NỮ GIỚI » Tâm sự

Khi một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, nên từ bỏ những hành vi tốn kém nào?

Thứ năm, 15/06/2023 12:28

Phụ nữ dù bao nhiêu tuổi cũng phải tiêu tiền không nên tiêu bừa bãi, phải luôn có ý thức tiết kiệm.

1. Đừng mua những chiếc áo ngực đắt tiền, chúng sẽ không hiệu quả đâu.

2. Đừng mua điện thoại nghìn đô, nó thực sự không tốt bằng điện thoại mấy trăm đô.

3. Không mua chỗ đậu xe, không mua chỗ đậu xe.

4. Đừng mua bàn chải đánh răng rẻ tiền, hãy mua loại đắt tiền hơn, xét cho cùng, sửa một chiếc răng bây giờ không hề rẻ, ít nhất cũng phải 5 triệu.

5. Đừng đi phẫu thuật thẩm mỹ, thực sự rất tốn kém, hơn nữa còn kèm theo một số di chứng vô hình, cuối cùng bạn sẽ phải hối hận cả đời.

6. Đừng đi du lịch, khi về già rất dễ tiêu tiền vào những trò bịp bợm, có hại cho sức khỏe.

7. Không ăn tối quá no và nhiều dầu mỡ, không tốt cho dạ dày, khó tiêu, dễ gây béo phì, tiêu xài phung phí sẽ gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe.

8. Đừng nghiện mua sắm trực tuyến. Xét cho cùng, Internet có rất nhiều thói quen và bạn không thể không sẵn sàng chi tiền.

9. Đừng nuôi thú cưng, sẽ rất mệt mỏi, còn tiêu tiền nhiều hơn người, cuối cùng muốn cho mà không nỡ, chỉ biết nuôi.

10. Đừng tiêu tiền vào các sản phẩm giảm cân, dù sao phụ nữ cũng đã 50 tuổi, điều đó thực sự không cần thiết và không thể chịu nổi, rất không tốt cho cơ thể.

11. Đừng uống đồ uống có hại cho sức khỏe, sẽ gây béo phì, uống quá nhiều đồ uống sẽ sinh ra nhiều vấn đề về sức khỏe, đây hoàn toàn là tội tiêu tiền.

12. Không mua mỹ phẩm. Điều này không chỉ tốn tiền mà còn không tốt cho da nếu dùng quá nhiều, kể cả trang điểm nhẹ nhàng cũng vậy.

13. Đừng mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe, ăn quá nhiều sẽ hại cơ thể, tập thể dục sẽ tốt hơn, đây mới là sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

14. Đừng mua ô tô, có ô tô và không có ô tô là hai cuộc sống khác nhau, mua ô tô thì dễ nhưng bảo dưỡng ô tô mới khó, nhiều khi trở nên lãng phí tiền bạc.

15. Đừng mua các sản phẩm của người nổi tiếng trên mạng, chúng chỉ là quảng cáo, đắt tiền và không thực tế, và thật lãng phí tiền bạc.

16. Không xem các chương trình phát sóng trực tiếp, trong bầu không khí như vậy, bạn rất dễ tiêu tiền một cách bốc đồng để mua đồ, sau đó cảm thấy hối hận hoặc việc mua sắm không thiết thực.

17. Không nên mua đồ ăn vặt để ăn, tuy ngon nhưng không rẻ, sẽ gây béo phì rất nhiều, nghĩ lại cũng chẳng đáng đồng tiền bát gạo.

18. Quần áo giày dép cũng đừng mua nhiều, phụ nữ tuy yêu cái đẹp nhưng chỉ cần đủ mặc, không cần mua nhiều quần áo giày dép như vậy, mua đúng cách mới có thể bắt kịp xu hướng của năm sau.

19. Đừng chi tiền cho việc tiêm chích thẩm mỹ, điều này rất tốn kém và nhiều hậu quả, cuối cùng bạn sẽ phải trả giá rất đắt, thực ra, già đi một cách tự nhiên là đẹp nhất.

20. Đừng tiêu tiền vào đầu tư hay quản lý tài chính, có rất nhiều rủi ro trong việc này và cuối cùng sẽ chẳng là gì cả, tốt nhất bạn nên giữ đôi chân của mình trên mặt đất.

21. Đừng uống trà sữa, hai mươi ba mươi nghìn một cốc thực sự không rẻ, tiêu tiền cho béo phì, không đáng để chi.

