NỮ GIỚI » Tâm sự

Đồng nghiệp nam nữ dù có tốt đến đâu cũng cần tránh 4 điều kiêng kỵ này, đáng để lưu tâm

Thứ bảy, 07/08/2021 07:42

Trong thế giới này, đối tượng giao tiếp giữa các cá nhân là nam hoặc nữ, khó có thể nói rằng xung quanh họ chỉ có bạn bè cùng giới. Mặc dù đây là một thực tế, nó đã trở thành một cái cớ mơ hồ cho nhiều người.

Con người thích những thứ đẹp đẽ là điều bình thường, nhưng con người cũng là những con vật có suy nghĩ, chúng ta nên có khả năng đánh giá nhiều thứ và biết những gì nên làm và không nên làm. Đặc biệt đối với những người đã có bạn đời, để nửa kia yên tâm với bản thân và có trách nhiệm với đối phương, chúng ta nên biết cách tránh bốn câu hỏi này khi giao thiệp với người khác phái.

1. Cố gắng tránh ở riêng hai người

Bạn khác giới dù có tốt đến mấy cũng đừng kết thân là biện pháp cuối cùng, bạn cứ tưởng tượng một không gian nhỏ hẹp, bầu không khí mơ hồ, hai người nam nữ có chút tình cảm với nhau, cùng trong một không gian, chắc chắn về lâu dài họ sẽ yêu nhau. Nếu bạn dành nhiều thời gian cho một người bạn khác giới hơn là cho người yêu của mình, bạn sẽ dễ dàng suy nghĩ về điều gì đó hơn. Vì vậy, trong quá trình kết thân với những người bạn khác giới, hãy giữ khoảng cách an toàn, có trách nhiệm với bản thân và hơn nữa là với cuộc hôn nhân của chính mình.

2. Đừng phàn nàn trước mặt đối phương

Ngay cả khi có chuyện không vui xảy ra giữa bạn và chồng hoặc vợ của mình, bạn cũng đừng phàn nàn trước mặt đồng nghiệp khác giới. Nếu bạn đang ở cùng công ty, bạn chia sẻ và trao đổi với đồng nghiệp về chuyện gia đình riêng, về chồng hoặc những gì bạn phải gánh chịu khi ở nhà, nếu đồng nghiệp nam là người hay chia sẻ, sẽ dễ chạm đến từng lời nói trong tim và khiến bạn cảm động. Cảm giác như tìm được người bạn tâm giao. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp tục phát triển, sẽ rất khó để đảm bảo bạn và người đó có thể tiến xa hơn mối quan hệ đồng nghiệp. Hãy thật cẩn trọng.

3. Hai người có thể pha trò nhưng đừng nên làm quá

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thỉnh thoảng pha trò. Điều đó có thể tiếp thêm sinh lực và gần gũi nhau hơn, nhưng giữa những người bạn khác giới, bạn phải nhớ nắm bắt quy mô của trò đùa. Một số điều có thể nói, một số điều không được nói. Chẳng hạn, nếu bạn đùa cợt những câu chuyện tiếu lâm, lâu ngày dễ nảy sinh tình cảm không rõ ràng, nhiều chuyện ngoài hôn nhân cũng bắt đầu từ sự không rõ ràng, nếu cứ tiếp tục như vậy thì rất dễ gặp rắc rối. Nhất là phụ nữ, phải biết kiệm lời, tuyệt đối không được pha trò không nên nói, đừng để cho đàn ông có ma lực lợi dụng.

4. Không tiếp xúc cơ thể

Cái này phải kiên quyết từ chối. Khi bạn thân thiết với một đồng nghiệp nam, khi một người đàn ông cảm thấy có cơ hội, anh ta có thể chạm vào tay bạn, khoác vai bạn và chờ đợi những tiếp xúc thân mật như vậy. Nếu lần đầu tiên đồng nghiệp nam tiếp xúc cơ thể như vậy, bạn nên từ chối nghiêm túc, sau này anh ta sẽ không bao giờ dám tái phạm nữa. Nếu không biết cách từ chối ngay lần đầu tiên, đàn ông sẽ nhích từng tý một. Những người thực sự coi trọng nửa kia sẽ biết cách quan tâm đến cảm xúc của nhau và suy nghĩ vấn đề theo quan điểm của đối phương.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới