NỮ GIỚI » Tâm sự

Không ưa em dâu tương lai tôi tìm mọi cách để dìm hàng, thế nhưng trong tình thế nguy cấp chính em ấy đã cứu mình một mạng

Thứ năm, 17/10/2019 12:36

Ngay ngày đầu em trai chồng đưa người yêu về ra mắt tôi đã không ưa rồi. Mẹ chồng tôi thì hiền lành chẳng nói rằng gì, nhưng mình nhìn điệu bộ ẻo lả làm việc gì cũng sợ đau của em dâu ngứa mắt chịu không nổi.

Nhờ em ấy nhặt mớ rau mà nửa tiếng chưa xong, có con sâu mà sợ hét toáng lên như cháy nhà. Bảo em thái thịt thì nói là ở nhà chưa bao giờ cầm dao nên không biết làm.

Mang tiếng vào bếp phụ chị dâu mang bầu 8 tháng, vậy mà Oanh chỉ làm vài việc vặt rồi trốn lên phòng với người yêu hú hí cười nói ở trên đó, để mặc mẹ và tôi làm bữa. Tôi khó chịu chê bai em vài câu thì mẹ chồng im lặng không nói và lảng sang chuyện khác. Biết không có đồng minh nên tôi đành nén cục tức này vào trong lòng.

Trong bữa cơm, Oanh ăn kiểu rất tiểu thư, ăn tôm thì nhờ em chồng tôi bóc vỏ cho sợ bẩn tay. Gắp thịt gà thì bới xuống đáy đĩa để chọn miếng phao câu mà em ấy thích nhất, khiến cả đĩa thịt bị bới tung lên.

Ăn xong thì hai mẹ con tôi phải bê bát đi rửa, còn em ấy viện cớ công việc gấp nên về trước để tránh rửa bát. Buổi đầu tiên ra mắt đã bộc lộ những tính xấu rồi, không biết sau này về sống cùng gia đình chồng, sẽ tệ đến mức nào nữa.

Khi cả nhà quây quần ngồi ăn hoa quả, em chồng tôi luôn miệng tấm tắc khen Oanh, kiếm tiền giỏi lắm, tính tình cởi mở thật thà và rất thoáng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã không ưa em dâu tương lai, dù cho bố mẹ và chồng không có ý kiến gì nhưng tôi bức xúc quá không thể im lặng được.

(Ảnh minh họa)

Nên đã tìm đủ mọi chứng cứ để dìm hàng Oanh, tôi bảo: “Một cô gái không biết nấu nướng, ăn uống tùy hứng không có ý tứ gì cả, có cái bát cũng ngại rửa, lấy cớ công việc vội vã ra về, nếu yêu chơi thì được còn lấy làm vợ thì phải xem lại”.

Sau ngày hôm ấy không thấy em chồng đưa Oanh về nhà chơi nữa, còn cuộc sống của gia đình tôi vẫn rất vui vẻ, ai cũng đang hồi hộp đón cháu đích tôn ra đời.

Ngày tôi sinh cũng tới rồi, bên nội bên ngoại cũng có mặt đầy đủ, vì thai lớn nên mọi người cùng có tâm trạng là lo lắng.

Khi đứa con vừa được lấy ra thì máu trong người tôi cứ ộc ộc ra, bắn đầy người bác sĩ. Một y tá thất thanh hô lên là tôi bị băng huyết rồi và yêu cầu mọi người chạy đến hỗ trợ.

Cảm giác của tôi lúc nghe được câu đó là nghĩ ngay đến cái chết, nên cố ngóc đầu lên nhìn đứa con lần cuối cùng với giọt nước mắt rơi trên má và dần dần lịm đi lúc nào không hay biết nữa.

Khi tỉnh dậy, tôi cứ nghĩ mình đang ở dưới hoàng tuyền rồi, tiếng vui mừng của chồng kéo tôi trở lại hiện tại. Chồng nói nhóm máu của tôi hiếm, thật may Oanh cùng nhóm máu nên vợ đã được cứu.

Lúc này tôi nghẹn ngào cảm ơn Oanh vô cùng, tự nhiên tôi thấy xấu hổ vì hành động phản đối cuộc hôn nhân của em trai chồng.

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới