NỮ GIỚI » Tâm sự

Dù tình cảm vợ chồng có tốt đẹp đến đâu mà 5 bí mật này tuyệt đối không được nói cho nhau biết!

Thứ tư, 26/04/2023 22:11

Có một số bí mật giấu kín trong lòng mỗi người, có những chuyện có thể nói với người thân nhất, cũng có những chuyện vĩnh viễn chôn giấu ở đáy lòng, đó là lựa chọn tốt nhất, tốt nhất không nên để người ngoài biết được.

Nhưng không phải ai cũng có thể giữ kín bí mật của mình, có người không nghiêm khắc với cái miệng, trong lòng có chuyện gì đều sẽ nói ra hết, nhưng như vậy chỉ chuốc thêm phiền phức cho bản thân mà thôi.

Đối với hôn nhân, quan trọng nhất chính là thành thật với nhau, nói ra tất cả, nhưng có một số chuyện thật sự không thích hợp nói với nhau, có thể nói ra, rất dễ ảnh hưởng đến tình cảm giữa hai người.

Vì thế, dù tình cảm vợ chồng có tốt đẹp đến đâu thì 5 bí mật này cũng sẽ thối rữa trong bụng, tuyệt đối không được nói cho nhau biết nhé!

1. Lịch sử tình cảm trong quá khứ

Một số người đã từng trải qua một số mối quan hệ trước khi kết hôn, nhưng bạn không cần phải kể chi tiết về mọi mối quan hệ với đối phương, chỉ cần nói nhẹ nhàng về một số điều không đáng kể.

Nếu bạn dễ dàng kể cho đối phương nghe về mọi lịch sử mối quan hệ của mình, thậm chí là một số chi tiết, đối phương có thể ngay từ đầu sẽ cho rằng bạn rất thành thật, sẽ cảm thấy bạn đã trải qua rất nhiều chuyện và yêu mến bạn.

Nhưng con người rồi sẽ thay đổi, có thể ngày hôm qua anh ấy đã nghĩ như vậy, nhưng hôm nay anh ấy sẽ có suy nghĩ khác, anh ấy sẽ cảm thấy tình cảm của bạn quá phức tạp, dần dần sẽ có cảm giác trong lòng. Sau một thời gian dài, những cảm xúc tích tụ sẽ bùng nổ, vì vậy nếu bạn nói những điều này, bạn đang chuốc lấy rắc rối.

2. Bạn không thích cha mẹ của nhau

Cho dù bạn có bị tình yêu làm cho lóa mắt, chúng ta cũng tuyệt đối không thích đối phương chỉ trích mẹ mình, đây là một trong những điều cấm kỵ trong rất nhiều mối quan hệ, cho dù trong lòng có nhiều bất mãn cũng có thể nói ra một cách uyển chuyển. Nếu anh ấy thực sự yêu bạn, anh ta sẽ tự nhiên chủ động giúp bạn.

Nhưng nếu sau lưng anh ấy oán trách, giữa hai người chắc chắn sẽ nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn.

Vì vậy, trong hôn nhân phải biết điều gì nên nói điều gì không nên nói, đừng nghĩ hai người đã kết hôn thì có thể cái gì cũng nói được.

3. Kén chọn hình dáng của nhau

Dù là đàn ông hay phụ nữ, bạn sẽ rất quan tâm đến cơ thể của mình, ai cũng muốn duy trì trạng thái tốt nhất, nhưng khi bạn lớn tuổi, nếu bạn thiếu vận động trong một thời gian dài, cơ thể bạn sẽ tự nhiên bị biến dạng dần dần, và cuối cùng bạn sẽ bắt đầu không thích.

Nhưng ngay cả khi bạn cảm thấy cơ thể của đối phương không đủ hoàn hảo để đạt tiêu chuẩn mà bạn mong muốn, thì cũng đừng nói những điều này trước mặt đối phương, suy cho cùng thì ai cũng có lòng tự trọng của mình, nếu luôn chán ghét, giữa hai người tất yếu sẽ phát sinh mâu thuẫn.

Vì vậy, bạn phải biết rằng con người không ai hoàn hảo, đã lựa chọn kết hôn thì nên chấp nhận sự không hoàn hảo của đối phương, chủ động khám phá những điểm sáng ở đối phương, để hai người cùng hoàn thiện.

4. Tin tức tiêu cực trong gia đình bố mẹ đẻ của mình

Cái gọi là "sự xấu xí của gia đình không thể được công khai", đặc biệt là đối với những người yêu nhau thân mật.

Khi vợ chồng hòa thuận, nếu bạn kể tin buồn cho nửa kia, có thể vì bạn, bạn mong nửa kia có thể thấu hiểu mình một cách toàn diện, nhưng theo quan điểm của đối phương, anh ấy có thể coi đây là một trò đùa, và trong mối quan hệ sau này khi xung đột nảy sinh, họ có thể dùng điều này để chế giễu bạn theo nhiều cách khác nhau.

Không chỉ vậy, đôi khi, dù người yêu thương bạn đến nhường nào, nhưng khi đối mặt với những điều vô lý của gia đình bạn, họ không khỏi nghĩ đến sự ảnh hưởng của gia đình đối với bạn, và tự hỏi liệu bạn có mắc phải sai lầm tương tự hay không, điều này sẽ dẫn đến mối quan hệ giữa hai bạn trở nên yếu đi. Vì vậy, dù yêu nhau đến đâu, bạn cũng không thể nói với đối phương những tin tức tiêu cực về gia đình của mình.

5. Thành kiến ​​với nhau

Giữa vợ và chồng, nếu không chịu buông bỏ định kiến ​​với nhau, luôn nhìn nhau bằng tình cảm cá nhân, luôn không tôn trọng nhau, nói những điều không thực tế, điều này có thể làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai người, lời nói không nên nói ra, giữ trong lòng vẫn tốt hơn.

Thông điệp tình cảm:

Hôn nhân hạnh phúc hay không không phải do người khác quyết định mà do chính hai vợ chồng quyết định.

Biết hòa thuận vợ chồng, có chừng mực trong mọi việc, cùng nhau vun vén hôn nhân thì cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Hôn nhân chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, trong quá trình ở bên nhau, hãy học cách bao dung và học cách cảm thông, để đặt nền móng vững chắc cho tương lai và đi đến cùng.

Hy vọng rằng các cặp vợ chồng trong hôn nhân có thể duy trì hôn nhân của họ và sống một cuộc sống tốt đẹp. Hôn nhân không hề dễ dàng, nhưng hãy làm và trân trọng nó.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)