NỮ GIỚI » Tâm sự

Đồng ý để người yêu cũ đưa đi phá thai, tôi chỉ bừng tỉnh khi bác sĩ nói điều này

Thứ bảy, 13/08/2016 10:02

Khi nghe câu nói của bác sĩ, tôi đã khóc nấc lên vì quá thương đứa con trong bụng. Chính câu nói ấy đã khiến tôi tỉnh ngộ và quyết định không phá thai nữa.

Sau khi ra trường, tôi xin làm giáo viên hợp đồng của một trường tiểu học trong làng. Mức lương thấp nên tôi cũng chịu khó dạy thêm để cải thiện cuộc sống. Từ khi bố mất, tôi luôn tỏ ra mạnh mẽ để làm chỗ dựa tinh thần cho mẹ. Cuộc sống bình yên, "nghèo mà vui" của tôi sẽ không bị xáo trộn nếu người ấy không bước vào.

Ngay ở lần đầu tiếp xúc, tôi đã bị "cảm nắng" anh. Biết gia đình anh "có điều kiện", nếu mình yêu thì chẳng khác nào "đũa mốc chòi mâm son" nên tôi luôn mặc cảm. Tôi tìm cách né tránh sự quan tâm của anh. Nhưng anh vẫn theo đuổi, nói gia cảnh không quan trọng và động viên tôi tin tưởng vào tương lai. Sau một thời gian, tôi đã gật đầu chấp nhận làm người yêu anh.

Người yêu cũ bắt tôi phá thai vì không muốn ảnh hưởng đến tương lai của anh (Ảnh minh họa)

Trong thâm tâm, tôi luôn tự hào và tin tưởng vào người yêu mình. Có lần, tôi đi dạy thêm về muộn, anh không quản đường xa đưa đón sợ người yêu gặp nguy hiểm. Sự quan tâm của anh đã khiến tình cảm trong tôi lớn dần lên và quyết định trao gửi tất cả.

Nhưng đời người đâu ai biết hết được chữ "ngờ". Khi tôi phát hiện mình mang bầu cũng là lúc anh nói lời chia tay. Anh đã nghe theo gia đình để chuẩn bị kết hôn với một người khác có điều kiện tốt hơn tôi. Tôi tìm cách liên lạc và báo việc mình có thai nhưng anh đều làm ngơ. Sự thờ ơ độc ác của anh làm tôi đau khổ một thì miệng lưỡi của người đời khiến tôi bị ám ảnh 10. Nếu không vì mẹ thì tôi đã chết luôn đi cho rồi.

Khi tôi mang thai 7 tháng thì gã đàn ông đốn mạt lên quỳ gối xin tha thứ. Hắn dùng lời ngọt ngào để đưa tôi đi phá thai. Hắn nói mình sắp lấy vợ, còn tương lai nên không muốn giữ lại sinh linh này. Ban đầu tôi nhất quyết không đồng ý nhưng về sau bị những lời lẽ ấy làm mủn lòng. Ngồi sau xe, tôi nhớ lại khoảng thời gian yêu nhau. Nhưng có lẽ kẻ máu lạnh ấy không hề nhớ những lời "thề non hẹn biển" trước đây mà chỉ muốn đạt được mục đích của mình.

Tôi một mình "vượt cạn" mà không hề có anh bên cạnh (Ảnh minh họa)

Đến bệnh viện, bác sĩ nói thai lớn rồi nếu phá thì rất nguy hiểm, còn cho tôi nghe nhịp tim của em bé. Lúc đó, tôi như được thức tỉnh. Tôi thấy mình thật tồi tệ, không kiềm chế được tôi đã khóc nấc lên vì thương đứa trẻ vô tội. Sau giây phút đó, tôi kiên quyết không bỏ con nữa...

Thế rồi, tôi một mình "vượt cạn" mà không có anh bên cạnh. Khi con tôi chưa đầy một tháng tuổi thì anh tổ chức đám cưới. Người anh họ khuyên tôi bế con đến đám cưới để cho người yêu cũ bẽ mặt. Nhưng tôi đã không làm vậy. Sau tất cả nỗi đau từng trải qua, tôi chỉ muốn sống bình yên, nhìn con khôn lớn.

Đến giờ, mỗi khi nhớ lại sự dại dột trong quá khứ tim tôi lại đau nhói. Đúng là sinh ra làm con gái đã khổ yêu nhầm người còn khổ hơn. Tôi hy vọng chuyện tình buồn mình từng trải qua sẽ giúp các bạn nữ tỉnh táo hơn khi yêu. Đừng tin tưởng 100% và người yêu mà nên chừa lại cho mình một con đường để rút lui.

>> Phẫn uất trước thủ đoạn của người yêu cũ

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)