NỮ GIỚI » Tâm sự

Đọc để biết mình có yêu mù quáng và đang bị đối phương 'tẩy não' hay không?

Chủ nhật, 14/05/2017 08:14

Những người cầu toàn, chấp nhận hy sinh thường yêu mù quáng và dễ rơi vào 'bẫy' của kẻ sử dụng chiến thuật 'tẩy não'.

Nếu mối quan hệ có những dấu hiệu dưới đây thì có thể bạn đang yêu mù quáng và bị đối phương "tẩy não":

Tẩy não là cách để kiểm soát tâm trí của một người. Biểu hiện cụ thể là khi yêu người này tìm cách hạn chế hoặc thay đổi suy nghĩ của đối phương.

"Ném bom" tình yêu

Việc chàng thể hiện tình cảm thái quá, thường xuyên tặng quà đắt tiền... cũng không phải là tốt. Có thể anh ta muốn "khóa chặt" bạn trong mối quan hệ này để dần thao túng và kiểm soát.

Hạ thấp bạn

Nếu người tình cố gắng "giết chết" lòng tự trọng của bạn, đó có thể là một phần của chiến thuật "tẩy não". Những lời chỉ trích, bôi nhọ, nhục mạ, đe dọa... giúp cho hắn dễ dàng kiểm soát bạn hơn.

Tấn công bằng lời nói

Anh ta cố gắng tìm ra những sai sót hoặc phóng đại lỗi lầm của bạn? Đây là một trong những dấu hiệu rõ nhất chứng minh người ấy đang nỗ lực kiểm soát tâm trí và khiến bạn cảm thấy mình thấp kém hơn.

(Ảnh minh họa)

Khiến bạn cảm thấy sợ hãi

Để gieo rắc nỗi lo sợ cho bạn, anh ta thường xuyên đe dọa sẽ chia tay. Tạo lo lắng, sợ hãi cho đối phương là một trong những vũ khí mà những người "tẩy não" sử dụng.

Tiêu chuẩn và thực tế

Khi yêu, người ấy mong đợi quá nhiều hoặc đề ra tiêu chuẩn quá cao với bạn. Kết quả khi không đạt được những điều ấy, bạn sẽ cảm thấy mình vô dụng và có lỗi.

Cô lập

Họ cố gắng cô lập bạn với những mối quan hệ xung quanh hoặc truy cập vào nguồn thông tin khiến bạn nhận ra rằng mình đang bị "tẩy não".

(Ảnh minh họa)

Khai thác

Có những người tẩy não "một nửa" vì muốn đạt được mục đích của mình về mặt: tài chính, tình cảm và thể xác.

Bạo lực

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra trong trường hợp hắn ta muốn lợi dụng tình cảm của bạn. Nhưng khi bạn muốn buông bỏ vì không thể chịu đựng được nữa thì người ấy lại bất ngờ ngọt ngào, xin lỗi. Nhưng đây chỉ là chiêu trò để người ấy "ru ngủ" bạn rằng mọi chuyện sẽ ổn và tiếp tục duy trì mối quan hệ.

(Ảnh minh họa)

>> Nỗi khổ mà chỉ gái xinh mới hiểu

Anh Tú (Theo Giadinhvietnam.com)