NỮ GIỚI » Tâm sự

Đợi người yêu cũ tổ chức lễ cưới với con gái giám đốc, tôi tới tặng anh món quà khiến cả đám cưới náo loạn

Thứ năm, 18/08/2016 11:16

Khi Mạnh đang cúi người hôn cô dâu thì tôi tiến vào. Tôi đưa cho Mạnh một cái hộp nhỏ. Nhìn thấy tôi, mặt Mạnh tái mét.

Một buổi sáng đẹp trời tỉnh dậy, tôi với tay định nhắn cho Mạnh cái tin chúc một ngày mới tốt lành như mọi khi thì đã thấy tin nhắn của Mạnh. Tôi vui lắm, bình thường Mạnh khi nào cũng nhắn tin muộn, hôm nay lại dậy sớm hơn cả tôi. Hí hửng mở tin nhắn của người yêu ra đọc thì tôi choáng váng khi thấy tin nhắn chỉ vỏn vẹn có mấy chữ: “Mình chia tay nhé. Anh có người yêu mới rồi”.

Tôi đánh rơi cả cái điện thoại cục gạch xuống sàn. Tại sao Mạnh lại đối xử như vậy với tôi cơ chứ? Yêu nhau mặn nồng 3 năm nay, tôi cũng đã giúp đỡ Mạnh rất nhiều về tiền bạc, vậy mà đùng một cái, Mạnh lại phũ phàng với tôi như vậy là sao chứ?

Tôi gọi cho Mạnh nhưng không được, tôi gặp anh thì anh trốn, Mạnh còn không đi làm khiến tôi gần như phát điên. Tôi không ăn, không ngủ, suốt ngày ngồi khóc. Bạn tôi nhìn thấy vậy thì xót quá, nó chủ động đi tìm gặp Mạnh giúp tôi. Sau 3 ngày, nó trở về với gương mặt phừng phừng đầy tức giận rồi bảo:

- Mày quên cái thằng bạc tình bạc nghĩa ấy đi. Nó sắp cưới con gái ông giám đốc rồi. Nó nhắn tao là về khuyên mày nên đi lấy chồng đi, đừng có vấn vương gì nó nữa.

(Ảnh minh họa)

- Mày… mày nói thật chứ?

- Chả nhẽ tao đùa mày à? Tháng sau nó cưới rồi đấy. Mà tao đã bảo mày trước rồi lại không chịu nghe cơ, đi làm được bao nhiêu tiền là đưa cho nó trả nợ cả. Mày ngu lắm.

Tôi lúc đó mới tỉnh, lau nước mắt rồi nói:

- Tao quyết không để cho cái thằng người yêu bội bạc đó được yên ổn đâu. Tao thề đó.

Tôi nhẩm tính sơ sơ, trong vòng 3 năm yêu nhau tôi đã cho Mạnh vay hơn 300 triệu để trả nợ. Nghe Mạnh nói rằng anh phải vay tiền để học Đại học rồi học cả Cao học, bố mẹ anh bị bệnh tôi cũng phụ giúp anh tiền. Mạnh nhà nghèo nhưng cũng có chí học hành, anh bảo rằng chỉ cần mấy năm nữa, khi anh được cất nhắc lên vị trí cao hơn sẽ lấy tôi làm vợ và bù đắp cho tôi.

Vậy mà giờ anh lại đá tôi đau hơn gì. Tôi cú lắm, tôi thề với lòng mình rằng sẽ cho anh một bài học nhớ đời. Anh đã lấy cả niềm tin, tuổi xuân của tôi, cả tiền của tôi nữa. Tôi dừng lại việc cố gắng liên lạc với Mạnh bằng mọi cách rồi nhờ bạn tìm hiểu địa điểm, ngày giờ cưới của Mạnh và con gái giám đốc.

1 tháng sau, đúng ngày giờ làm đám cưới của Mạnh, tôi trang điểm, ăn mặc thật đẹp rồi đi taxi đến. Đám cưới của Mạnh được tổ chức linh đình ở khách sạn 5 sao, khách mời toàn người ssang trọng. Tôi thấy Mạnh tươi cười ôm eo con gái giám đốc đứng tiếp khách ở sảnh. Tôi ngồi ở quán cà phê bên cạnh đợi khi cả hai tiến vào lễ đường làm lễ rồi mới đi vào.

Đi cùng với tôi là 3 người đàn ông lực lưỡng. Khi Mạnh đang cúi người hôn cô dâu thì tôi tiến vào. Tôi đưa cho Mạnh một cái hộp nhỏ. Nhìn thấy tôi, mặt Mạnh tái mét. Tôi chìa ra bản sao những lần tôi chuyển tiền cho Mạnh vay, xong xuôi, tôi nói to:

(Ảnh minh họa)

- Đây, các anh cứ đứng đó đợi, kiểu gì cưới xong anh ta chả có cả đống tiền, tha hồ mà đòi nợ. Giờ thì không sợ anh ta chạy nữa nhé. Tôi cũng là chủ nợ đây, tôi phải lấy lại 300 triệu của mình. Tổng cộng của các anh là bao nhiêu ấy nhỉ? 2 tỷ à? Anh ta bảo rằng anh ta lấy con gái giám đốc thì sẽ có tiền à? Thế thì các anh cứ đứng đó mà đợi.

Lúc đó, bố mẹ cô dâu, cô dâu rồi cả họ hàng hai bên của Mạnh và vợ anh ta náo loạn cả lên. Mạnh nhìn tôi, cái vẻ cay cú hiện rõ trên mặt của anh ta nhưng thấy 3 người đàn ông to lớn đứng đó, anh ta không dám tiến lại làm gì tôi. Lúc đó, bố cô dâu điên lắm, chạy lại bảo cô dâu:

- Đấy, bố đã bảo mày đừng tin cái thằng nghèo xác nghèo xơ này rồi mà mày vẫn cứ cứng đầu. Giờ chưa lấy mà nó mang cả đống nợ về bắt mày trả rồi đấy. Thôi dẹp cái đám cưới này đi cho rồi.

Nói xong, ông giám đốc cùng vợ bực bội ra khỏi lễ đường, người nhà cũng náo loạn bàn tán. Tôi đến trước mặt Mạnh bảo: “Muốn quỵt tiền tôi thì cũng phải nói một câu cho tử tế, anh là đàn ông mà cư xử chẳng ra cái thể thống gì thì tôi cũng đối xử lại với anh như vậy thôi”.

Nói xong, tôi cười đắc thắng đi thẳng. Trước khi đi, tôi không quên bảo 3 người đàn ông kia ở lại đợi Mạnh để lấy tiền. Tôi nghĩ cái loại đàn ông chỉ nghĩ đến tiền, cướp cả tiền, cả tình, bội bạc như thế thì cái kết như vậy vẫn còn nhẹ nhàng lắm.

>> Đêm tân hôn tình cũ xuất hiện và làm 1 việc khiến cô dâu bỏ đi, chú rể thì sợ hãi tột độ

Theo Motthegioi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới