NỮ GIỚI » Tâm sự

Dù con rể hủy hôn tôi vẫn không uất ức bằng hành động vô cảm mà con gái mình dành cho bố nó

Thứ sáu, 11/01/2019 07:54

Sau bao khó khăn nuôi con ăn học và có công việc tử tế vợ chồng tôi đã yên tâm. Càng hạnh phúc hơn nữa vì con gái đã yêu được một chàng trai con nhà khá giả và rất tử tế.

Một lần đi dạo cùng con gái trên phố, trong giây phút nguy hiểm chồng tôi chỉ kịp đẩy con sang một bên còn chồng thì bị xe cán vào người.

Sau vụ tai nạn đó chồng trở thành người tàn phế nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào sự chăm sóc của vợ. Cũng từ đó kinh tế gia đình do một tay tôi gánh vác nên suy giảm trầm trọng. Cuộc sống của chúng tôi trở nên nghèo khó.

Chồng tôi bị như vậy nên vấn đề sinh hoạt vợ chồng gần như bằng 0. Vì vậy bao nhiêu tình thương chúng tôi dành cho đứa con gái duy nhất. Có lẽ con bé được bố mẹ cưng chiều quá nên càng lớn nó càng sống ích kỷ chỉ biết lấy bản thân nó. Nhiều lúc tôi dùng những lời lẽ khuyên bảo không được nên tìm đến roi vọt nhưng chẳng khiến nó thay đổi tính nết mà chỉ làm cho mẹ con xa lánh hơn.

Sau bao khó khăn nuôi con ăn học và có công việc tử tế vợ chồng tôi đã yên tâm. Càng hạnh phúc hơn nữa vì con gái đã yêu được một chàng trai con nhà khá giả và rất tử tế.

Chỉ còn vài tiếng nữa là đến giờ rước dâu thế nhưng chồng tôi đột ngột trở bệnh. Ông lên cơn đau bụng quằn quại, mọi người ai cũng lo lắng cho chồng tôi. Thế nhưng con gái lại nói ra câu vô cảm trước đông đảo bạn bè và người thân:

- Ông làm khổ mẹ con tôi cả đời rồi chưa đủ sao. Ăn cho đẫy vào rồi đau bụng, mọi người để mặc ông ấy đau chán rồi khác khỏi. Giải tán đi nhà trai sắp đến rồi, để đưa dâu xong rồi đưa ông đi viện vẫn chưa muộn đâu.

(Ảnh minh họa)

Những câu nói của con gái khiến tôi sốc nặng chưa kịp phản ứng gì thì chú rể từ đâu bước đến nói:

- Con nghe tin bố bị bệnh cũ tái phát nên sang xem thế nào nhưng từ ngoài con đã nghe thấy giọng nói oang oang của cô dâu mà con thất vọng tràn trề. Em ấy đã coi trọng ngày cưới của mình hơn tính mạng của bố. Nếu sau này chẳng may con bị nằm liệt giường thế này chắc gì đã được em ấy chăm sóc như mẹ. Hay được vài ngày em ấy bỏ chạy mất dép.

Con không thể lấy một cô dâu sống vô cảm ích kỷ về làm vợ. Con thành thật xin lỗi bố mẹ xin lỗi mọi người, đám cưới hủy bỏ ngay từ bây giờ.

Nói xong con rể gọi xe cấp cứu để đưa chồng tôi đến bệnh viện còn con gái thì làm ầm ĩ lên hết xé váy lại cào cấu chú rể. Nó không chịu nhận lỗi mà giận dữ lăng mạ chú rể và mọi người xung quanh.

Hành động vô cảm của con gái với bố nó khiến tôi uất hận chính đứa con mình yêu thương nhất. Bố nó bị như thế này cũng chính là để cho nó được lành lặn vậy mà mỗi lần mở miệng ra là trì triết bố. Tôi thầm ước ao có một đứa con tử tế như chàng rể hụt này.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới