NỮ GIỚI » Tâm sự

Hùng hục làm 4 mâm cỗ để chồng đãi khách mà còn bị chê, điên tiết cô chỉ mặt tuyên bố khiến chồng cúi đầu nhận lỗi

Thứ tư, 05/02/2020 09:30

Vợ chồng em bằng tuổi nhau nhưng lúc nào lão nghĩ mình là bề trên, hơn em cả cái đầu. Ý lão là ý trời em không được quyền can thiệp hay bàn bạc gì hết. Hễ em có mở miệng là bị chồng dập ngay: “Đàn bà nghĩ ngắn, biết gì mà ý kiến ý cò”.

Nghĩ cho sĩ diện của chồng, dù sao lão là đàn ông là trụ cột gia đình, em chấp nhận cho lão nhất. Thế nhưng cái cách thể hiện của lão thì lại chẳng thấy tí nào là trụ cột. Tiền kiếm được bao nhiêu lão không đưa cho vợ một xu một hào. Ăn uống sinh hoạt cứ mình vợ lo. Lão bảo tiền lão để dùng cho việc lớn. Nhưng từ ngày lấy nhau em chưa thấy lão mua sắm gì được cho nhà này một vật gì giá trị, không biết khái niệm “lớn” ấy là thế nào?

Lắm lúc em cũng bực, song nghĩ vợ chồng trẻ mới cưới mà cứ cãi vã nhau suốt người ngoài nhìn vào lại cười cho nên em cố nhịn.

Đã thế lão không bao giờ nhúng tay vào việc nhà đỡ vợ. Lão bảo đàn ông sinh ra là để làm công to việc lớn, không có chuyện vào bếp, đeo tạp dề như thế còn gì thể diện. Vậy nên em cứ đi làm về là xoay như chong chóng, nào cơm nước, nào quần áo, nhà cửa, lão cứ ngồi vểnh râu xem ti vi.

Lúc chỉ có 2 vợ chồng đã thế, đến khi em sinh con vẫn vậy, lão không chia sẻ vất vả với vợ dù chỉ 1 tí. Nhưng nghĩ thôi thì đã đâm lao, phải theo lão chứ lẽ nào lại bỏ. Vì tính ra thì lão cũng còn ngoan chán, không cờ bạc, rượu chè.

(Ảnh minh họa)

Đến hôm vừa rồi, chồng dở chứng bảo em làm 4 mâm cơm để mời anh em đồng nghiệp đến nhà chơi, coi như giới thiệu nhà mới. Vì từ ngày mua nhà xong, còn lo trả nợ nên chúng em cũng không có buổi ra mắt “khao nhà”.

Thế là em lừa con, cắm đầu cắm cổ dậy đi chợ, nấu nướng từ sáng sớm mua đủ thứ trên đời. 4 mâm, mỗi mâm 6,7 món một mình nấu vã mồ hôi. Thế mà lúc bưng mâm lên, lão ngó nghiêng xong bĩu môi: “Có mấy mâm cỗ nấu không nên hồn. Lèo tèo, sơ sài quá”.

Điên không tưởng, em để mâm xuống đỏ mặt chỉ thẳng tay mặt chồng:

- Anh nhìn em, mỗi mâm 7 món, đầy ú ụ thế này mà anh còn bảo tôi nấu đơn giản sơ sài hả. Anh muốn thế nào thì lần sau tự đi mà làm hoặc tự bỏ tiền ra thuê nhé. Tôi không rảnh đâu. Một mình tôi hùng hục làm từ 4h sáng, anh thì vẫn ngủ chỏng đến 8,9h mới dậy. Đỡ đần gì tôi không?”

- Ơ kìa, anh có nói gì đâu mà mẹ mày nóng thế?

- Nói cho anh biết, tử tế thì tôi ở, dở thì tôi bước. Tôi chán người gia trưởng bảo thủ như anh lắm rồi. Chẳng thiết tha gì đâu.

Em nói mà lão tái mặt, vì không nghĩ em lại phản ứng kinh khủng thế. Mà lần này em nói là làm, tuyên bố luôn sẽ không có kiểu cung phụng chồng như trước nữa. Khách khứa sắp đến, lão thấy em phản ứng mạnh nên vỗ về cho em hả giận.

Nhưng em vẫn còn điên lắm, mong là sau lần này chồng có thể thay đổi được.

M.C (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới