NỮ GIỚI » Tâm sự

Khi đàn ông 'cưới' vợ hai

Thứ tư, 17/12/2014 08:41

"Sau một khoảng thời gian ngắm "nàng" trên ảnh, rồi trên catalog, nhiều đêm mất ngủ vì “thương nhớ”, và rồi được gặp và sở hữu..., mình thực sự vô cùng thỏa mãn, và hạnh phúc."

Quan niệm từ xưa cho rằng: Một người đàn ông trưởng thành bắt buộc phải đối diện với ba đại sự “làm nhà, tậu trâu và lấy vợ”. Thời đại ngày nay, “làm nhà và tậu trâu” được thay bằng “mua nhà và tậu xe hơi”. Tất nhiên, việc thực hiện ba đại sự này không nhất thiết phải tuần tự. Đa số là lấy vợ trước rồi mới mua nhà, tậu xe. Và rồi khi đưa chiếc ô tô về, ngôi nhà có thêm “bà vợ thứ hai”.

Thỏa mãn khi “chinh phục” thành công

Anh B. H. V, sinh năm 1974 là một nhân viên kinh doanh cho biết: “Cảm giác khi “tậu” được chiếc xe hơi đầu tiên giống như chinh phục được cô gái mất nhiều công theo đuổi. Sau một khoảng thời gian ngắm "nàng" trên ảnh, rồi trên catalog, nhiều đêm mất ngủ vì “thương nhớ”, và rồi được gặp và sở hữu... thực sự vô cùng thỏa mãn, và hạnh phúc.”

Hay như Hoàng Thế Phương, 24 tuổi, đang sở hữu một chiếc Toyota vui vẻ chia sẻ: “Cảm giác của mình khi sắm chiếc xe này rất khó mà diễn tả. Chắc chắn là rất vui, đại loại là như khi bạn yêu đơn phương một người và được lấy họ về làm vợ vậy. Thực ra mình có niềm đam mê với xe hơi từ rất lâu rồi, việc bỏ 1 số tiền không nhỏ ra để thỏa mãn niềm đam mê tất nhiên là không hề dễ dàng, tuy nhiên vì tình yêu mình sẵn sàng chấp nhận khi rước em này về nhà.”

Hoàng Thế Phương, 24 tuổi.

“Bà vợ thứ hai”

Tưởng là chuyện đùa, nhưng lại không hề đùa. Có xe như có thêm một bà vợ. Nhưng nếu tính đến sự mê mẩn, số tiền đàn ông bỏ ra và thời gian họ chăm chút cho chiếc xe thì phải gọi là “vợ hai” mới đúng.

Sau khi chồng mua một chiếc Honda 4 chỗ, chị N.T.Hương than thở rằng: "Ông ấy chăm chút nó còn hơn cả siêu xe, cứ mấy ngày lại đi rửa một lần cả trong lẫn ngoài, rồi mua hết phụ kiện nọ đến phụ kiện kia, kính thì hết dán mờ lại bóc ra, trong xe thì lắp hết tivi đến loa nọ loa kia, rồi giá để điện thoại, cứ ít bữa lại đổi, mỗi thứ một chút mà thành ra cả đống tiền.”

Đâu chỉ có thế, cánh mày râu lại thích lập nhóm cùng nhau trao đổi về sở thích. Chỉ cần một người trong nhóm mới thay bộ lốp mới, hay mới lắp thêm cái nọ cái kia là kiểu gì cũng gọi nhau họp mặt, làm vài cốc bia, cùng ngắm xe và tán về xe cộ. Hoặc khi xe của ai có vấn đề hỏng hóc nan giải, họ sẽ gọi nhau ra cùng nghiên cứu, thảo luận, chán rồi mới mang ra thợ. Ngay cả khi ở nhà, các bà vợ anh cũng phải nổi máu “ghen tuông” với cái xe vì ông chồng cứ mê mải vào các trang web, các diễn đàn về xe hơi,...

Anh B.H.V là thành viên của một diễn đàn xe hơi chia sẻ: Sau khi mua xe thì thời gian rảnh rỗi tôi đều dành cho việc chăm sóc xe, với chúng tôi có cả một cộng đồng là diễn đàn OTOFUN nên việc trao đổi và chăm sóc xe tốt hơn rất nhiều. Ở đấy chúng tôi thường hay gọi đùa chiếc xe của mình là “vợ hai”.

Anh B. H. V và những người bạn "mê" xe thường xuyên gặp gỡ.

Bi - hài chuyện có ô tô

Khi đã "tậu" được xe rồi, đàn ông lại gặp phải những câu chuyện dở khóc dở cười trong cuộc sống hàng ngày.

“Thời gian đầu mình dành rất nhiều thời gian cho chiếc ô tô này, đi bất cứ đâu cũng có nhau như hình với bóng khiến vợ có chút bực bội. Đặc biệt mình rửa xe liên tục vì cảm thấy rất khó chịu khi nó bị bẩn, dù chỉ một chút. Thực ra vợ mình cũng không hề thích mình mua xe vì nó rất đắt tiền, tuy nhiên khi mình mua xong cả nhà đều phấn khởi. Có điều là vì tội cãi lời bà xã nên mình đành phải làm “taxi miễn phí” chuộc tội với cô ấy.” - Anh Hoàng Thế Phương tâm sự.

Phương và chiếc ô tô lúc nào cũng "như hình với bóng".

Khác với nhiều người, anh Hoàng Nam lại cảm thấy hối hận chỉ sau một tuần mua chiếc Fortuner 7 chỗ: "Cuộc sống của tôi bị đảo lộn, vì ngày nào cũng phải đi làm sớm, về trễ để tránh kẹt xe, thời gian dường như bị đánh cắp không còn được chơi đùa nhiều với con cái."

Cuộc sống tấp nập và chật chội ở Thủ đô cũng khiến cho anh Nguyễn Hà không khỏi lo lắng: "Tôi gần như một tháng mới đụng đến chiếc xe 4 bánh của mình một lần. Mỗi lần muốn đưa cả gia đình đi ăn quán ưa thích lại là một cực hình với mình. Vì sợ mất phụ kiện xe, nơm nớp lo sợ mỗi khi di chuyển, sợ va quẹt trên đường, sợ ngủ gục vì mệt, sợ quá chén, sợ trễ giờ, sợ kẹt xe... Tôi gần như một người tu khổ hạnh khi dùng xe ô tô. Chắc là phải chờ 10 hay 20 năm nữa để hạ tầng phát triển hơn mới dùng xe".

Theo Depplus.vn