NỮ GIỚI » Tâm sự

Hãy nhắn nhủ với những cô gái trẻ: Khi lấy chồng, cố gắng đừng tìm đến 3 kiểu gia đình này nhé!

Thứ sáu, 27/10/2023 09:47

Hôn nhân ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc của hai người trong suốt quãng đời còn lại, đồng thời cũng quyết định số phận của hai gia đình. Là cha mẹ, ai cũng mong con cái mình có thể sống một cuộc sống hạnh phúc, nếu con cái đến tuổi lập gia đình, cha mẹ hay nhớ 3 điều này.

Một gia đình đầy mâu thuẫn, bất hòa giữa cha mẹ

(Ảnh minh họa)

Người xưa từng nói: “Sự trung nghĩa của người cha, sự hòa thuận của anh em, vợ chồng hòa thuận là sự thịnh vượng của gia đình”.

Từ xa xưa, sự hòa thuận trong gia đình đã là nền tảng cho sự thịnh vượng của một gia đình.

Đối mặt với những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của cuộc sống, khó tránh khỏi những mâu thuẫn, lúc này, chỉ cần cha mẹ hòa thuận, các thành viên trong gia đình hiểu và bao dung lẫn nhau thì vấn đề đều có thể dễ dàng giải quyết. Vì vậy, một cuộc hôn nhân hạnh phúc luôn có mối quan hệ rất mật thiết với sự hòa thuận trong gia đình.

Là cha mẹ, phải chăm sóc con cái thật tốt, không được gả chúng vào gia đình mà cha mẹ không hòa thuận. Bởi vì một gia đình hòa thuận còn có ý nghĩa hơn cả danh lợi.

Một gia đình ích kỷ, hèn hạ và có tính xấu

(Ảnh minh họa)

Trong một gia đình, có cách để bù đắp cho sự nghèo khó về vật chất nhưng không có cách chữa trị sự thiếu đức hạnh, tính cách thấp kém.

Đặc biệt trong những gia đình ích kỷ, keo kiệt, các thành viên chỉ nhìn vào lợi ích của bản thân mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Nếu bạn ở trong một gia đình như vậy, chắc chắn bạn sẽ không hạnh phúc.

Dù bạn có trả bao nhiêu đi chăng nữa thì trong mắt họ cũng coi đó là điều hiển nhiên, ngược lại nếu bạn mắc một sai sót nhỏ, họ sẽ trách bạn làm không tốt.

Có một câu nói rất hay: “Mối quan hệ dù tốt đến đâu cũng không thể chịu đựng được sự tàn phá của sự ích kỷ và thờ ơ”.

Ngược lại, trong một gia đình, nếu cha mẹ có quan điểm đúng đắn, có lòng bao dung thì gia đình đó sẽ đầy sự tích cực.

Chung tay cùng những đứa trẻ lớn lên trong môi trường này chính là cách tốt nhất để các em trọn vẹn phần đời còn lại. Suy cho cùng, thứ có thể làm nên một cuộc hôn nhân hạnh phúc như “rượu vang”, càng lâu càng êm dịu, chính là tính cách và bản chất của những thành viên trong gia đình.

Trước khi quyết định kết hôn, hãy nhớ yêu cầu con quan sát thêm: chỉ khi các thành viên trong gia đình tôn trọng nhau thì mới ấm áp, thân thiện, không phàn nàn lẫn nhau, không thường xuyên cãi vã thì gia đình mới vận hành tốt đẹp.

Phòng bẩn, gia đình bừa bộn

(Ảnh minh họa)

Người xưa vẫn nói, tính cách quyết định số phận, nếu cả gia đình siêng năng thì cuộc sống sẽ hòa thuận, tươi đẹp, cha mẹ sẽ quan tâm đến việc học hành của con cái nhiều hơn, nếu con cái được giáo dục tốt thì sẽ ngày càng giỏi hơn.

Nếu nhà của một người đặc biệt bừa bộn, điều đó chỉ có nghĩa là chủ nhân của ngôi nhà lười biếng và không dám nghĩ dám làm, không chỉ cau mày và thở dài mỗi ngày mà còn thường dễ mắc sai lầm khi làm việc. Người xưa luôn thích câu nói này: “Chỉ khi nhà cửa sạch sẽ, bạn mới thấy thoải mái và sống suôn sẻ”.

Vì vậy, trước khi kết hôn với một ai đó, bạn phải “cảm nhận” truyền thống gia đình của người kia.

Nó không phải là đo lường khả năng tài chính, cũng không phải tập trung một cách mù quáng vào việc phù hợp. Nhưng để xem gia đình anh có thói quen chăm chỉ và đủ khả năng gánh vác việc gia đình hay không. Kẻ lười biếng không thể xây dựng được một gia đình hạnh phúc, tốt nhất nên tránh xa.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới