NỮ GIỚI » Tâm sự

Không sống chung nhưng con dâu vẫn hành hạ bố chồng đến mức ngất xỉu

Thứ năm, 20/04/2017 13:47

Cách cư xử tai quái, quá đáng của chị dâu khiến tôi không thể chịu đựng thêm được một giây phút nào nữa.

Người ta thường nói "giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng", nhưng từ trước đến nay, tôi chưa làm gì quá đáng với chị dâu. Dù chị là người ích kỷ, nhỏ nhen và thích hành hạ người khác.

Từ hồi về ra mắt, tôi đã chẳng ưa gì chị. Là gái quê "chính hiệu" nhưng chị ta cứ õng ẹo như tiểu thư thành phố. Cái gì cũng không biết làm, ngay cả đến việc rửa bát cũng bắt anh trai tôi cầm ô che (chỗ rửa bát nhà tôi không có mái che). Cũng may cho chị khi được làm dâu nhà tôi, chứ nếu không cũng chẳng ai dám rước.

Ngay từ đầu, tôi đã chẳng ưa gì chị dâu (Ảnh minh họa)

Sau khi cưới, bố mẹ tôi bán đất ở quê để mua cho anh chị một căn chung cư trên thành phố. Bởi vậy, chị chẳng phải sống với bố mẹ chồng mấy ngày. Anh trai tôi thì đi biển nên cũng không có ở nhà thường xuyên. Ngày chưa cưới chị, anh đi tàu thường gửi tiền và quà về cho bố mẹ. Nhưng từ ngày anh lấy chị, bố mẹ không nhận tiền của anh nữa dù chỉ vài trăm. Bố mẹ để tiền cho anh chị trang trải vì nghĩ rằng sống trên thành phố tốn kém.

Nhưng chị vẫn dò hỏi, nghi ngờ chồng lén cho bố mẹ tiền. Nhất là khi bố mẹ có ý định góp tiền xây nhà thờ tổ. Chị về quê mang tiếng là thăm nhưng thực chất là muốn "kêu nghèo kể khổ" để phòng trước nếu chồng lén cho tiền thì bố mẹ cũng không dám cầm.

Chị dò hỏi vì sợ chồng cho bố mẹ tiền (Ảnh minh họa)

Lúc về quê chị không mang cho bố mẹ một thứ gì, đến khi từ quê lên thì khuân đủ thứ từ gà, cá đến rau. Chị cười nói: "Ở quê đồ sạch chứ trên đó cái gì cũng có thuốc nên con cũng sợ". Nhưng thực chất tôi biết chị tham, muốn tiết kiệm tiền mua đồ ăn. Chứ tiền lương vài chục triệu anh gửi về, thừa đủ cho chị mua đồ sạch trong các siêu thị chứ cần gì "bòn rút" bố mẹ ở quê.

Tất cả mọi chuyện tôi có thể bỏ qua nhưng cái cách chị dâu hành hạ bố chồng đúng là hết chịu nổi. Chị gọi điện bảo bố từ quê lên để sửa máy bơm nước. Trước đây bố từng sửa đồ điện máy nhưng giờ già yếu nên không làm nữa. Gọi thợ chẳng đáng bao nhiêu nhưng chị vẫn nhờ bố chồng. Bố tất tả lên sửa đồ rồi chiều lại về hái rau cho mẹ đi chợ. Rồi thì có lần nồi cơm điện hỏng, chị cũng bảo bố sửa vì sợ mang ra hàng họ thay mất đồ. Bố mẹ vì thương con nên không quản ngại đường xa lên giúp. Nhiều lần bực lắm, tôi có nói nhưng bố mẹ đều gạt đi và cũng nhắc không được nói với anh trai vì sợ tình cảm gia đình sứt mẻ.

Cách đối xử quá đáng của chị dâu với bố mẹ chồng khiến tôi không thể chịu nổi (Ảnh minh họa)

Mới đây, bố mệt trong người, có vẻ tăng huyết áp. Chị dâu gọi cho mẹ nhờ bố lên lau dầu mấy cái quạt và quét bụi điều hòa chuẩn bị cho mùa hè. Mẹ bảo bố có vẻ khó chịu trong người hay con để hôm khác. Vậy mà chị cố tình gọi nhờ bố lên vì 2 ngày cuối tuần bận đi du lịch với công ty. Bố lại đi và chiều trở về huyết áp tăng cao, ngất xỉu ở bến xe. May mà có người làng đưa vào bệnh viện kịp.

Đến nước ấy, tôi không thể nhịn được nữa. Bao nhiêu uất ức mà bố mẹ phải chịu bấy lâu nay, tôi gọi điện kể cho anh trai. Phải cho anh biết bộ mặt thật của vợ mình. Người ta thường nói con dâu phải sợ bố mẹ chồng, nhưng đằng này nhà tôi lại ngược lại. Chỉ mong chị có thể sớm thay tính đổi nết chứ cứ như thế này thì không có ai có thể chịu đựng nổi.

Click để xem thêm: Sinh con gái tưởng bị trách mắng nhưng ai ngờ nhà chồng lại mở tiệc ăn mừng

Thiên An (Theo Giadinhvietnam.com)