẩu, tôi dễ dàng mở được và tôi vào từng trang mạng xã hội của chồng. Nhưng không có gì đáng khả nghi.

Tôi đang định thoát ra thì nhìn thấy tài khoản ngân hàng báo tin khuyến mại. Tôi vào lịch sử giao dịch để xem anh có chuyển tiền cho người khác ngoài vợ không.

Ảnh minh họa

Tìm 1 lúc thì tôi phát hiện ra điểm đáng nghi ngờ. Tiền lương hàng tháng của chồng là 40 triệu nhưng anh chỉ đưa cho vợ có 18 triệu, còn 20 triệu, anh chuyển vào tài khoản tiết kiệm trên điện thoại. Sau khi ngồi cộng lại từng tháng, tôi thấy chồng có quỹ riêng rất lớn.

Buổi tối chồng vừa đi làm về, tôi đã truy hỏi về quỹ riêng của anh ấy. Lúc đầu chồng chối nói là không có, đến khi tôi nhắc đến tài khoản tiết kiệm thì anh mới ngẩn người. Có lẽ hối hận vì đã đưa điện thoại và cung cấp mật khẩu cho vợ.

Không thể giấu được nữa nên anh ấy buộc phải cho vợ xem số tiền đang cất giữ. Nhìn số tiền 1,8 tỷ mà tôi ngạc nhiên lẫn hạnh phúc, không ngờ anh ấy lại có nhiều tiền đến vậy. Tôi nói từ nay chồng có thể lập quỹ riêng nhưng cũng thỉnh thoảng báo cáo tình hình với vợ. Là chồng mà phải tìm cách giấu giếm tiền nong, tôi cứ có cảm giác vợ chồng không tin tưởng nhau, như thế thì làm sao đi hết cuộc đời này. Thật may anh đồng tính với đề nghị của vợ và cuối cùng gia đình tôi vui vẻ trở lại.

VA (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)