NỮ GIỚI » Tâm sự

Không dụ được tôi hiến thân, anh không cưới

Thứ sáu, 11/04/2014 10:18

Yêu nhau mới được nửa năm, anh đã suốt ngày đòi hỏi tôi chuyện chăn gối. Anh đưa tôi đi du lịch khắp nơi, cho tôi những điều bất ngờ và lãng mạn...

Còn nhớ như in cái lần anh cho tôi đi biển chơi, dù là đã hứa đi trong ngày về nhưng anh cố tình kéo dài thời gian cho đến tối, rồi anh bảo phải ở lại đó qua đêm. Anh bảo tôi, ‘ở đây đêm mới thích, nghe sóng vỗ rì rào, ngày mai hai đứa về’.

Nghe anh nói, tôi hiểu ý đồ của anh, vì nhiều lần anh cũng đòi hỏi chuyện quan hệ trước hôn nhân nhưng tôi nhất định không đồng ý. Tôi bảo, phải đợi tới khi chúng tôi chính thức ra mắt hai bên gia đình, tính chuyện cưới xin thì tôi mới trao thân cho anh. Anh hục hặc nói tôi: ‘Em lạc hậu nhỉ, thời đại nào rồi mà còn khư khư giữ đến khi cưới nhau, đúng là đàn bà con gái lắm chuyện, thích lại còn cứ giả bộ”. Nhìn anh nói câu ấy một cách thản nhiên, tôi thấy choáng, vì trước giờ, tôi chưa từng nghe thấy ở miệng anh thốt ra những lời như vậy, hoặc là tương tự như vậy.

Yêu nhau được hơn nửa năm mà đã quá nhiều lần anh rủ tôi qua đêm. Mặc dù có đi du lịch cùng anh, vì thời gian đó tôi cũng rất yêu anh, nhưng khi ngủ chung giường, nhất định tôi không cho anh làm gì. Người ta bảo, nằm bên cạnh người đàn ông mình yêu, khó giữ được mình, nhưng tôi đã làm được như thế. Chỉ vì đơn giản, trong lòng tôi còn quá nhiều điều hoài nghi về anh.

Tôi đáp lại anh rõng rạc: “Anh có thể cho em biết, làm thế nào để em tin anh không? Trong khi, dù yêu nhau, anh cũng không đưa em về ra mắt bố mẹ. (ảnh minh họa)

Nhiều lần như thế, anh không làm được gì nên sinh bực tức. Đàn ông thường hay kiếm cớ này, cớ kia khi người phụ nữ không cho mình. Và điều đầu tiên anh nói với tôi là: “Chắc chắn em không yêu anh, thế nên em mới không cho anh động vào em. Nếu thực sự em yêu và tin anh thì em đã không do dự như vậy. Có phải em đã có người khác hay không?”. Trong câu hỏi của anh hàm hiểu là hai ý, anh cho rằng tôi không thật lòng yêu anh, thứ hai là, tôi đã phản bội anh yêu người khác. Hoàn toàn là do ý đồ của anh thôi, vì anh đang khát khao tôi, tôi hiểu.

Tôi đáp lại anh rõng rạc: “Anh có thể cho em biết, làm thế nào để em tin anh không? Trong khi, dù yêu nhau, anh cũng không đưa em về ra mắt bố mẹ. Anh không cho em được có cơ hội xuất hiện trước gia đình anh, anh cũng không về nhà em để nói chuyện tìm hiểu em rồi hai đứa tính chuyện cưới xin. Vậy thì anh hỏi em là anh làm gì để khiến em tin anh?”. Nghe tôi nói như vậy anh mới chữa cháy: “Thời gian tới, anh sẽ đưa em về ra mắt bố mẹ, anh nhất định không để em chờ đợi thêm nữa đâu”.

Tôi cười quay đi và không nói gì, thì hãy cứ đợi thời gian tới… Nếu như anh không làm được việc đó, tôi sẽ lập tức biến anh thành người tự do.

Tôi yêu cầu anh nói chuyện cưới xin với bố mẹ hai bên rồi kể cả khi đó, anh muốn tôi có bầu, tôi cũng làm. (ảnh minh họa)

Tôi hiểu, tình yêu đôi khi làm con người ta mù quáng, nhất là với phụ nữ. Họ có thể yêu mê muội một người, chết mê chết mệt một người nhưng họ cũng cần tỉnh táo khi người đó chỉ nghĩ tới chuyện quan hệ trước hôn nhân mà không hề nghĩ đến chuyện cưới xin. Nhất là với những người đàn ông luôn đòi hỏi chuyện ấy, thật sự cần cảnh giác.

Anh đã khiến tôi nghi ngờ anh, chính anh đã làm cho tôi mất niềm tin vào người đàn ông mà mình yêu thương. Có lẽ, anh yêu tôi chỉ vì dục vọng, bây giờ tôi nghĩ về chuyện này một cách nghiêm túc. Hằng đêm tôi mất ngủ vì tôi quá yêu anh, liệu như anh sai hay tôi sai, liệu có phải tôi đã quá cứng nhắc và cổ hủ trong khi con gái bây giờ quá dễ dãi không? Tôi không tin là thế, nếu như anh thật lòng yêu tôi, anh nên cho tôi tia hi vọng rằng tôi được chấp nhận trong gia đình anh, được cả nhà anh thừa nhận và biết đến. Nhưng anh không làm thế, hỏi làm sao tôi tin anh được đây.

Tôi yêu cầu anh nói chuyện cưới xin với bố mẹ hai bên rồi kể cả khi đó, anh muốn tôi có bầu, tôi cũng làm. Nhưng giờ thật tình tôi không biết phải làm sao, có phải anh đã không yêu tôi và anh đang lợi dụng tôi, chỉ coi tôi như là đồ chơi của anh. Hãy cho tôi lời khuyên…

Theo Khampha.vn