NỮ GIỚI » Tâm sự

Khi anh tôi muốn quay lại với người vợ cũ bội bạc, mẹ tôi lập tức đòi quyên sinh

Chủ nhật, 20/08/2023 10:33

Hôm qua, trong lúc ăn cơm, anh tôi nói rất nhiều về vợ cũ. Anh khen là chị ấy đã tu chí làm ăn, không còn ăn chơi đua đòi như trước. Nợ nần chị ấy cũng đã trả hết. Anh muốn quay lại với vợ cũ để gia đình được đoàn tụ.

Ngày anh tôi lấy vợ, ai cũng tấm tắc khen hai người đẹp đôi. Đó đúng là sự thật, không thể phủ nhận được. Anh chị đều xinh đẹp và có công việc ổn định.

Sau khi sinh con, chị dâu tôi thay đổi tính nết nhanh chóng. Ngoài những lúc đi làm, chị dành rất nhiều thời gian đi mua sắm quần áo và đi vào các viện thẩm mỹ. Có những ngày chị đi làm đẹp đến 11h khuya mới về, bỏ mặc con nhỏ cho bà nội chăm sóc.

Lúc đầu mẹ tôi sợ mang tiếng mẹ chồng khó tính nên im lặng nhưng càng không nói chị càng làm quá. Cho đến khi chịu không nổi nữa, mẹ gọi chị dâu vào phòng và khuyên nên quan tâm đến con và hạn chế đầu tư làm đẹp để tiết kiệm tiền, phụ nữ có gia đình rồi không nên chi tiêu hoang phí quá thế.

Chị dâu chẳng những không nghe mà còn lớn tiếng mắng lại mẹ chồng. Chị nói chị làm ra tiền nên việc chi tiêu thế nào là quyền của chị ấy, mọi người không cho chị tiền thì đừng có nói ra nói vào.

Không nói nổi con dâu, mẹ tôi đành im lặng cho gia đình yên ổn. Cho đến khi, có người đến tận nhà đòi tiền chị dâu thì sự thật mới vỡ lẽ. Để có tiền đầu tư cho nhan sắc, chị dâu tôi đã đi vay tiền và trả lãi. Đến khi không có tiền trả và khất nợ nhiều quá người ta mới phải tìm đến nhà đòi.

Ảnh minh họa

Chị dâu không dám nói thật số tiền vay của người ta, khi nói 1 tỷ, khi lại 1,3 tỷ. Mỗi lần hỏi một con số khiến anh tôi không còn tin nữa. Bố mẹ tôi cho là chị có thể nợ lớn hơn thế nhưng không dám nói thật. Chỉ sợ trả xong số nợ đó cho chị lại đẻ thêm vài tỷ. Cuối cùng anh tôi quyết định ly hôn vì không thể chấp nhận người vợ như thế.

Sau khi ra tòa thì ngôi nhà của anh tôi chia mỗi người một nửa. Anh tôi lấy nhà thì phải trả cho vợ một nửa bằng tiền mặt. Suốt những năm qua, làm được bao nhiêu tiền, anh tôi đưa hết cho vợ giữ. Sau ly hôn, trong người anh tôi không còn đồng nào. Thế mà, chị dâu lại ép anh tôi phải đưa cho chị ấy 1 tỷ trong vòng 1 tuần, nếu không chị sẽ bán nhà cho người bên ngoại.

Không muốn anh tôi bị mất nhà, bố mẹ tôi đi vay mượn khắp nơi, thậm chí phải mang sổ đỏ của gia đình đi mượn tiền. Lần đó, mẹ mất ăn mất ngủ vì anh tôi, ai hỏi chuyện về anh chị, mẹ tôi cũng chỉ khóc mà uất ức.

Anh tôi ly hôn vợ cũng được 2 năm, hiện tại gia đình tôi đã ổn định lại. Mọi người khuyên anh tôi nên lấy vợ mới để có người chăm sóc con của anh ấy. Hôm qua, trong lúc ăn cơm, anh tôi nói rất nhiều về vợ cũ. Anh khen là chị ấy đã tu chí làm ăn, không còn ăn chơi đua đòi như trước. Nợ nần chị ấy cũng đã trả hết. Anh muốn quay lại với vợ cũ để gia đình được đoàn tụ.

Vừa nghe anh tôi nói xong thì mẹ tôi tức giận đặt rầm chiếc bát xuống bàn và nói: “Con mà quay trở lại với người đàn bà đó, mẹ sẽ chết ngay lập tức cho con biết. Con không nhớ nó đã gây ra bao sóng gió cho gia đình mình à?”.

Dù mẹ tôi nói đến mức thế rồi mà anh tôi vẫn ra sức bảo vệ vợ cũ và nói là muốn các con được sống với mẹ đẻ, không muốn bọn trẻ phải ở với mẹ kế. Gia đình tôi thật bất lực, không biết phải khuyên bảo anh ấy thế nào nữa mọi người ạ?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới