NỮ GIỚI » Tâm sự

Không 'sờ' đến vợ, cũng không chịu ly hôn

Thứ tư, 24/07/2013 10:18

Mấy năm qua, chồng Huyền mải bồ bịch và không hề 'đụng' đến vợ, nhưng anh ta cũng quyết không buông tha, ly hôn cho vợ tìm hạnh phúc mới.

"Muốn ly hôn, chờ con tốt nghiệp đại học đã"

Chị Huyền năm nay 34 tuổi, sống ở một thị xã miền Trung. Tuy là mẹ hai con nhưng Huyền nhan sắc vẫn mặn mà, đi ngoài đường vẫn còn lắm ông nhìn theo với vẻ ao ước, hoặc buông lời trêu ghẹo. Thế là đối với chồng, Huyền chẳng có giá trị gì nữa. Mấy năm nay, anh đã có nhân tình. Với mấy cô bồ đầu, anh vẫn song song "xài" cả bồ lẫn vợ, nhưng đến cô nàng hiện nay thì anh gần như bị dắt mũi.

"Hình như con hồ ly tinh đó nó cấm chồng tôi không được gần gũi vợ nữa, hoặc là anh ta đã chán tôi, đã no xôi chán chè với nó nên không thèm đụng đến tôi, đã gần 2 năm nay rồi", chị Huyền hậm hực nói. Đòi chồng cắt đứt với nhân tình không được, cố gắng làm đẹp, cố gắng dịu dàng để "quyến rũ" chồng trở lại cũng vô ích, chị Huyền tuyên bố: "Được, vậy chúng ta ly hôn đi. Nói cho anh biết, tôi mà tự do thì còn khối người muốn lấy".

Anh chồng cười khẩy: "Làm gì có chuyện đó. Cô sống làm người nhà tôi, chết làm ma nhà tôi". Huyền nói, sao không bỏ nhau để cưới cô bồ nhí kia, ông xã thản nhiên bảo, cô ta chỉ để làm bồ nhí thôi chứ không làm vợ được.

Thấy chồng ngang như cua, chị Huyền nghĩ bụng, được, không ly hôn cũng chẳng sao, con cái đỡ phải chia lìa, vậy giờ vợ chồng mạnh ai nấy sống, anh đã ăn chả thì chị chả tội gì nhịn đói mà không làm vài miếng nem. Nhưng không ngờ, Huyền vừa có vẻ thân mật với một anh bạn đồng nghiệp là ông xã đã biết. Không những đánh chị một trận nên thân, anh ta còn tìm đến tận nhà người đàn ông đó, lu loa tố cáo anh ta là kẻ cướp vợ và đe dọa sẽ khiến anh ta sống dở chết dở nếu không buông tha Huyền.

"Tôi không hiểu nổi tại sao gã chồng của tôi đã không thèm đếm xỉa gì đến vợ mà vẫn để thời giờ vào việc theo dõi, kiểm soát, ghen tuông.  Hễ tôi quen người đàn ông nào là anh ta ngăn chặn ngay lập tức. Lúc đầu tôi còn hy vọng, anh ta còn ghen nghĩa là còn yêu, nhưng giờ thì tôi hết ảo tưởng, đó chẳng qua là sự ích kỷ, độc ác của anh ta mà thôi", Huyền tâm sự.

Ảnh minh họa

Người vợ bất hạnh này từng hỏi chồng, rằng tôi như tấm giẻ chùi chân anh chùi chán chê rồi, sao không chịu vứt đi. Anh ta nói, cái giẻ nào anh đã chùi chân vào rồi thì cho dù đã cũ rách, anh ta không dùng đến nữa thì cũng không "thằng nào" được chùi chân vào đó cả, rằng Huyền vẫn là vợ anh ta thì không được phép léng phéng với ai hết. "Vậy còn anh thì sao? Anh vẫn là chồng tôi, sao ngủ hết với đứa nọ đến đứa kia?", Huyền hét lên. Anh chồng thủng thẳng bảo: "Vì tôi là đàn ông".

Dù tệ với vợ nhưng chồng Huyền vẫn tỏ ra tử tế, lễ phép với nhạc gia. Mỗi lần vợ đưa vấn đề ly hôn ra là anh lại ra vẻ thành khẩn nói với nhà ngoại rằng anh vẫn yêu vợ và không muốn tan đàn sẻ nghé, rằng đàn ông ai chả trăng hoa chút đỉnh. Bố mẹ Huyền thấy cũng có lý, vả lại sợ cháu mình khổ, sợ con mình đến tuổi này bỏ chồng thì không kiếm được ai, sợ gia đình mang tiếng... nên cũng khuyên con gái kiên nhẫn chờ chồng hồi tâm.

Để ngăn vợ đơn phương đưa đơn ly dị, chồng Huyền dọa, nếu ly hôn, chị sẽ phải ra đi tay trắng, vì toàn bộ tiền bạc anh nắm, nhà cửa thì mua lại của vợ chồng anh trai nhưng chưa sang tên, giấy tờ viết tay chứng minh việc mua bán thì anh ta cầm, muốn hủy lúc nào cũng được.

Huyền kể: "Tôi thực sự không dám ly hôn nếu phải trắng tay. Anh ta nói, tôi chịu khó chờ đến lúc hai đứa con tốt nghiệp đại học, anh ta sẽ đồng ý ly hôn và chia tài sản cho tôi. Nói vậy có khác gì anh ta giam hãm tôi cho đến hết tuổi thanh xuân. Lúc đó tôi cũng 50 tuổi rồi còn gì nữa".

