NỮ GIỚI » Tâm sự

Em tự hào vì em "yếu đuối"...

Thứ tư, 07/05/2014 21:29

Cô ấy cười em: Yếu đuối chẳng tiền đồ! Em cười em nghĩ: Chẳng hề chi. Cô ấy cười em: Lạnh lùng, cá tính - trai mới thích! Em cười em nghĩ: Cần gì trai thích, chỉ cần anh yêu.

Chẳng phải tận bây giờ và cũng chẳng phải một mình cô ấy bảo rằng em yếu đuối. Xem một bộ phim tình cảm, đọc một câu chuyện buồn, đi đường vô tình thấy một chú chó bị tông xe,...tất cả đều có thể làm em rơm rớm nước mắt. Không biết từ khi nào, người ta mặc nhiên cho rằng: nước mắt và yếu đuối là một. Em thì lại không cho là vậy. Nước mắt của em chỉ cho thấy một điều: Em đang sống chứ không chỉ tồn tại, em có tâm hồn, em biết cảm thông và dễ dàng đồng cảm. Người như em - dễ dàng rơi nước mắt vì một người mình không quen biết, vậy nên sẽ càng trân trọng những người bên em không để họ khóc vì mình. Biết khóc biết cười như em, có gì là không tốt?

Cô ấy bảo người mạnh mẽ không cần dựa vào một ai khác, còn em chỉ biết dựa vào mọi người. Làm người mạnh mẽ tốt vậy sao? Vậy hẳn là ai cũng nên là một người mạnh mẽ, đứng một mình chẳng cần dựa vào ai. Em chỉ không biết: vậy bờ vai sinh ra để làm gì? Thôi thì cứ để em làm một người yếu đuối, dựa vai anh mỗi lúc anh buồn. Đúng, anh buồn chứ không phải em. Trong đời này ai chẳng có lúc thấy mình nhỏ bé, thấy vai mình chẳng gánh nổi điều chi. Những lúc ấy để người yếu đuối như em dựa dẫm, anh hẳn vẫn thấy được công dụng của đôi vai. Nếu sự yếu đuối của em làm anh tăng thêm phần mạnh mẽ, em tự hào về người yếu đuối như em.

Cô ấy bảo người mạnh mẽ không thèm buồn, không thèm khổ đau vì một người không xứng đáng. Em chỉ nghĩ rằng dù đáng hay không vẫn là người mình đã từng yêu, dẫu là yêu lầm đi nữa. Vậy nên anh đừng ngạc nhiên nếu chia tay, trên Facebook cô ấy không tỏ ra khác lạ, vẫn status và up ảnh bạn bè vui chơi, còn Facebook em chỉ một màu ảm đạm, một ngày nào bỗng viết "Nhói trong tim...". Không câu like, chỉ đôi dòng chia sẻ, với những người thực sự quan tâm em. Em không muốn giả vờ mình sống tốt, vì anh biết mà, biết khóc biết cười mới là em.

Cô ấy bảo, yếu đuối như em chỉ làm người ta thương hại. Em chỉ cười, thương hại em nhưng có sống hộ em đâu. Phải là em thì mới biết, tim nhói đau không phải lời nói suông. Người mạnh mẽ như cô ấy hay bất cứ cô nàng nào nhận mình như vậy, có thể giống em gánh chịu được niềm đau. Ừ thì em yếu đuối, bao đêm dài mình em khóc cô đơn, nhưng em vẫn sống và em còn bước tiếp. Thử hỏi rằng, yếu đuối như em có phải ai cũng làm được không?

Guu.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới