NỮ GIỚI » Tâm sự

Giữa đám tang bố vợ, chồng cau có nói một câu khiến tôi 'đứng hình', chỉ muốn đuổi anh về ngay tức khắc

Thứ năm, 07/01/2021 07:03

Biết tính chồng, tôi cũng không nói qua nói lại nữa. Hôm ấy tôi đang ở nhà một mình thì nghe mẹ ở quê gọi điện. Bà nói bố tôi bị đột quỵ qua đời. Trong lúc cấp bách, tôi chỉ có thể gọi điện cho chồng rồi vội vã về quê.

Trước khi lấy chồng, tôi đã dặn lòng sau này kết hôn, nhất định phải ra ở riêng. Bởi dù có thế nào thì mẹ chồng nàng dâu cũng không thể hoà thuận mãi được. Hồi ấy, chúng tôi đã đủ tiền để mua được một căn chung cư với mức giá vừa phải.

Trước khi cưới 4 tháng, chồng tôi nổi máu làm ăn nên hùn vốn chung với bạn. Kết quả là tiền lời chẳng có, số vốn để dành mua nhà cũng không còn. Sau khi kết hôn, chúng tôi đành phải về nhà bố mẹ chồng ở. Biết mình đang phải sống dựa vào bố mẹ chồng, dù làm bất cứ chuyện gì, tôi cũng luôn giữ ý, đi thưa về gửi.

Trong khi đó, mẹ chồng tôi là một người khó tính và yêu cầu rất cao với con dâu. Bà muốn tôi tiếp tục công việc, nhưng cũng phải cơm nước, thậm chí là dọn dẹp nhà cửa. Mẹ chồng tôi năm nay mới ngoài 50, sức khỏe cũng rất tốt. Vậy mà từ ngày có con dâu, bà không đụng tay vào bất cứ việc gì. Còn chồng tôi thì rất thương mẹ. Mỗi lần tôi tâm sự:

“Em đi làm về rất mệt, nếu mẹ nấu giúp em bữa cơm tối thì tốt biết mấy”.

Anh liền sửng cồ:

“Có mỗi nấu cơm em cũng không làm được lại nhờ mẹ là sao? Cảm thấy không nấu được thì mua đồ bên ngoài về mà ăn. Anh không thích em cái gì cũng nhờ mẹ”.

Biết tính chồng, tôi cũng không nói qua nói lại nữa. Hôm ấy tôi đang ở nhà một mình thì nghe mẹ ở quê gọi điện. Bà nói bố tôi bị đột quỵ qua đời. Trong lúc cấp bách, tôi chỉ có thể gọi điện cho chồng rồi vội vã về quê.

Anh không đồng ý, còn nói phải về để nấu cơm, phục vụ bố mẹ anh. Ảnh minh họa

Tối hôm ấy, chồng tôi trở về. Trong đám tang, anh mặt nặng mày nhẹ với tôi. Tưởng công ty có việc gì đột xuất, không ngờ anh lại giận tôi vì một chuyện hết sức đơn giản. Hết một ngày chịu tang bố, trong bữa cơm, tôi hỏi chồng:

“Công việc có chuyện gì à anh? Sao anh lại mệt mỏi thế”.

Chồng tôi quay sang, trừng mắt nhìn vợ:

“Em còn hỏi à? Sao hôm qua em về mà không nói với mẹ một câu? Làm cả buổi tối, ông bà không ăn cơm chờ em về nấu. 9 giờ anh về, bếp vẫn lạnh tanh. Ít ra em phải nói với mẹ một câu chứ”.

Tôi cứ nghĩ trong lúc bối rối, chồng sẽ thay mình báo với bố mẹ. Không ngờ anh không báo, còn bố mẹ chồng của tôi thấy con dâu về muộn cũng chẳng chủ động nấu cơm, lại trách móc tôi. Hôm qua là 3 ngày bố tôi qua đời, chồng dặn tôi nhanh chóng về nhà. Tôi bảo sẽ ở với mẹ một tuần cho bà khuây khỏa. Vậy mà anh không đồng ý, còn nói phải về để nấu cơm, phục vụ bố mẹ anh.

Tôi quá mệt mỏi khi luôn phải sống trong ngôi nhà đầy giáo điều đó. Theo mọi người, sau khi trở về, tôi có nên vùng lên và nói rõ quan điểm với bố mẹ chồng và chồng không?

T.S (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới