NỮ GIỚI » Tâm sự

Làm bạn với người yêu cũ sau khi chia tay: Có nên hay không? Và những quy tắc nhất định phải nhớ

Chủ nhật, 08/07/2018 08:23

Dù vì bất cứ lí do gì thì chia tay cũng để lại vết thương lòng khó phai nhạt trong trái tim những người trong cuộc. Vậy, khi mọi thứ đã khép lại liệu chúng ta liệu có nên làm bạn với nhau?

Có nên làm bạn với người yêu cũ sau khi chia tay không? là câu hỏi của rất nhiều người. Việc này, phụ thuộc vào những yếu tố như:

- Cả hai có làm bạn trước khi hẹn hò hay không? Điều này thực sự quan trọng vì nếu trước đó cả hai đã có một tình bạn đẹp thì sẽ dễ dàng hơn để bắt đầu lại. Bạn chỉ cần quên đi những cảm xúc, kỉ niệm khi yêu và quay về lúc cả hai là bạn bè bình thường.

- Sẽ tốt hơn nếu cả hai chơi chung với một nhóm bạn thân. Những người bạn khác sẽ giúp cả hai hòa thuận hơn, xoa dịu nỗi buồn hậu "đường ai nấy đi".

- Chỉ làm bạn bè sau khi chia tay nếu bạn thực sự muốn thế và nghĩ rằng điều này sẽ tốt cho cả hai.

Làm bạn với người yêu cũ sau khi chia tay: Có nên hay không? (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khi quyết định làm bạn với tình cũ bạn nên tuân thủ những quy tắc dưới đây:

Đừng dành quá nhiều thời gian đi chơi chung

Ngay cả khi đi chơi với cùng một nhóm bạn thì điều này có thể khiến cả hai cảm thấy khó chịu. Hãy dành một khoảng lặng làm quen với sự cô đơn trước khi bắt đầu một mối quan hệ mới. Chỉ khi chắc chắn rằng bản thân đã kiểm soát được những cảm xúc yêu đương trước đây thì bạn mới nên đối mặt với người cũ.

Cả hai thỏa thuận những quy tắc cơ bản

Nếu bạn và người cũ đồng ý trở thành bạn bè nên đưa ra một số quy tắc mà cả hai nhất định không được vượt quá. Ví dụ: Nếu bạn hẹn hò với người mới thì tình cũ không có quyền can thiệp, tư vấn hay phá đám.

Đừng thụ động

Cũng như các mối quan hệ khác, tình bạn cũng cần có sự cở mở, trung thực. Nếu người đó lặp đi lặp lại những hành động khiến bạn khó chịu, hãy nói thẳng.

Không quay lại

Thật khó để làm bạn khi đã chia tay. Bởi khi đó những cảm xúc trong quá khứ khiến bạn bối rối và vượt quá giới hạn bạn bè. Vì thế, khi điều đó xảy ra bạn nên bình tĩnh nhìn nhận vấn đề. Hãy nghĩ về nguyên nhân khiến cả hai chia tay và dừng lại đúng lúc, tránh đi vào "vết xe đổ" như trước đây.

Nếu nhìn thấy trước điều bất ổn, nên dừng lại

Tình bạn hậu chia tay không phải là ý tưởng tốt với tất cả mọi người. Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể mà bạn quyết định có nên làm bạn với tình cũ hay không.

Nếu đối tác trước đây của bạn là người lãng mạn thì mọi thứ sẽ dễ vượt qua hai từ "bạn bè". Hoặc nếu cảm xúc của bạn vẫn còn mạnh mẽ khi nói chuyện hoặc nhìn thất người đó thì hãy trở thành người dưng.

A.N (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới