NỮ GIỚI » Tâm sự

Em trao cuộc đời cho người đàn ông lương 2 triệu đây

Chủ nhật, 28/10/2012 15:11

Em chẳng biết mấy chị em hay mấy anh em nghĩ thế nào. Chứ em chẳng xoắn một chút nào khi quyết định trao gửi cuộc đời mình cho người đàn ông lương 2 triệu đây.

Thời gian gần đây, em có theo dõi topic trên mục Làm mẹ của Phunutoday. Em nhận thấy, nhiều anh chị em tranh luận với nhau khá thẳng thắn về việc “Bát xôi còn 15 nghìn, lấy thằng lương 3 triệu làm gì”. Bản thân em thì nghĩ rằng, chỉ có những anh chị nào giàu có rồi hay kiếm ra được đồng lương cao hơn thế rồi mới mạnh mồm nói vậy cho sướng thôi.

Em chẳng biết mấy chị em hay mấy anh em nghĩ thế nào. Chứ em chẳng xoắn một chút nào khi quyết định trao gửi cuộc đời mình cho người đàn ông lương 2 triệu đây.

Chứ thực tế mà ai cũng lựa chọn như thế, lấy chồng mà so đo tính toán đến từng đồng lương của bạn trai thì mấy anh nhà nghèo chắc chẳng tán tỉnh được ai và có nguy cơ ế vợ hết trơn. Bởi vì trai nghèo thì làm gì lo đủ tình phí hay có lương 4-5 triệu để mà cưới vợ chứ.

Kể ra câu chuyện của mình, em không biết là mọi người có cho em là đứa con gái kém cỏi không. Nhưng dù em là con gái một nhà giàu, lại là người thành phố chính gốc. Song ngay cả khi quen biết, tìm hiểu và khi cưới, em chưa bao giờ nhòm ngó hay hỏi đến thu nhập của zai nhà mình.

Thế nhưng ngay từ ngày yêu nhau, zai nhà em cũng đã tự thú, lương của anh hiện chỉ tràn 2 triệu một tí. Em nghe thì chỉ biết nghe và chẳng hề nẫu ruột hay nghĩ ngợi như nhiều người con gái khác. Không phải vì em được sống trong đủ đầy quá mà không nghĩ. Chỉ vì với em lương của zai bao nhiêu đâu có quan trọng lắm. Quan trọng là phải xem zai bao nhiêu tuổi. Rồi như mọi người nói là xem zai có phải là người đàn ông cầu tiến không. Em cũng tìm hiểu vì sao lương zai lại chỉ có hơn 2 triệu... 

Yêu nhau 4 năm nhưng em vẫn quyết định lấy một người đàn ông lương hơn 2 triệu ấy làm chồng. Bởi em cũng nghĩ, lấy vợ lấy chồng là chuyện trăm năm, chỉ nhìn vào cái trước mắt thì không ổn đâu. Có người hôm nay thu nhập khá, nhưng nhìn tính nết thì biết mai sau cũng khó thoát cái nghèo. Cuộc sống chung rất lâu dài, sẽ còn khó khăn, nếu không có tình yêu thì chắc gì cùng nhau vượt qua khó khăn được.

Em chỉ quan trọng là hai người yêu nhau. Zai nhà em chịu khó làm ăn, tháo vát trong công việc và sống rất có trách nhiệm với gia đình. Bản thân em cũng từng chứng kiến nhiều cặp yêu nhau lấy nhau khi cuộc sống rất khổ cực. Nhưng người đàn ông ấy rất nghị lực, tranh thủ vừa làm vừa học, rồi thành đạt, rất yêu thương vợ con. Cuộc sống của họ mỗi ngày một cải thiện và trở nên khấm khá. Điều quan trọng là nhà họ lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc.

Bởi thế, với những cô gái nào còn đang lăn tăn về thu nhập hiện tại quá thấp của bạn trai thì nên xem lại nhé. Nói chung thu nhập hiện tại chưa nói lên điều gì nhiều. Nhưng nếu chàng bằng lòng sống khổ như thế, hoặc chàng chấp nhận mức thu nhập thấp như thế vì sĩ diện, không muốn hạ mình làm các công việc mang tiếng là "thấp kém", hoặc vì lười nhác, thụ động, bất tài, thì theo em nên bái bai luôn. Bởi chấp nhận một người đàn ông như thế thì đúng là nghèo và khổ cả đời. Chưa nói đến có khi chị em phải nuôi chồng cả đời ấy.

Bây giờ lương của anh cũng chỉ được hơn 5 triệu/ tháng nhưng tổng thu nhập của anh đã là hơn 50 triệu. Tuy nhiên, hôm nào anh cũng đi từ 7h sáng đến 9h tối. Nhiều lúc em thấy thương chồng kinh khủng.

Từ khi yêu em và cưới em, nhất là lúc có em bé, anh đi làm thêm bên ngoài nhiều. Bản thân anh cũng nói:  "Giờ có ai sống bằng lương đâu". Vì thế, sau 6 năm kết hôn, vợ chồng em cũng đã có 1 nhóc tì và mới đây vừa mua được một căn nhà 35m do chính 2 vợ chồng cùng làm ra.

Bây giờ lương của anh cũng chỉ được hơn 5 triệu/ tháng nhưng tổng thu nhập của anh đã là hơn 50 triệu. Tuy nhiên, hôm nào anh cũng đi từ 7h sáng đến 9h tối. Nhiều lúc em thấy thương chồng kinh khủng. Nhưng anh cứ động viên em bảo cố gắng cày cuốc để thời gian khó khăn của hai vợ chồng trẻ rồi sẽ sớm qua.

Từ hoàn cảnh nhà mình em nghĩ, nếu người yêu có chí lại chăm lo cho vợ con, biết xoay xở kiếm việc làm thêm thì cũng tạm ổn đấy các bạn gái ạ. Không phải là dám hay không dám nữa mà em đã lấy và chọn một người đàn ông như thế làm chồng. Và em đang rất hạnh phúc với sự lựa chọn sáng suốt của mình đây.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Phunutoday