"Giam" vợ vì cần người báo hiếu cha mẹ

Chị Nguyễn Thị Lan (38 tuổi, sống ở một tỉnh miền Tây Bắc) cũng lâm vào tình trạng bị chồng "bỏ đói" về sex suốt mấy năm nay. Lan biết chồng có bồ thì mới không thèm ngó ngàng gì đến vợ như vậy, nhưng không có bằng chứng. Chồng chị cũng thuộc dạng khôn khéo và kín đáo, ngoài mặt vẫn không ngược đãi, to tiếng gì với vợ, đối nội đối ngoại với gia đình, họ hàng, bạn bè của vợ vẫn khá lịch sự, chu đáo.

"Anh ấy giải thích cho việc không làm chuyện ấy với tôi là vì anh có tuổi rồi, khả năng đàn ông cũng kém đi. Có khi, chồng tôi gắt gỏng bảo tại tôi già, xấu, không hấp dẫn anh ấy nữa, anh không có cảm xúc, ham muốn thì làm sao hành sự được. Nhưng tôi biết thừa đó chỉ là ngụy biện", chị Lan nói.

Theo người phụ nữ này, chị tuy đã ở những năm cuối của lứa tuổi U40, cơ thể sau mấy lần sinh nở và do sự vất vả của việc mưu sinh, chăm sóc gia đình nên đã trở nên xuống cấp rất nhiều, ngực chảy, bụng nhão, người gầy, da nhăn... nhưng cũng không đến nỗi không hấp dẫn nổi một người đàn ông không hề có quan hệ tình dục với người đàn bà nào khác, như lời anh ta nói. Có lần chị Lan bắt được cả bao cao su trong ví chồng, nhưng cũng chẳng làm được gì khi anh ta nói là của... ông bạn tặng.

Lan cho biết, chị không phải là người có nhiều ham muốn xác thịt, và có thể chịu đựng sự thiếu thốn thú vui thể xác nếu quả thật chồng mình bị bất lực. Nhưng đây là chuyện anh hoàn toàn chán và coi thường vợ, và anh có người khác. Vì thế, chị đòi ly hôn. Anh viện mọi cớ để từ chối, khi không từ chối được nữa thì anh lại tìm cách trì hoãn việc đưa đơn ra tòa, nào con sắp thi hết cấp, nào công việc của anh đang ở bước ngoặt, cần ổn định tâm lý, nào bố mẹ đang ốm đau...

Ảnh minh họa

"Chờ đến gần 2 năm, giục mãi anh ta mới bảo ok tôi viết đơn rồi đây, cô ký đi để tôi gửi. Tôi ký rồi chờ, mãi vẫn không thấy tòa gọi, hỏi thì anh ta bảo tòa có mỗi đơn của cô để giải quyết thôi chắc. Chờ lâu quá, tôi ra tận tòa hỏi, thì cái ông làm ở tòa là bạn chồng tôi, nói được rồi được rồi, tôi sẽ tìm hồ sơ để kiểm tra cho chị, chị cứ về đi, nhưng rồi mãi vẫn chẳng thấy đâu. Mấy tháng sau, sốt ruột quá, tôi lại lên nhờ nhân viên khác lục hộ thì họ nói chưa có đơn nào gửi đến cả", chị Lan kể.

Chị về lục vấn chồng, anh bảo bậy nào, anh đã gửi đàng hoàng, chắc mấy nhân viên kia làm ăn tắc trách, để lạc mất đâu đó, rằng anh sẽ gửi lại. Lần này, chị Lan cũng càng chờ càng mất hút. "Mặc dù anh ta vẫn cứ xoen xoét bảo để anh gửi lại lần nữa, nhưng tôi quyết định tự đi gửi đơn", chị Lan tâm sự. "Nhưng tôi không biết chồng tôi đã nhờ người quen phù phép gì mà việc của tôi cứ bị trì hoãn, một thời gian sau hết hạn giải quyết sao đó, phải nộp đơn làm lại từ đầu, đã mấy lần như thế rồi".

Bà Lam, 68 tuổi, mẹ đẻ chị Huyền, cho biết, hồi đầu bà phản đối con gái ly dị, cho đến gần đây khi chị thú thật những gì mình phải chịu, bà mới ủng hộ, nhưng cũng chẳng giúp được gì con gái trong việc đối phó với ông chồng tuy không còn tình cảm nhưng vẫn muốn cầm chân vợ.

Bà nói: "Tôi biết thừa cái thằng rể trời đánh ấy. Nó giữ con Lan nhà tôi để có người phục dịch bố mẹ già nhà nó, ông bà ốm đau mà con Lan thì quá đảm đang, chịu khó, không osin nào bằng. Bản thân thằng ấy tuy chê vợ nhưng cũng muốn được hầu hạ tận răng. Thiếu cái Lan thì nhà đấy loạn. Lại còn con cái nữa, bỏ nhau thì dĩ nhiên nhà nó làm sao chăm được con, mà thằng ấy vừa muốn có con ở bên mình vừa không phải chăm cơ".

Người vợ bị phụ bạc tâm sự: "Tôi không hề có ý định tìm kiếm người đàn ông nào khác nhưng vẫn phải ly dị, bởi đã là vợ chồng thì phải tôn trọng và biết nghĩ cho nhau". Chị Lan sắp thuê một luật sư lo việc ly hôn cho mình và khi đó, âm mưu giam cầm vợ của ông chồng bạc bẽo sẽ phải "phá sản".

Theo Xzone.vn