NỮ GIỚI » Tâm sự

Gửi người yêu mới của người yêu vừa mới cũ của chị...

Thứ tư, 06/05/2015 16:00

Chị và người yêu em chia tay chưa bao lâu. Chính xác là bọn chị đã xảy ra một cuộc cãi nhau ngắn, và đúng 3 tuần sau đó, chị thấy bức ảnh 2 người hôn nhau trên cầu.

Em có biết không?

Cách đây hơn 1 năm chị cũng chính là em bây giờ. Chị vui mừng với cái hạnh phúc mà chị mới có được, chị cứ mê man, mải miết với cái hạnh phúc bên người mà em gọi là người yêu ấy mà cũng không hề biết rằng, cũng đang có một người con gái khác đang đau khổ, âm thầm theo dõi chị và người yêu em. Nói chính xác ra, nhìn em, chị thấy mình của ngày đó, vô tư, trong sáng và sạch sẽ... Người yêu em chia tay người yêu cũ 27 ngày thì chị nhận lời yêu người yêu em... đó là một người tuyệt vời em à!

Chị từng cảm nhận người yêu em là một người đàn ông tốt... Chị đã và đang trải qua tất cả những gì mà người yêu cũ của người yêu em trải qua, nên chị biết, đến một ngày nào đó, có thể nó cũng có ích với em. Đương nhiên ý chị không phải mong 2 người sẽ trục trặc. Nhưng chị hiểu được rằng... trong tình yêu mà có trúc trắc cũng là chuyện bình thường thôi.

“Người yêu em sẽ dậy thật sớm, nhắn những cái tin ngọt ngào và nhắc em ăn sáng cẩn thận. Người đó sẽ thức thật khuya mỗi đêm để chờ em học xong hoặc bất ngờ gửi những hình ảnh yêu thương. Người đó sẽ nhớ hết em thích gì và ghét gì, em muốn ăn gì và muốn đi đâu. Người đó sẽ đưa em đi loanh quanh trong thành phố hoặc chở em đi bất kì đâu mà em muốn. Người đó sẽ lo lắng cực kì mỗi khi thấy em có chuyện buồn, và bằng mọi cách sẽ đến tìm em khi em có chuyện buồn. Người ta sẽ nắm tay, nhìn thẳng vào mắt em và nói sẽ không bao giờ buông tay em, sẽ vu vơ hát cho em nghe câu... vì nếu em cần một bờ vai êm... sẽ thức trắng đêm khi em ốm, chạy thật xa thật xa chỉ để mua được món ăn mà em thích. Người ấy sẽ tặng em một con gấu bông, sẽ mua 2 chú gấu con thật xinh xắn và 2 người sẽ cùng khâu quần áo cho chúng... một cô dâu và một chú rể. Người ấy sẽ bàn với em sau này sinh 3 đứa con gái, sẽ đặt tên chúng là gì, sau này 2 người sẽ cùng nhau ngồi chọn rể cho con. Người ấy sẽ bàn với em về ngôi nhà mà sau này 2 người xây dựng, vùng đất 2 người sinh sống. Người ấy sẽ hứa đưa em tới những nơi đâu nơi đâu. Chiều chiều, người ấy sẽ đưa em đi siêu thị, tạt chơi vào 1 cái quán nào đó, sẽ dùng giấy thấm hết những giọt mồ hôi trên mặt em và hỏi em có mệt không? Sẽ đưa em đi ăn ở quán miến ngan nổi tiếng đông khách trong thành phố, quán chè rẻ mà lại rất ngon nữa, sẽ đưa em đi ăn nem ở ngã 4 gần cơ quan, đưa em qua hết thảy các quán giầy để em chọn được một đôi ưng ý. Người ấy sẽ đưa ảnh cho em để cất vào trong ví, hằng tuần sẽ lên trường thăm em cùng nụ cười thật tươi và trên tay là hộp thức ăn những món em thích. Người ta sẽ khóc mỗi khi 2 người có chuyện gì cãi vã và nói trong nước mắt với em rằng đừng bao giờ xa anh em nhé...”.

Tâm thư gửi người yêu mới của người yêu vừa mới cũ của chị

Em à... hạnh phúc là thứ mà con gái mình ai cũng mong muốn. Nhưng chị hiểu rằng cái hạnh phúc mấy khi được là trọn vẹn đâu em. Chị thực sự mong, thực sự hi vọng, em sẽ không bao giờ là chị của bây giờ... Vì vậy, hãy nghe thật kĩ những gì chị sắp nói với em sau đây... Chị biết em là một cô gái giỏi giang, xinh xắn, và hơn hết em có tất cả những gì mà người đó cần... nhưng tuyệt đối, tuyệt đối hãy yêu theo lý trí chứ đừng quá tin tưởng. Em hiểu chị nói không? Hãy giữ những gì là quý giá nhất của em, cho đến ngày em lấy chồng, hãy trao sự tin tưởng, và niềm tin đó cho một người thực sự xứng đáng em nhé, một người sẽ không bỏ em một mình khi em khóc, một người sẽ lắng nghe những tâm sự của em khi em buồn, một người sẽ không đối xử lạnh lùng với em rồi những khi muốn gần gũi em lại ngọt ngào, một người sẽ không chiếm hữu em rồi sau đó phủi bỏ như không có chuyện gì xảy ra...

Chị biết bây giờ em đang hạnh phúc, có lẽ nếu vô tình đọc được những dòng này em cũng chỉ cười nhạt, có lẽ em nghĩ chị đang ganh tị với cái hạnh phúc em đang có. Nhưng nếu một ngày nào đó, nếu thực sự mọi chuyện lại xảy ra với em giống như chị... thì em sẽ tin chị. Sẽ tin những gì chị nói. Hãy yêu bản lĩnh lên em nhé... hãy giữ gìn tất cả những gì quý giá thuộc về em... bất kì lúc nào, nếu cần đều có thể liên lạc với chị...

Chị PLH!

PLH (Theo Giadinhvietnam.com)