NỮ GIỚI » Tâm sự

Khuyên chồng đi làm bị mẹ chồng nói: 'Của cải nhà tôi ăn ba đời không hết nên các con tôi chỉ cần ăn và chơi thôi'

Thứ tư, 28/08/2019 22:23

Ai cũng bảo tôi số sướng, lấy được chồng đẹp trai giàu có, được sống trong biệt thự lại có người hầu hạ. Mỗi khi nghe những lời đó lòng tôi hạnh phúc và rất mãn nguyện với vận may của mình.

Suốt một tháng về làm dâu tôi thấy rất lạ, không hiểu bố mẹ chồng làm gì mà có nhiều tiền để hưởng thụ thế, hỏi ra thì biết được công ty của họ làm ăn rất phất. Thảo nào chồng tôi chẳng chịu đi làm gì cả, mặc dù trước khi cưới anh đã nói là sẽ đi làm sau khi lấy vợ về.

Dù gia đình giàu có mấy đi chăng nữa nhưng đó là tiền của bố mẹ chồng, chúng tôi không thể suốt ngày ăn bám hay ngửa tay ra xin họ được. Thế là trong bữa cơm có đầy đủ mọi người tôi muốn dựa vào bố mẹ khuyên chồng tôi vài câu động viên anh ấy đi làm.

Thật không ngờ mẹ chồng chỉ thẳng mặt tôi mà nói: “Của cải nhà tôi ăn ba đời không hết nên các con tôi chỉ cần ăn và chơi thôi”. Nghe mẹ chồng nói hơi khó chịu nhưng tôi cảm thấy rất vui sướng khi biết của cải của gia đình lại nhiều như thế. Sau đó mỗi khi chồng vui vẻ tôi khuyên anh ấy kiếm việc mà làm thế nhưng anh luôn tỏ ra khó chịu bực dọc, thậm chí còn bỏ đi uống rượu suốt đêm. Biết không thể thay đổi được chồng nên tôi đành ra ngoài làm việc để đỡ phụ thuộc vào nhà chồng.

(Ảnh minh họa)

Rồi một ngày tôi đi làm về, thấy rất nhiều người xếp hàng ở trước cổng nhà chồng, ngạc nhiên quá nên tôi hỏi có chuyện gì. Để rồi khi biết sự thật thì khiếp sợ vô cùng, thì ra sự giàu có trong chớp nhoáng của gia đình chồng là giả tạo, thực chất nó đã mục rữa từ lâu rồi mà tôi không biết.

Một người chủ nợ nói là cách đây 2 năm gia đình chồng tôi bình thường lắm, nhưng từ khi mở công ty bất động sản thì việc làm ăn rất thuận lợi. Với tài khéo ăn khéo nói của bố mẹ chồng nhiều người đã góp vốn cùng mua những miếng đất tốt để kiếm lời.

Nhưng những miếng đất đó liên tiếp mất giá khiến cho việc làm ăn bị thua lỗ khiến cho số tiền mà bố mẹ chồng tôi nợ họ đến nay đã lên con số vài chục tỷ đồng.

Kiểu làm ăn không có tính toán trước sau, thấy tiền chỉ muốn ôm vào mà không nghĩ đến kết quả xấu của bố mẹ thì thật đáng sợ. Đang hãnh diện với mọi người được làm dâu con nhà giàu, thì bây giờ tôi không dám bước qua cánh cổng đó nữa mà chỉ dám nhận là chủ nợ đến đòi nợ để bảo toàn tính mạng.

Câu chuyện về cách làm ăn không biết đến tương lai chỉ nghĩ đến hiện tại của bố mẹ chồng tôi là bài học xương máu cho những ai chỉ muốn ngồi mát ăn bát vàng. Trước khi làm gì thì bạn hãy nghĩ đến kết quả nhận được là gì thì hãy tiếp tục.

VA (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới