NỮ GIỚI » Tâm sự

Éo le hai cô chửa với một chàng

Thứ năm, 06/12/2012 08:20

Cả em và cô gái đến sau đều vì anh mà có thai. Em quá mệt mỏi với mối tình này.

Thực sự đến bây giờ em không biết giải quyết thế nào với mối quan hệ tay ba, mong chị hãy cho em một lời khuyên.

Em và anh ấy quen nhau qua một lần tình cờ, thật sự lúc gặp anh ấy, em thấy bình thường. Nhưng càng tiếp xúc thì thấy anh ấy vô tư, dễ gần, sống rất thoái mái. Anh ấy quan tâm tới em từng li từng tí và em đã yêu anh ấy. Em cũng về nhà anh ấy, tiếp xúc với bạn bè và mọi người trong gia đình họ hàng. Còn một số điểm ở anh ấy khiến em chưa thực sự hài lòng như tính ham chơi mà đôi khi quên mất em, không để ý em. Những lần như thế em thường giận dỗi, thực tế chỉ là dọa anh ấy thôi chứ cũng không hề có ý định rời bỏ anh ấy.

Tuy nhiên, em có một cảm giác bất ổn về anh ấy và đã âm thầm tìm hiểu. Trong lúc còn chưa phát hiện ra điều gì, có một cô gái đã gọi điện thoại cho em. Sau vài lần gặng hỏi, điều tra, em phát hiện ra anh ấy đã quen cô gái này trước khi quen em. Nhưng chỉ là qua mạng mà thôi. Khoảng thời gian trước, em và anh ấy giận nhau, anh ấy đã nói yêu cô gái kia. Sau 1 tháng nói yêu nhau, cô ta đã về thăm anh 1 hôm và hai người đã đi chơi với nhau. Em thực sự sốc.

Em quyết định nói chuyện với cô ta. Em sẽ ra đi cho hai người hạnh phúc bên nhau. Nhưng đau khổ làm sao khi đúng ngày hôm đó em phát hiện ra mình có thai 5 tuần. Em cũng đã nói chuyện với cô ta rằng mình có thai. Cô ta nói sẽ ra đi nhưng ngay hôm sau, cô ta cũng nói rằng đang có thai 2 tuần với anh.

Hãy yêu cầu anh ấy đưa ra lựa chọn cuối cùng giữa một trong hai người con gái (Ảnh minh họa)

Em nói chuyện với anh và anh đã nói rằng giờ đây anh ấy không biết tình cảm dành cho em là gì song tình cảm mà anh dành cho cô bé kia là thật. Nhưng nếu phải chọn một trong hai người thì anh sẽ chọn em vì em cần anh ấy hơn. Khi quyết định chọn em rồi, anh ấy vẫn gọi điện thoại, nhắn tin an ủi cô gái kia. Thậm chí anh còn khuyên cô ta giữ lại cái thai vì sau này anh sẽ lên thăm cô ta. Giờ em và anh đang chuẩn bị làm đám cưới. Anh ấy sẵn sàng làm mọi việc vì em nhưng giáy đăng kí kết hôn thì nhất quyết không. Em thực sự rất mệt mỏi khi hai cô gái cùng giữ cái thai lại. Anh ấy cưới em nhưng lại không chịu làm đăng kí kết hôn còn hai người họ ngày nào cũng nhắn tin, gọi điện với nhau thắm thiết. Giờ em không biết phải làm sao, nếu chia tay anh và giữ cái thai lại thì em không đủ sức nuôi một mình mà phá đi thì em không muốn vì nó là con em.

Trong lúc em đang hoang mang không biết quyết định thế nào thì cô ta lại bán nhà ở quê để chuyển lên ngay gần nhà bọn em để ở. Cô ta còn nói sẽ đi xét nghiệm ADN cho con cô ta để chứng minh nó là con anh ấy. Nhưng em luôn có cảm giác cô ta đã lừa anh ấy. Mong chị hãy cho em một lời khuyên để em giải quyết được tình huống của mình. Em cảm ơn chị nhiều lắm!

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng éo le khi mà mối quan hệ tay ba giữa em, cô gái đến sau và người đàn ông mà vì anh ta cả hai đều có bầu. Và đáng buồn là ở chỗ, dù quyết định đến với em nhưng chồng sắp cưới vẫn liên lạc với cô gái kia.

Dù đau khổ cũng cần phải dứt khoát chia tay khi mối quan hệ đó đi vào bế tắc (Ảnh minh họa)

Câu chuyện về cuộc đời của em thật sự vô cùng éo le. Dù dừng lại hay bước tiếp cuộc tình này với em đều là sự thiệt thòi và đau khổ. Nhưng bởi thế mà giữa sự bi kịch nhỏ và bi kịch lớn ta cần phải chọn cho mình một hướng đỡ tổn thương nhiều hơn.

Điều đầu tiên mà em nên làm lúc này là yêu cầu một cuộc nói chuyện nghiêm túc giữa cả ba người. Trong cuộc nói chuyện ấy hãy yêu cầu người mà em sắp lấy làm chồng phải lựa chọn giữa em và cô gái ấy. Em không thể tiến tới một cuộc hôn nhân khi mà người chồng lại liên lạc, qua lại với người phụ nữ khác một cách công khai như vậy. Hơn nữa, việc cô gái ấy chuyển nhà tới gần nơi hai em sống, lại có quyết tâm muốn chứng minh đứa con trong bụng cô ấy là của chồng sắp cưới của em thì quả thực hôn nhân của em sẽ gặp rất nhiều khó khăn từ phía cô ấy. Nhất là khi chồng em lại không thể hiện thái độ kiên quyết.

Nếu như anh ấy quyết dứt khoát với cô gái kia, cả em và anh ấy sẽ cùng tính toán việc có trách nhiệm với đứa bé con của cô gái ấy (trong trường hợp cô ta muốn giữ đứa bé lại). Còn nếu như anh ấy chọn cô gái kia, dù đau lòng nhưng em cũng cần phải dũng cảm từ bỏ. Thậm chí ngay cả khi anh ta chọn lấy em nhưng vẫn muốn qua lại với cô gái kia em cũng cần phải chấm dứt tình cảm này lại. Em không thể nào sống với mối quan hệ tay ba lằng nhằng như vậy được. Hạnh phúc tạm bợ, chắp vá chỉ mang tới cho em sự đau khổ cả đời mà thôi. Vậy thì chi bằng em hãy dũng cảm rời xa ngay từ lúc này để tránh bi kịch kéo dài.

Chúc em mạnh mẽ và mau chóng vượt qua giai đoạn khó khăn này!

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Eva