NỮ GIỚI » Tâm sự

Hốt hoảng vì con gái mới 3 tuổi quá 'nam tính'

Thứ năm, 22/01/2015 21:26

(Ngoisao.vn) - Con gái tôi mới 3 tuổi nhưng cháu tỏ ra mạnh mẽ "nam tính" vô cùng. Con tôi không giống bố cũng chẳng giống mẹ về tính cách. Nhiều khi cách cư xử của bé khiến tôi và chồng rất hoảng hốt

Tôi lập gia đình được 6 năm, và dù không kế hoạch gì nhưng phải 3 năm sau ngày cưới tôi mới có được niềm vui của một người mẹ. Cả nhà vỡ òa trong niềm hân hoan vì cô công chúa bé bỏng khá xinh xắn của vợ chồng tôi. Ngay từ lúc mới sinh, bé con nhà tôi đã rất kháu khỉnh, mắt bé liên tục hóng chuyện và chân tay thì vùng vẫy không ngừng nghỉ. Vì hiếm muộn nên khi thấy bé khỏe mạnh lém lỉnh như vậy tôi và chồng đã rất hạnh phúc và mãn nguyện.

Cả nhà vỡ òa trong niềm hân hoan vì cô công chúa bé bỏng khá xinh xắn của vợ chồng tôi (Ảnh minh họa)

Vì điều kiện công việc của hai vợ chồng nên khi bé được hơn 1 tuổi chúng tôi đã cho bé tới lớp. Nhưng có lẽ bởi là con đầu, cũng được vợ chồng tôi khá chiều chuộng mà từ 2 tuổi trở đi bé nhà tôi có nhiều biểu hiện và hành động giống như con trai chứ không phải con gái. Bé không thích mặc váy nhất là những mẫu váy hồng đỏ diêm dúa, bé tỏ ra khá chững chạc khi tự lựa đồ mỗi lần đi shoping với bố mẹ.

Các bé đồng trang lứa chỉ chơi được một lúc thì đều bị bé nhà tôi đánh đến khóc (Ảnh minh họa)

Bởi thế mà thay vì những chiếc váy công chúa dễ thương, bé con nhà tôi luôn vận sơ mi, áo phông và jeans cùng với giày thể thao đầy cá tính. Tôi thì nghĩ bé còn nhỏ cứ để bé phát triển hết tư duy một cách tự nhiên nên hầu như mọi mong muốn của bé thì tôi đều chiều hết. Đến 3 tuổi, bé càng ngày càng bộc lộ rõ sự mạnh mẽ của mình. Bé không giống bố cũng chẳng giống mẹ về tính cách. Nhiều khi cách cư xử của bé khiến tôi và chồng rất hoảng hốt.

Ai cũng bảo con gái tôi giống con trai không biết sau này trưởng thành bé có thay đổi không nữa (Ảnh minh họa)

Bé khoái nhất trò trèo lên đầu bố mẹ, đánh đấm liên tục rồi cứ cười khanh khách một mình. Các bạn đồng trang lứa đến nhà chơi không ai có thể chơi cùng với bé được quá 10 phút vì cứ chơi được một lúc thì các bé kia đều bị bé nhà tôi cấu và đánh đến khóc. Ngay cả các bé trai nhỉnh hơn một chút cũng không ngoại lệ. Ai cũng bảo con tôi phải là con trai mới đúng. Thiệt tình vợ chồng tôi vô cùng lo lắng không biết liệu sau này khi trường thành bé có thay đổi được hay không chứ như bây giờ con bé nhà tôi đã quá nam tính rồi.

Hương Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)