NỮ GIỚI » Tâm sự

Điều kiện con gái càng tốt thì việc lấy chồng càng khó khăn, nguyên nhân là gì?

Thứ năm, 14/09/2023 11:15

Rất nhiều phụ nữ thành đạt bước vào một mối quan hệ với năng lượng rất bùng nổ, họ chủ động, mạnh mẽ và kiểm soát mọi thứ. Có rất nhiều cô gái có ngoại hình khả ái, thông minh, thành công, mọi việc đều có thể làm tốt, ngoại trừ việc khiến bản thân "thoát ế'...

Mặc dù sự bình đẳng giữa nam và nữ ngày càng được thu hẹp trong xã hội hiện đại nhưng người ta vẫn tin rằng ở một độ tuổi nhất định, chẳng hạn như 25, phụ nữ phải kết hôn, nếu không sẽ trở thành “gái ế”.

(Ảnh minh họa)

Dùng thuật ngữ “gái ế” để chỉ những phụ nữ đã đến một độ tuổi nhất định nhưng chưa kết hôn, chúng ta sẽ thấy đặc điểm của nhóm này là những phụ nữ điều kiện càng thuận lợi thì khả năng kết hôn càng thấp, lý do cho điều này là gì?

“Gái ế”, như chúng ta biết, ám chỉ những người đã đến độ tuổi được xã hội cho là cần thiết nhưng vẫn chưa lập gia đình. “Tuổi kết hôn” được xã hội này công nhận là không cố định mà cũng sẽ thay đổi tùy theo môi trường sống của người phụ nữ và điều kiện của bản thân người phụ nữ.

Ví dụ, ở khu vực nông thôn, phụ nữ ở độ tuổi 25 thường được coi là “phụ nữ ế”, trong khi ở các thành phố, thị trấn phát triển kinh tế, phụ nữ chưa lập gia đình ở độ tuổi 30 thường được coi là “phụ nữ ế”.

(Ảnh minh họa)

Theo các cuộc khảo sát thì rất nhiều phụ nữ càng có điều kiện tài chính tốt, công việc càng thành đạt thì lại càng không muốn yêu, nếu không gặp được người phù hợp thì sẽ sống độc thân.

Lý do thật đáng buồn, đối với những phụ nữ ưu tú có học thức và kinh tế này này, một suy nghĩ dường như đã ăn sâu vào tiềm thức là một cuộc sống không có đàn ông. Vì vậy, đối với họ, hoặc là họ phải làm quen với những người đàn ông tương xứng, hoặc dù họ có độc thân, mọi chuyện vẫn không có vấn đề gì, cuộc sống vẫn hạnh phúc.

Phụ nữ thành đạt thường không thích dựa dẫm vào gia đình hay nam giới. Họ luôn nỗ lực học tập, làm việc và phấn đấu để thực hiện những điều mà mình mong muốn. Phụ nữ thành đạt có nhiều khả năng, có vốn sống phong phú, độc lập về kinh tế và cũng có tính cách tự chủ.

(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, xã hội đòi hỏi đàn ông phải giỏi hơn phụ nữ, kiếm nhiều tiền hơn và làm việc giỏi hơn phụ nữ. Điều này khiến cho một người phụ nữ ưu tú tìm được bạn đời càng khó khăn hơn, tìm được một người đàn ông có điều kiện tốt hơn mình là điều cực kỳ khó, đặc biệt là trong thời đại nam giới suy thoái như hiện nay.

Nhìn chung, ngày càng có nhiều “phụ nữ ế”, điều kiện càng tốt thì khả năng kết hôn của họ càng thấp. Có lẽ đây không chỉ là biểu hiện của sự độc lập của phụ nữ mà còn bị ảnh hưởng bởi sự thiếu thay đổi trong quan niệm truyền thống, suy nghĩ.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới