NỮ GIỚI » Tâm sự

Gần 10 năm làm vợ, tôi chỉ thực sự được chồng 'yêu' mỗi khi đêm về

Thứ hai, 13/07/2020 11:45

Vợ chồng tôi lệch sóng nhau tất cả, chỉ riêng có chuyện ấy là hài lòng về nhau. Đêm đến, chồng tôi như thể một con người khác. Anh ân cần, dịu dàng và quan tâm đến cảm xúc của vợ. Mỗi đêm bên chồng, tôi lại thấy lửa yêu nhen nhóm thắp lên.

Tôi và chồng, 2 người ở 2 thái cực khác nhau. Từ sở thích cho đến tính tình, chẳng ai giống ai. Ngày yêu nhau, chính những điều khác biệt làm cả hai thấy nửa kia thú vị. Nhưng khi kết hôn rồi mới thấy hối hận vì chẳng thể hòa hợp nhau.

Tôi tự nhận mình là một người dễ tính, hòa đồng, chuyện gì cũng vậy cứ phiên phiến cho xong. Trong khi đó, chồng tôi lại kỹ tính, hay soi mói, xét nét và rất gia trưởng.

Chồng tôi kỹ tính, hay soi mói, xét nét và rất gia trưởng (Ảnh minh họa)

Anh xét nét tôi đủ điều, chưa làm xong việc này anh đã chỉ điểm cho vợ làm việc khác. Chưa quét xong cái sân, anh đã bảo phải dọn cả cái cổng. Chưa lau xong cái nhà, anh đã dặn phải cọ cả nhà vệ sinh. Vừa ra khỏi nhà tắm, anh đã nhắc là phải tắt điện. Lỡ một hôm đãng trí mà quên là bữa đó sẽ ăn cơm không ngon với chồng.

Lúc nào cũng bắt vợ phải làm cái này làm cái kia, nhưng bản thân anh thì lười chẩy thây. Anh vịn vào cái lý: “Đàn ông là phải làm việc lớn” để thoái thác việc phụ giúp vợ con. Vậy mà hễ tôi làm sai hay quên việc gì là anh lại làm um lên, bảo vợ là vô trách nhiệm, rằng: “Đời tôi khổ nên mới vớ phải người như cô”.

Từ chuyện cái chăn, cái màn trong nhà phải mua màu gì cho hợp mệnh chồng cho đến việc ăn mặc, son phấn của vợ con. Muôn đời tôi vẫn không quên được việc chồng xé ngay cái áo vợ đang mặc trên người chỉ vì cổ áo khoét hơi rộng.

Lễ Tết, anh săm soi từng gói bánh gói kẹo. Nếu như người ta chỉ keo kiệt với nhà vợ thì anh ki bo với tất cả hai bên, chỉ bo bo giữ cho riêng mình. Tôi chưa từng thấy con dâu nào mà biếu tiền bố mẹ chồng còn phải giấu giếm như tôi. Mỗi lần mẹ anh đi viện, tôi giục chồng vào thăm, mua cho mẹ cái này cái kia, anh quát: “Ông bà có các bác lo rồi, cô đừng ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng nữa đi”.

Nhiều người bảo tôi: “Chồng vậy, bỏ quách đi cho rồi”. Nhiều khi ấm ức tôi cũng muốn dứt một lần lắm nhưng lại không đủ can đảm. Phần vì nghĩ cho con, phần vì “chuyện đó” của chúng tôi khá hòa hợp.

Vợ chồng tôi lệch sóng nhau tất cả, chỉ riêng có chuyện ấy là hài lòng về nhau (Ảnh minh họa)

Vợ chồng tôi lệch sóng nhau tất cả, chỉ riêng có chuyện ấy là hài lòng về nhau. Đêm đến, chồng tôi như thể một con người khác. Anh ân cần, dịu dàng và quan tâm đến cảm xúc của vợ. Mỗi đêm bên chồng, tôi lại thấy lửa yêu nhen nhóm thắp lên.

Cứ thế, mặc dù hàng ngày cuộc sống xảy ra rất nhiều mâu thuẫn, nhưng chỉ cần đêm đến đụng chạm vào nhau là mọi giận hờn lại được xua tan.

Hôn nhân duy trì bởi chuyện ấy, tôi không biết đây là may mắn hay là bất hạnh. Đã có lúc tôi nghĩ, giá như 2 vợ chồng không hòa hợp, biết đâu, tôi đã có can đảm để chấm rứt cuộc hôn nhân này.

M.C (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới