NỮ GIỚI » Tâm sự

Dù mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có tốt đẹp đến đâu thì chị em cũng đừng nên tiết lộ 4 'bí mật' này, kẻo xảy ra tranh chấp

Thứ tư, 17/05/2023 06:47

Dù hai người ở riêng sau khi kết hôn thì cũng không tránh khỏi việc mẹ chồng - nàng dâu. Nhưng thực tế không phải mẹ chồng nào cũng ác tâm, điều đầu tiên phụ nữ phải học khi lấy chồng là làm thế nào để hòa thuận với mẹ chồng.

Chất lượng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thường quyết định hạnh phúc của cuộc sống gia đình. Nếu hai người ngày nào cũng cãi vã, người đàn ông ở giữa sẽ chỉ tiến thoái lưỡng nan. Vì vậy, để cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, nàng dâu hãy duy trì mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng, tuy nhiên cũng đừng dễ dàng tiết lộ 4 “bí mật” này nhé!

1. Xung đột giữa vợ và chồng

Dù mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu có tốt đẹp đến đâu thì cũng đừng nên tiết lộ 4 'bí mật' này (Ảnh minh họa)

Khi hai người chung sống với nhau sẽ luôn xảy ra nhiều mâu thuẫn. Đây cũng chính là rào cản trong hôn nhân mà cả hai phải vượt qua, cùng nhau đối mặt, cùng nhau hòa giải.

Là phụ nữ, bạn phải hiểu rằng, dù chuyện gì xảy ra trong cuộc hôn nhân này cũng là việc của hai bạn. Nếu bạn muốn phàn nàn trước mặt mẹ chồng và nói rằng chồng bạn không tốt, thì bạn đã rất sai lầm.

Là một bà mẹ yêu thương con, mẹ chồng sẽ luôn hướng về con trai mình. Nếu bạn cứ phàn nàn chỉ khiến bà chán ghét bạn. Cuối cùng thay vì giúp đỡ, mẹ chồng sẽ đứng về phía chồng bạn, lúc đó, người duy nhất đau khổ là bạn.

2. Bất mãn với mẹ chồng

(Ảnh minh họa)

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn là một bài toán khó, không chỉ liên quan đến chất lượng mối quan hệ vợ chồng mà còn quyết định sự hưng suy của một gia đình. Mối quan hệ giữa hai người tốt đẹp, cuộc sống tự nhiên sẽ thuận buồm xuôi gió, mâu thuẫn cứ tiếp diễn, gia đình sẽ chỉ có xáo trộn mà thôi.

Tuy nhiên, cho dù hiện tại cả hai có quan hệ tốt đẹp, cho dù chỉ là đùa giỡn, thì cũng đừng nói xấu mẹ chồng, rất có thể mối quan hệ đó đã bị bạn hủy hoại. Vì thế, mẹ chồng có tệ bạc đến đâu cũng đừng phàn nàn trước mặt người khác, nếu hai người không hợp nhau thì tốt hơn hết là ít tiếp xúc với nhau hơn.

3. Kinh tế

(Ảnh minh họa)

Dù hiện tại mối quan hệ của bạn với mẹ chồng có tốt đến đâu thì cũng đừng dễ dàng tiết lộ tình hình tài chính của mình với mẹ chồng. Nếu bạn kiếm nhiều tiền mà không tiết kiệm, bà sẽ nghĩ là do bạn quá phung phí. Nếu bạn kiếm được ít hơn, mẹ chồng sẽ nghĩ bạn không làm tốt vai trò của một người vợ tốt, dù thế nào cũng là vấn đề của bạn.

Vì vậy, nếu mẹ chồng có hỏi, chỉ cần nói đại khái và giải thích những khó khăn gặp phải trong cuộc sống gần đây là đủ. Nếu gây ra những hiểu lầm không đáng có, mối quan hệ giữa hai người sẽ chỉ ngày càng xấu đi mà thôi.

4. Số tiền cho nhà mẹ đẻ

(Ảnh minh họa)

Sau khi hai người kết hôn, cả hai có nhiều mối quan hệ gia đình hơn trước. Trên thực tế, chuyện nhà mẹ đẻ không chỉ không được kể, mà chuyện nhà chồng cũng không nên kể với nhà mẹ đẻ.

Bởi mối quan hệ giữa nhà chồng và nhà mẹ vốn dĩ rất tế nhị, đôi khi vì một lỡ lời mà khiến tình cảm hai bên rạn nứt. Vì vậy, cho dù quan hệ với nhà chồng rất thân thiết, cũng không cần phải giải thích những việc đã làm cho gia đình ruột thịt và những khoản tiền đã tiêu. Hãy tránh những mâu thuẫn có thể tránh được miễn là không ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân giữa mình và chồng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)