NỮ GIỚI » Tâm sự

Đời đàn bà có bao nhiêu người đàn ông được xem là 'đủ'? Đây là câu trả lời hay nhất mà tôi từng nghe

Chủ nhật, 25/07/2021 20:10

Với đàn ông họ mong muốn có thể đạt được những thành tựu lớn lao, có vị trí trong xã hội này, được người khác công nhận. Còn đàn bà hạnh phúc nhỏ nhoi lắm, chỉ cần một nơi ấm áp, bình yên để về, một người đàn ông với bờ vai vững chắc để nương tựa.

Khi 20 tuổi, tôi đã khá bối rối trong thời gian dài vì có quá nhiều đàn ông theo đuổi, nhưng khi đó tôi lại không muốn nói về bất kỳ ai trong số họ. Không phải vì tôi kén chọn mà vì lúc đó tôi khao khát sự tự do, không muốn bị ràng buộc bởi bất kỳ mối quan hệ nào. Hơn nữa, ý thức về việc "nam ít hơn nữ" thì tôi cũng chẳng có gì phải lo về việc lấy chồng.

Khi đó, tôi nghĩ rằng mình vẫn còn trẻ, nếu bước vào những cuộc tình quá sớm sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại.

Khi tôi lớn hơn, cha mẹ có lo lắng một chút bởi hầu hết các bậc cha mẹ đều hy vọng rằng con cái họ sẽ có cuộc sống ổn định càng sớm càng tốt, và kết hôn là một trong những điều quan trọng nhất để ổn định cuộc sống.

Nhưng lần nào tôi cũng trả lời bố mẹ rằng: "Con chỉ mới yêu vài lần thôi, như vậy là chưa đủ để con đi tới quyết định kết hôn".

Mãi đến sau 30 tuổi, tôi mới hiểu rằng tại sao cha mẹ lại lo lắng đến vậy, lúc này tôi đã trở thành một cô gái có thể nói "già hơn tuổi" vì những mối tình đã trải qua trong quá khứ. Lúc này thậm chí chẳng còn ai thèm đoái hoài đến tôi.

Tôi muốn yêu "đủ" thì mới kết hôn, nhưng trước khi đạt được thứ mình muốn thì tôi đã "già" mất rồi.

Thực ra, ở đời không thể có một khái niệm rõ ràng về "đủ" và không "đủ", đối với mỗi người thì thước đo của việc này là khác nhau.

Chúng ta luôn nghĩ rằng người đến sau sẽ tốt hơn người trước, trong biển người bao la ta sẽ tìm được một người tri kỷ. Nhưng nếu bạn không gặp được "người tri kỷ" đó thì dù có quen bao nhiêu người đàn ông cũng là chưa đủ.

Trong cuộc sống, cái gì lặp đi lặp lại nhiều sẽ gây ra sự nhàm chán, tình yêu cũng vậy, nếu yêu quá nhiều người thì bạn sẽ rất khó tìm được "người cuối cùng" của cuộc đời mình.

Đàn bà trải qua nhiều mối tình với nhiều người đàn ông khác nhau tất nhiên đó cũng là những trải nghiệm rất thú vị, nó sẽ khiến bạn biết yêu và trân trọng tình yêu. Tuy nhiên, nó không quan trọng bằng việc bạn tìm được một người đàn ông yêu bạn chân thành, trọn đời. Đó mới là khí chất chân thật của tình yêu và là thứ mà bất cứ người phụ nữ nào cũng tìm kiếm trong cuộc đời.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới