NỮ GIỚI » Tâm sự

Đớn đau vì chồng liên tiếp phản bội

Thứ bảy, 17/11/2012 09:08

Chồng em liên tục phản bội em để trăng hoa với những cô gái khác. Em phải làm sao?

Em đang vô cùng đau khổ khi phát hiện chồng phản bội. Giờ em không biết phải làm sao, mong chị cho em một lời khuyên.

Em là cán bộ công chức, đã có gia đình và 2 con. Bọn em lấy nhau được 7 năm. Nhưng thực tế anh ấy chung thủy với em được 3 năm đầu, khi chưa có đứa thứ 2. Từ đứa thứ 2 trở đi anh ấy luôn phản bội em. Lần đầu, em bắt được anh ấy đang trong giai đoạn tán tỉnh cô sinh viên. Lần 2 thì gần đây hơn, con trai em bắt được video ảnh cưới của bố nó với một cô sinh viên khác. Video này được thực hiện cách đây hơn một năm. Em hỏi anh đấy anh chối và có nói thế nào cũng không khai thêm bất kỳ thông tin về cô kia. Em đi xem bói trước khi biết chuyện này thì thầy bói đã nói rằng xem phải bình tĩnh tha cho chồng để con có bố không thì 8 tháng nữa bỏ nhau. Lúc đó, em không hiểu nhưng gật gù đồng ý sẽ tha.

Anh ấy phản bội em không chỉ một lần (Ảnh minh họa)

Nhưng bây giờ trước sự thật nghiệt ngã này và em đã xem video trên hàng chục lần sau đó bị chồng bẻ gẫy vứt đi. Em biết tên cô ấy và hoàn toàn không lấy được địa chỉ hay bất kỳ thứ gì? Anh ấy bảo đã bỏ cô ấy. Nhưng thực tế em không tin được mặc dù em đi xem lại thầy bói kia thầy khuyên em quên đi và anh ấy đã bỏ cô kia và tiếp tục ở với anh ấy để nuôi bọn trẻ con thành người. Em đã cố gắng tha nhưng thực tế tâm hồn em trống rỗng, em bỏ bê không muốn làm việc.Thu nhập của em làm nhà nước và làm thêm ngoài kế toán nuôi đủ 3 mẹ con nên anh ấy không mấy khi đưa tiền cho mẹ con em mặc dù anh ấy làm giám đốc công ty ngoài và thu nhập cũng khá. Em cũng yêu cầu đưa nhưng anh ấy tảng lờ coi như không biết. Chị cho em lời khuyên để em thoát khỏi tình cảnh này hăng say làm việc trở lại. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây em đang vô cùng đau khổ khi phát hiện ra người chồng phản bội mình quá nhiều lần.

Quả thực nỗi đau này của em khá lớn và rất khó để em có thể tha thứ. Vì nó không phải lần đầu mà đã là lần thứ hai với mức độ nghiêm trọng hơn. Thực sự đây không phải việc "say nắng" mà thói quen trăng hoa, không chung thủy của chồng em. Chị biết em cảm thấy mất niềm tin và tâm hồn trống rỗng là điều đương nhiên.

Hơn nữa, khi bị phát hiện, hành động của chồng em vẫn rất trịch thượng, không hề tỏ ra ăn năn hay nói một lời xin lỗi với em. Dù cho bây giờ anh ấy có bỏ cô gái đó rồi đi chăng nữa thì với em, anh ấy cũng cần phải bày tỏ sự hối lỗi của mình. Cách hành xử ấy cho thấy chồng em hoàn toàn không tôn trọng hay nhận thức được sai lầm của mình mà luôn ở tâm thế bắt em phải chấp nhận. Một người chồng thiếu tôn trọng vợ đến như vậy chỉ sợ rằng sẽ không chỉ dừng lại ở lần thứ hai phản bội.

Em thấy đau đớn và tâm hồn trống rỗng vì chồng phản bội nhiều lần (Ảnh minh họa)

Không chỉ vậy, với tư cách làm chồng, làm cha, trách nhiệm của anh ta cũng không có. Chuyện hàng tháng không đưa tiền cho em chi tiêu việc gia đình là rất khó chấp nhận. Một người sống vô trách nhiệm với gia đình và vợ con như thế không thể là chỗ dựa cho em và các con được.

Chị biết lòng em đau đớn nhưng không dám ly hôn vì em nghĩ tới các con. Nếu vậy, em hãy dành một buổi nói chuyện nghiêm túc giữa hai vợ chồng. Hãy đề nghị chồng nói rõ ràng mọi chuyện và yêu cầu anh ấy phải thực sự thay đổi không chỉ trong chuyện chung thủy trong tình cảm vợ chồng mà cả về vấn đề có trách nhiệm với gia đình, vợ con. Dựa trên thái độ của anh ấy, em hãy đưa ra quyết định cho mình. Nếu như anh ta tỏ ra biết lỗi và cầu xin tha thứ, em có thể gắng gượng bỏ qua thêm một lần nữa. Nhưng nếu anh ta vẫn giữ sự lạnh lùng và khó chịu, cách tốt nhất là em nên ly hôn. Sẽ không có cơ hội hạnh phúc nào dành cho em và các con bên một người đàn ông vô trách nhiệm và thiếu tôn trọng tình cảm vợ chồng như thế.

Chúc em mạnh khỏe và sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Eva