NỮ GIỚI » Tâm sự

Dù được hứa cho cả căn nhà nhưng cô gái vẫn tuyên bố hủy hôn sau khi chứng kiến hành động của bạn trai lúc thắp hương cho bố mình

Thứ bảy, 08/10/2016 09:05

Hà cung kính nhận nén hương từ người bác của mình, còn Hải, Hải lại lấy ra trong túi cái bao tay, đi vào tay xong xuôi rồi mới đón lấy nén hương.

10 người gặp Hà 9 người rưỡi nói Hà sướng. Chẳng thế thì sao. Không thể phủ nhận Hà là cô gái tài sắc đủ cả. Chỉ mất mỗi một cái là hoàn cảnh gia đình không được khá giả vì bố Hà đã mất lâu rồi, mẹ Hà chỉ có một mình bươn trải nuôi Hà khôn lớn trong cái thời buổi khó khăn này nên cũng chỉ mong sao hai mẹ con được đủ ăn là may mắn lắm rồi. Và Hà cũng đang rất cố gắng để báo hiếu mẹ, dùng những đồng tiền mình làm ra được để mang lại cho mẹ một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhưng người ta nói chắc Hà chẳng cần cố đâu vì Hải, người yêu Hà, gia đình rất có điều kiện nếu như không muốn nói là giàu có. Hà và Hải đã có mối quen biết hơn 1 năm trước khi tiến đến tình yêu. Trước khi ấy, Hà không hề có cảm tình với Hải vì tính Hải rất tự cao tự đại, hay coi thường những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Hải ỷ nhà mình giàu có, công việc mình đang làm kiếm được nhiều tiền mà Hà thì ghét nhất là những kẻ như thế.

Nhưng để có được tình yêu của Hà, Hải đã chấp nhận thay đổi chính bản thân mình, từ bỏ những tật xấu mà Hà không thích.

- Anh sẽ thay đổi, thay đổi cho đến khi nào vừa ý em thì thôi! – Hải khẳng định như đinh đóng cột với Hà

Hải theo đuổi Hà bằng những hành động, cử chỉ giản dị chứ không vàng bạc, vật chất ra để lấy lòng Hà. Ròng rã một năm trời rồi cuối cùng Hải cũng đã có được cái gật đầu đồng ý làm người yêu của Hà. Còn Hà, Hà nghĩ rằng Hải đã cố gắng vì mình như vậy thì chứng tỏ Hải rất chân thành với mình và Hải xứng đáng được trân trọng. Nhưng chắc cái sự từng trải của Hà có lẽ chưa đủ để thấm hết được cái câu: Giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời.

Hải theo đuổi Hà bằng những hành động, cử chỉ giản dị chứ không vàng bạc, vật chất ra để lấy lòng Hà. (Ảnh minh họa)

Đưa Hải về ra mắt, mẹ Hà chỉ nhìn Hà rồi hỏi duy nhất một câu:

- Còn tin tưởng vào sự lựa chọn này của mình chứ?

Hà bất giác thấy giật mình. Nhưng nhớ đến những chuyện Hải đã làm vì mình. Hà lại có thêm động lực, gật đầu mỉm cười mìm cười nhìn mẹ mình. Mẹ Hà không hỏi thêm câu nào nữa, chắc bà biết mình sẽ chẳng thay đổi được gì, chỉ cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con gái mình mà thôi.

Hôm nay nhà Hải đến nhà nhà Hà làm lễ ăn hỏi. Nhà trai có điều kiện nên lễ ăn hỏi hoành tráng lắm. Trong cuộc nói chuyện, mẹ chồng Hà đứng dậy dõng dạc nói lớn:

- Tôi sẽ cho cháu Hà một căn nhà trị giá 3 tỷ. Nó sẽ có sổ đỏ đứng tên của cháu.

Hà không dám nghĩ Hải lại có thể thốt ra những lời nói khinh thường gia đình Hà đến như vậy. (Ảnh minh họa)

Họ hàng hai bên ai cũng tấm tắc vì độ hào phóng của mẹ chồng Hà. Họ quay ra nhìn Hà bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Còn Hà, Hà cũng thấy cảm động lắm. Cứ ngỡ mọi thứ sẽ suôn sẻ thì không ngờ lúc lên thắp hương cho bố Hà, hành động ấy của Hải đã khiến Hà đứng hình.

Hà cung kính nhận nén hương từ người bác của mình, còn Hải, Hải lại lấy ra trong túi cái bao tay, đi vào tay xong xuôi rồi mới đón lấy nén hương. Hà tím mặt, quay ra nhìn Hải thì Hải bình thản:

- Nhà em nghèo, nhỡ mua hương đểu, làm tay anh bị dị ứng thì sao nên anh phải cẩn thận là đúng rồi. Em nhìn cái gì chứ.

Hà không dám nghĩ Hải lại có thể thốt ra những lời nói khinh thường gia đình Hà đến như vậy. Cái tính tự cao tự đại của Hải thì ra vẫn tồn tại ở đó, chỉ là nó vì tán tỉnh Hà mà ém nhẹm đi, bây giờ khi thấy sắp có được Hà rồi thì nó lại bùng phát lên thôi. Thấy Hà tỏ thái độ với mình, Hải cáu kỉnh:

- Em đã sắp là vợ anh rồi, giờ anh nói gì em cũng phải nghe theo hết. Và anh yêu cầu em bỏ ngay cái ánh mắt đó với anh đi.

Tới mức này thì Hà không thể chịu đựng thêm được nữa. Bỏ mặc tất cả lễ vật nhà Hải mang đến giá trị thế nào, cả căn nhà 3 tỷ mà mẹ chồng hứa cho, Hà thẳng thừng tuyên bố hủy hôn trước mặt tất cả mọi người khiến ai cũng sững sờ. Tiền không cho phép mua danh dự và lòng tự trọng của bất kì một ai, Hà nghĩ như thế. Còn tình yêu của Hải dành cho Hà, Hà chỉ thấy tiếc vì nó lại giả tạo đến vậy.

>> Cố tình đặt sẵn trong vali của chồng sắp cưới hộp bao cao su để thử lòng khi anh đi công tác và cái kết khó tin mà cô gái nhận được

Theo Motthegioi.vn