NỮ GIỚI » Tâm sự

Hút hồn chàng trong ngày đầu hò hẹn

Thứ năm, 06/09/2012 12:29

Loại bỏ sự hồi hộp và tự tin thể hiện mình là cách tốt nhất để gây ấn tượng với chàng.

1. Ngôn ngữ cơ thể tự tin

Ngày đầu tiên có thể dẫn tới một số trường hợp mà không hề giống như bạn mong đợi. Tuy nhiên, có một vài thủ thuật để tự tin ngay cả khi thực chất, đôi chân bạn đang run rẩy. Đầu tiên, hãy duy trì tiếp xúc bằng mắt trong suốt cuộc trò chuyện của bạn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng, nó không có nghĩa là bạn nhìn chằm chằm vào mặt cô ấy. Nếu bạn cảm thấy giọng nói của bạn dường như bắt đầu run run, hãy dừng lại một lát và hít một hơi thật sâu trước khi bạn tiếp tục nói.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm soát những hành động mà bộ não bạn không điều khiển được như việc di tay xoay tròn trên bàn hay lắc chân liên tục vì run. Những hành động đó không chỉ khiến cho đối phương cảm thấy phiền mà còn cho thấy rằng bạn đang lo lắng. Nếu đã thử đủ mọi cách mà bạn vẫn thất bại, vẫn thấy sự lo lắng quá lớn trong mình, bạn phải thừa nhận rằng bạn thực sự thích cuộc hẹn hò, thấy vui nhưng cảm giác bồn chồn là không tránh khỏi.

Ngôn ngữ cơ thể tự tin là cách gây ấn tượng đầu tiên với chàng (Ảnh minh họa)

2. Không độc thoại một mình về bản thân

Đôi khi chúng ta thường muốn nói về mình trong cuộc hẹn hò như một cách để gây ấn tượng với người ấy, tuy nhiên, điều đó có thể là một sai lầm vì bạn cũng cần phải tìm hiểu người đó nữa. Chống lại việc độc thoại về mình bằng cách đặt ra những câu hỏi thân thiện, vui vẻ và tiết lộ được những gì về đối phương. Một số ý tưởng cho việc khơi gợi câu chuyện là: "Nhà anh có mấy anh chị em?", "Anh chăm sóc vật nuôi thế nào", "Anh thích đi du lịch ở nơi nào nhất?", "Bộ phim hoặc một cuốn sách hay mà em thưởng thức gần đây là gì?".  Đừng quên, theo dõi người ấy khi họ trả lời vì nó cho thấy sự quan tâm của bạn.

3. Trả lời ngắn gọn, lạc quan

Vào ngày đầu tiên gặp gỡ, bạn không muốn biến mình thành một kẻ âu sầu, thiểu não chứ? Vậy thì hãy nhận biết về nhau và chỉ nói về những điều tốt đẹp và tích cực. Ví dụ, nếu như bạn đang thất nghiệp (đó là điều dễ hiểu trong khi nền kinh tế toàn thế giới đang ảm đạm như lúc này), nhưng khi anh ấy hỏi về những gì bạn đang làm trong cuộc sống, thay vì ca thán em đang thất nghiệp, bạn có thể nói về việc bạn đang tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp. Đừng nhắc đi nhắc lại những vấn đề nan giải của bạn vì như vậy có thể biến bạn trong mắt anh ấy thành một người quá ủy mị và yếu đuối giống như những nhân vật trong các bộ phim truyền hình vậy mặc dù thực tế không phải như vậy.

Dù bị cuốn hút nhưng bạn không nên nói chuyện cả đêm với anh chàng (Ảnh minh họa)

4. Chuẩn bị kĩ càng cho buổi hẹn

Bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi đi gặp gỡ người ấy, tẩy lông chân, làm điệu vớ mái tóc, đánh răng sạch sẽ…hoặc bất cứ điều gì cần thiết để đóng góp tích cực vào một ngày đầu tiên ấn tượng. Cần thiết, bạn có thể ngó qua một vài chỉ dẫn trong các tạp chí, sách báo hoặc trang mạng để biết về những gì bạn cần nói, cần làm trong cuộc hẹn hò. Lưu ý rằng, hãy tránh những vấn đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo.

5. Giữ thời gian hẹn hò vừa đủ

Tại thời điểm hẹn hò, cách tốt nhất để bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực ấy chính là giữ cho thời gian gặp gỡ ở mức độ vừa phải.  Ngay cả khi bạn cảm thấy một ngọn lửa mạnh mẽ thôi thúc, cuốn hút bạn thì cũng nên kiềm chế để tránh sự cám dỗ bằng việc kéo dài cuộc nói chuyện thậm chí là ngồi với nhau cả đêm. Sẽ luôn là tốt hơn nếu như bạn còn nhiều điều mà họ muốn biết vì vậy, hãy chắn chắn rằng bạn còn lưu lại một điều gì đó để dành cho những buổi trò chuyện sau.

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

Eva