NỮ GIỚI » Tâm sự

Là nữ nhưng ngủ tôi lại ôm và hôn bạn gái

Thứ tư, 12/09/2012 22:16

Tôi là một sinh viên nữ, 22 tuổi. Trong một lần đi dã ngoại cùng cả lớp, đến đêm tôi và một bạn gái nữa được xếp ngủ chung phòng với nhau. Không hiểu vì sao, đêm đó tôi đã có những hành động rất kỳ quặc. Đó là ôm chặt lấy người bạn gái đó và hôn bạn ấy.

Sáng hôm sau, người bạn gái đó lại đem câu chuyện đó kể với tất cả mọi người trong lớp. Kể từ đó đến giờ, tất cả mọi người đều nghĩ tôi là người đồng tính nữ.

Tôi thật sự không biết phải giải thích với mọi người như thế nào, cho dù tôi hoàn toàn không thích người cùng giới. Nhưng tôi cũng không hiểu là tại sao khi tôi ngủ với bất kỳ ai thì tôi cũng có hành động như vậy. Xin bác sĩ giúp tôi giải thích vấn đề này? Liệu có phải tôi là người đồng tính nữ?

Tôi ôm và hôn bạn gái trong khi ngủ (Ảnh minh họa)

Theo Ths. BS. Nguyễn Hoài Bắc, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Viẹt Đức cho biết, tình huống này xảy ra rất nhiều khiến cho các bạn trẻ bối rối. Trong thực tế, không phải mỗi khi chúng ta có hành động kỳ quặc như vậy là chúng ta là người đồng giới.

Bình thường con người có một bộ não, với cấu tạo lớp ngoài cùng là tầng ý thức. Khi chúng ta thức, lớp dưới vỏ bị tầng ý thức kiềm chế. Vì vậy, mọi hành động của chúng ta đều theo một quy chuẩn do văn hoá, xã hội quy định.

Nhưng khi chúng ta ngủ, ở một số người có sự thoát ức chế. Có nghĩa là lúc bấy giờ vỏ não hoạt động ít đi, nó mất khả năng kiểm soát của tầng dưới vỏ não. Vì vậy chúng ta có những hành động rất bản năng. Tình dục là một trong những hành động bản năng đầu tiên của con người. Con người khi được sinh ra đã vốn kèm theo bản năng tình dục. Bản năng này là cái thể hiện ra rõ ràng nhất.

Trong giấc mơ ấy, trong khi không có sự ức chế của vỏ não như vậy, con người có thể có những cử chỉ, những hành động ôm, hôn và nhiều cử chỉ khác. Lúc đó người ta không thể kiểm soát được, không phải lúc đó một người hành động như thế là có khoái cảm, có những rung động mà đó chỉ là hành động vô thức.

Vì vậy, bạn gái không nên quá lo lắng về điều trên. Vì ngay chính bản thân bạn cũng nhận thức rằng bạn không hề có cảm tình với người cùng giới và cũng chưa bao giờ có quan hệ với người cùng giới. Khi ngủ với ai bạn cũng có hành động như vậy chứ không phải chỉ với bạn nữ, nên bạn cứ hoàn toàn yên tâm. Bạn bè cười chê, dị nghị rồi cũng sẽ qua đi.

Nếu biết mình có một thói quen như vậy thì tốt nhất bạn cố gắng nên tránh những hoàn cảnh khiến mình phải ngủ chung với mọi người, nên tạo thói quen ngủ riêng.

VnMedia