22. Đừng đến thẩm mỹ viện, đó là nơi tốn rất nhiều tiền, lúc nào cũng tốn tiền mà đôi khi lại không có tác dụng tốt như vậy.

23. Không nên đi ăn ngoài hoặc gọi đồ ăn mang đi cả ngày, vừa không sạch sẽ, vừa đắt tiền, lại ảnh hưởng rất nhiều đến thân thể, tốt hơn hết nên tự nấu ăn ở nhà.

24. Đừng tốn tiền mua sách mà hãy đến thư viện đọc thêm, vừa tiết kiệm tiền, vừa không tốn diện tích, lại luôn được xem sách mới.

25. Không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, hải sản, dù sao phụ nữ tuổi này không thích hợp ăn những thứ như vậy, ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

26. Đừng có những cô bạn gái bằng nhựa cần tiêu tiền, ở độ tuổi này không cần phải tiêu tiền cho họ, tốt hơn hết là nên giữ một khoảng cách nhất định.

27. Đừng mua những chiếc đĩa sặc sỡ, tuy đẹp nhưng chất lượng không bằng những chiếc đĩa bình thường, đơn giản.

28. Đừng hấp tấp mua thẻ tập thể dục, thực sự là không theo nổi, cuối cùng hết hạn, nghĩ lại cũng thấy xót xa về tiền bạc.

29. Không nên mua quá nhiều gia vị, ăn quá nhiều không những tốn kém mà còn có hại cho sức khỏe, tốt hơn hết là dùng muối đơn và bột ngọt.

30. Đừng mua áo khoác lông vũ, mùa đông chỉ cần mặc thêm vài chiếc, dù sao áo khoác lông vũ cũng đắt và không dễ giặt, thực sự rất phiền phức.

31. Đừng mua máy giặt, cứ giặt bằng tay, vừa nhanh vừa sạch, hơn giặt máy nhiều.

32. Không được ăn thịt nướng, dù sao tuổi này sức khỏe ngày càng kém, ăn ít hoặc không ăn vẫn tốt hơn.

33. Đừng tùy tiện đến tửu quán, không những có hại cho sức khỏe mà còn phải chi tiền để đáp lại lời mời, rất nhiều tiền.

34. Đừng mua nhiều túi quá, một cái là đủ, mua nhiều thì phí tiền, nhiều túi như vậy thì xách không nổi.

35. Không nên mập mờ với người khác giới, cuối cùng chỉ là bỏ tiền mua một bài học mà thôi.

36. Đừng mua rô bốt quét nhà, nhìn thì có vẻ tiện lợi và rảnh tay, nhưng thực ra rất khó sử dụng, không quét được nhiều nơi, tự quét sàn thì tốt hơn.

37. Đừng làm tóc uốn, vừa không tốt cho tóc, vừa tốn kém, lại không đẹp bằng tóc ngắn.

38. Đừng mua trái cây đắt tiền, thực ra nên ăn nhiều trái cây bình thường, ăn nhiều sẽ tốt cho sức khỏe, thay vì thế lâu lâu mới ăn trái cây đắt tiền.

39. Đừng nghĩ đến việc so sánh mình với người khác, đều là tiêu xài hoang phí, nợ nần chồng chất, không có cơ hội hối hận.

40. Đừng giao du nhiều quá, lớn tuổi rồi cũng không cần thiết, cũng tốn rất nhiều tiền.

41. Đừng giúp con bạn chăm sóc lũ trẻ, đó là một nhiệm vụ vô ơn.

42. Đừng mê cờ bạc, không kiềm chế được thì có thể phá hỏng mọi thứ trước mắt.

43. Đừng ly hôn, tái hôn bây giờ rất khó, chỉ sợ ly hôn xong cô độc một mình.

44. ​​Không nên đầu cơ cổ phiếu, đây không phải người bình thường có thể làm, thật sự không cần thiết tiêu nhiều tiền mà không làm gì.

45. Đừng đột nhiên lại muốn "có" con, đây là chuyện vô cùng đắt đỏ, thân thể và tuổi tác của bạn không cho phép, cuối cùng bạn sẽ phải trả giá rất đắt.

46. Không đi nâng ngực kẻo hối hận đấy.

47. Đừng mua nhà sau 50 tuổi, vì sợ phải đến 80 tuổi mới trả hết nợ thế chấp.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới