NỮ GIỚI » Tâm sự

Giỡn một chút ai dè có bầu

Thứ hai, 17/06/2013 11:08

Mạnh Tuấn và Thanh Hương được giao đi công tác Cà Mau một tuần.

Ảnh minh họa

Tuấn tạm biệt người yêu, Hương chào cha mẹ, cả hai cùng háo hức đi công tác vì họ biết ngoài công việc, không quá nhiều, họ còn có cơ hội khám phá mảnh đất tận cùng đất nước này.

Ngay ngày đầu tiên xuống thành phố Cà Mau, cả hai chỉ làm việc với đại diện nhà máy một lúc buổi sáng nên quyết định rủ nhau đi chơi. Hai đứa vô cùng vui vẻ và thoải mái. Lúc ngồi cùng Hương trên ghe để trở về khách sạn, nhìn cô ấy cười nói, Tuấn chợt thấy cô xinh đẹp và cuốn hút bất ngờ. Về khách sạn, hai người đi ăn và uống với nhau vài ly rượu, rồi cùng nhau đi dạo. Lúc đi dạo, gió mát đường vắng nên chàng đã nắm tay nàng nhẹ nhàng dắt đi. Cô cũng không phản ứng gì, cứ để yên thế. Đi mệt dừng lại vỉa hè ăn cá nướng, làm thêm vài chai bia cho thêm phần sảng khoái và có vị chơi bời chút xíu với nhau.

Ngà ngà say, cả hai về khách sạn. Hai phòng đã thuê trước đó, đêm ấy hai phòng đã book chợt trống một phòng, như một chuyện tất yếu của lửa gần rơm ở cái tuổi say nồng thanh xuân ấy...

Sau đợt công tác, ai về chỗ nấy. Tuấn cũng quay về với người yêu, nhưng đôi lúc thấy nhớ cô đồng nghiệp.

Hơn một tháng sau, càng lúc càng thấy Hương mệt mỏi, phờ phạc. ở công ty ai cũng xúm vào hỏi thăm cô ấy. Cô chỉ nói bị mệt. Tuấn cảm thấy có gì đó lạ lùng, và thực sự lo lắng. 

Ngày qua ngày, mấy bà tám ở công ty bắt đầu xì xào về cái bụng đang to dần lên của Hương. Tuấn giật mình, chẳng lẽ cô ấy có thai thật sao. Hỏi Hương, cô im lặng không nói gì. Vậy cũng đủ hiểu.

Tuấn đau đầu không biết sẽ phải giải quyết thế nào? Gia đình, vợ chưa cưới của anh sẽ ra sao? Còn cô gái đồng nghiệp kia, Tuấn có cảm tình, nhưng không biết có phải là yêu hay không.

"Nên nói ra để nhận trách nhiệm hay im lặng để mặc kệ mọi chuyện, vì cô ấy cũng không bắt tôi phải chịu trách nhiệm gì”, Tuấn băn khoăn.

Lắng nghe những tâm sự chân thành của chàng trai trên diễn đàn, hầu hết các bạn đều khuyên chàng trai nên đứng ra chịu trách nhiệm, vì đó là con của anh ta, hơn nữa Tuấn cũng có tình cảm với cô gái ấy.

“Có lẽ tình yêu của anh với vợ sắp cưới không còn nhiều. Hơn nữa, khi lấy vợ, có con anh tự nhiên sẽ thấy tình cảm gắn bó và được vun đắp. Đừng để con mình phải đi ở với một người khác. Đừng để cô gái kia phải gánh chịu hậu quả một mình”, Minh Anh khuyên nhủ.

Ảnh minh họa

Về phía các chuyên gia tư vấn tình yêu, chàng trai cần tìm cho mình một hướng giải quyết sao cho phù hợp nhất, có thể theo gợi ý dưới đây. Bước 1: Tìm gặp cô gái đồng nghiệp để nói chuyện Chuyện này bắt đầu từ hai người nên dù có chuyện gì cũng nên để cả hai người cùng giải quyết. Hai người đã vui vẻ với nhau và chàng trai nghĩ đó là con của mình, nhưng điều đó cũng chưa hoàn toàn chắc chắn. 

Anh ta cần phải hẹn gặp riêng cô ấy ở chỗ riêng tư để nói cho rõ ràng mọi chuyện. Hãy lắng nghe tâm sự từ cô ấy trước khi quyết định nên làm gì. Khi chàng trai gặp cô ấy sẽ có hai bước xảy ra. Bước 2: Đừng quên trách nhiệm Nếu cô ấy thừa nhận đó là con của chàng trai nhưng không muốn anh chịu trách nhiệm vì anh đã có vợ chưa cưới. Lúc đó anh ta cần phải lắng nghe trái tim mình. Chàng trai cần phải biết anh có yêu cô ấy, có muốn cùng chịu trách nhiệm với cô ấy hay không? 

Nếu đó không còn là chuyện đùa, nếu chàng trai cảm thấy anh yêu cô ấy, anh có thể nói thẳng những mong muốn và đề nghị của mình, cố gắng thuyết phục cô gái đồng nghiệp rằng anh có thể thu xếp mọi chuyện để hai người có thể đến với nhau. Khi người con gái có thai, họ cần điểm tựa tinh thần rất lớn. Hãy cho cô ấy thấy chàng trai sẽ là một người đàn ông trưởng thành, dũng cảm và có trách nhiệm với những gì anh đã hành động, với những gì anh yêu thương.

Theo Mốt & Cuộc sống