NỮ GIỚI » Tâm sự

Dùng tiền để lôi kéo anh em nhà chồng và cô lập mẹ chồng, thế nhưng lời nói của con trai nhỏ khiến tôi phải thay đổi

Thứ tư, 03/04/2019 22:22

Về làm dâu được vài ngày tôi đã rất khó chịu với mẹ chồng, bà không đánh đập chửi bới tôi cũng chẳng nói máy nói móc nhưng bà mang tôi ra giảng dạy như học sinh của bà.

Cứ thấy tôi làm hay nói cái gì không hợp tai là bà góp ý ngay mà chẳng để ý đến tâm trạng của cô con dâu đang rất khó chịu. Có lần bà đi buôn dưa lê về, vừa thấy mặt tôi bà đã gọi vào nhà nói chuyện:

- Lần sau con ra ngoài phải chào hỏi mọi người đấy, hàng xóm nói con nhìn thấy họ toàn cúi gằm mặt xuống thôi.

- Bà chỉ lắm chuyện, ngồi lê lắm rồi đưa chuyện nhà ra ngoài để buôn.

Không biết bà ta nghĩ mình là gì mà suốt ngày lên mặt dạy dỗ con dâu chứ, đến mẹ đẻ cũng chưa dám chê bai trì triết tôi. Chịu không nổi cảnh sống chung với mẹ chồng, tôi bắt chồng mua nhà bên ngoài để sống cho yên ổn dễ dàng sinh con.

Tưởng ra ngoài được yên ổn nào ngờ mẹ chồng đi nói xấu tôi với tất cả anh em nhà chồng và cả với hàng xóm của bà. Ở đâu bà cũng nói tôi là đứa con dâu ghê gớm, lười làm, keo kiệt mua gì chỉ ăn một mình, hỗn láo.

Để trả thù mẹ chồng làm tổn thương danh dự của con dâu, tôi đã dùng tiền để hối lộ các chú thím bên nội và cậu mợ bên ngoại của mẹ chồng. Mỗi người tôi đưa biếu 500 nghìn đồng. Cầm tiền của cháu dâu, tất cả họ đều đứng về phía tôi, những lời mẹ chồng phàn nàn hay chê bai về con dâu dường như không có ai nghe nữa.

Thậm chí mẹ chồng chỉ cần hở miệng chê con dâu là những người thân của bà sẽ đốp lại ngay. Vì thế tất cả anh em bên chồng đều quay lưng về phía bà. Tôi hả hê khi thấy mẹ chồng bị cô lập trong chính gia đình bà.

Căm thù mẹ chồng, dù nhà tôi với nhà bà cách nhau có hơn 5 cây số, nhưng 4 năm nay tôi không thèm ngó mặt đến nhà bà ấy làm chi. Tự nhủ chắc đến khi bà chết tôi mới đến đưa ma.

Ghét bà ta đến nỗi tôi còn nói với con trai là chỉ có bà ngoại còn bà nội không có. Tưởng mọi việc sẽ yên ổn theo suy nghĩ của tôi vạch ra nào ngờ một ngày xảy ra sự việc khiến tôi thực sự tỉnh ngộ.

(Ảnh minh họa)

Một hôm con trai tôi nói:

- Mẹ lừa dối con, hôm nay con biết bà nội của mình là ai rồi, bà rất giống con, nhìn bà hiền từ như bụt chứ không chanh chua như mẹ đâu. Con chẳng thích về nhà ngoại nữa đâu, ở đó bọn trẻ toàn chê con là đứa không có bà nội phải bấu víu vào bà ngoại.

Thấy con nói linh tinh tôi sôi máu lên tát cho nó cái nào ngờ nó cãi lại mẹ:

- Mẹ có muốn sau này con lấy vợ sinh con, rồi vợ con cũng nói với cháu là không có bà nội không? Cái tính cách của mẹ chỉ có bố chịu nổi thôi, con ghét mẹ.

Thật không ngờ đứa con trai hiền lành vốn rất nghe lời mẹ, thế mà hôm nay nó dở chứng.

Ngồi suy nghĩ lại những lời con nói tự nhiên tôi giật mình khi nghĩ đến cách cư xử của mẹ sẽ là tấm gương cho con cái soi vào. Nếu tôi cứ căng thẳng với mẹ chồng thì con trai tôi sẽ nhìn vào và cho đó là chuyện bình thường. Để rồi sau này vợ nó mà đối xử tệ bạc với tôi thì nó cũng cho là chuyện hiển nhiên.

Không tôi phải làm lại từ đầu, tôi không thể dễ dàng phá nát tôn ti trật tự của gia đình được. Chỉ vì chồng tôi quá hiền lành, vợ nói sao nghe vậy, không bao giờ dám có chính kiến. Những khi tôi hỗn láo hay sai sót chồng biết đó nhưng không chỉnh sửa cho vợ.

Tôi thực sự không muốn con trai mình là bản sao của bố, nên ngay từ bây giờ tôi phải chỉnh sửa chính mình để làm gương cho con học tập. Tôi sẽ xin lỗi mẹ chồng và bỏ qua chuyện quá khứ làm lại từ đầu.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới