NỮ GIỚI » Tâm sự

Em nhớ anh, người yêu cũ!

Thứ năm, 05/06/2014 07:09

Em muốn nói với anh tình cảm em dồn nén suốt 2 năm xa anh, "em nhớ anh người yêu cũ à!".

Anh à! Hôm nay trời lại mưa, mưa đúng như ngày mà mình xa nhau đó anh. Em không thể nhớ nổi có bao nhiêu cơn mưa đi ngang qua hai ta nữa. Nhìn mưa rơi mà tim em như bị bóp nghẹt lại. Em vẫn nhớ ngày mình quen nhau, là ngày trời nắng vàng hiếm hoi giữa chiều đông giá buốt. Một tiếng chuông điện thoại reo vang phá tan suy nghĩ bay bổng của một cô sinh viên năm nhất nơi em. Cũng lạ ghê anh nhỉ? Ai ngờ đâu hai ta lại có số điện thoại cặp giống nhau vậy chứ. Em bắt máy và không khỏi ngạc nhiên xen chút thất vọng khi đầu dây bên anh gắt gỏng: "sao cứ nháy máy mãi thế hả?". Có chút ấm ức lắm định bụng mắng cho anh một trận thì chỉ còn những tiếng tút dài lạc lõng.

Anh còn nhớ em và anh đã cãi nhau không anh? Em nhớ lắm! Những kỷ niệm ngày ta quen nhau. Từ cuộc điện thoại nhầm xa lạ mà hai ta có thêm nhiều tình cảm.  Anh nhẹ nhàng tới bên em như một người anh trai chăm sóc đứa em bướng bỉnh. Anh cứ thế lặng lẽ bên em. Rồi những chiều mình lòng vòng khắp những con đường chỉ để nhặt hoa đại vàng rụng rơi. Cứ thế, rồi em nhận ra em không còn coi anh là anh trai như những ngày đầu nữa; và anh cũng vậy; anh nói muốn được làm người anh trên giấy đăng ký kết hôn của em.

Em trở về bên anh để được khóc trên vai anh nhé (Ảnh minh họa)

Anh ơi! Em vẫn nhớ lắm tình yêu đầu đời anh dành cho em; em hạnh phúc biết nhường nào.  Nhưng em đã xa anh 2 năm rồi, ngày mình chia tay trời mưa quá phải không anh? Em không hiểu sao trong những cuốn tiểu thuyết mình cùng đọc, cảnh chia tay trời đều đổ mưa. Có lẽ trời mưa vì khóc thương cho tình yêu dang dở phải không anh? Em quá ích kỷ khi vứt bỏ tình cảm chúng ta để đi theo cái tôi đang sục sạo trong em.

Anh à! Xa anh em mới nhận ra rằng em cần anh và yêu anh biết nhường nào; danh vọng và sự xa hoa không đánh đổi được tình yêu mà mình dành cho nhau. Giờ em biết anh vẫn như ngày mình chia tay; anh không tiến tới với người con gái nào. Em đã về rồi anh ơi! Em đã quay lại trở lại con đường-nơi hẹn hò của hai ta; nó vẫn như xưa anh à, chỉ khác là không còn cảnh em và anh tay trong tay nữa, không còn cảnh anh dạy em tập xe nữa, cũng không còn những cái ôm siết chặt và những nụ hôn ấm áp nữa.

Anh ơi! Em muốn nói với anh một câu, là tình cảm em dồn nén suốt 2 năm xa anh, "em nhớ anh người yêu cũ à!". Em trở về bên anh để được khóc trên vai anh nhé. Em yêu anh người yêu cũ!

Khampha.vn