NỮ GIỚI » Tâm sự

Làm gì khi anh ấy đã có người yêu?

Thứ năm, 12/03/2015 11:29

Bạn phải lòng một người con trai, nhưng họ đã có bóng hình trong tim từ bấy lâu nay mà bạn mới phát hiện ra, vậy phải làm gì đây?

Dĩ nhiên chẳng ai muốn bản thân phải rơi vào mối quan hệ đơn phương, nhìn người mình thầm thương trộm nhớ đón đưa một cô gái khác. Mặc dù vậy, chẳng có vấn đề gì là không có cách giải quyết cả, và vài bước gợi ý này có thể là giải pháp dành cho cô gái – là bạn – đang vò đầu bứt tóc vì bối rối và buồn bã.

1.Tôn trọng việc anh ấy có người yêu

Yêu đơn phương là một cảm giác mãnh liệt, tuy nhiên, bạn sẽ chẳng hề muốn rơi vào trường hợp phải cảnh giác khi bạn trai mình có người chú ý tới. Bạn cần học cách tôn trọng việc anh ấy có người yêu và hơn hết, hãy vượt qua tình cảm hiện tại để tiến về phía trước nếu bạn không thể chờ đợi hoặc cảm thấy mọi chuyện sẽ không đi đến đâu.

2.Tách dần khỏi hai người họ

Sau khi xác định với chính mình, bạn cần tránh xa họ hoàn toàn, ít nhất là bạn không muốn mình rơi vào hoàn cảnh khiến bản thân lẫn hai người đó tổn thương. Tình cảm của bạn là điều đáng giá, nhưng không có nghĩa cảm xúc của người khác là thứ vô nghĩa, vậy nên hãy chặn sự ích kỷ và cái tôi dồn lên để ứng xử hợp lý.

3.Tỉnh táo nhìn ra cơ hội

Nếu thường xuyên gặp gỡ người ấy thông qua các hoạt động chung của nhóm bạn hay công ty, đây sẽ là “món hời” cho bạn khi dễ dàng lắng nghe những thông tin về mối quan hệ của họ. Nếu đó chỉ là mối tình thoáng qua phút chốc ư, tổ chức tiệc ăn mừng và sẵn sàng chờ thời cơ “cưa đổ” chàng đi thôi. Đó không phải là đục nước béo cò, đó là bạn biết bản thân muốn gì và nỗ lực giành lấy anh ấy – người bạn tin rằng cũng cảm thấy giống bạn nếu hai người bên nhau lâu hơn.

4.Học cách yêu bản thân

Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, bạn hãy là người chăm sóc cho mình nhất, vì nếu bạn không tự quan tâm thì sẽ chẳng có khả năng lo lắng cho người khác đâu. Vì một chàng trai hay vì bất cư ai mà đánh giá thấp bản thân chắc chắn là một sai lầm nghiêm trọng mà bạn nên tránh càng xa càng tốt.

5.Đừng trở thành người thứ ba

Một phần của việc chiều chuộng bản thân đó là đừng bao giờ làm người phụ nữ bên lề cuộc sống của một người đàn ông, bởi bạn xứng đáng hơn nhiều thứ tình cảm ban phát đấy. Luôn đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu rằng, bạn muốn mọi người đối xử với mình như thế nào thì hãy làm y nguyên như vậy với đối phương.

6.Tránh gặp gỡ cho tới khi bình thản

Tình cảm là điều khó nói, và nếu bạn cảm thấy quá khó khăn để dứt bỏ trong thời gian ngắn ngủi thì tốt hơn hết bạn nên dừng việc giáp mặt cặp đôi ấy. Đây là lúc bạn lắng nghe cảm xúc của mình, để mình được giải tỏa với cơn giận dữ, nước mắt hay bất cứ sự khó chịu trỗi dậy nào đang len lỏi vào từng tế bào của bạn và khiến bạn muốn phát điên và bất lực. Để nỗi đau được cảm nhận và giải phóng mình khỏi mọi ức chế ấy là cách bạn dần quên đi tổn thương.

7.Đừng khiến họ khó xử

Đó chẳng phải lỗi của ông trời hay lỗi của ai khi hai người không thể ở bên nhau, vậy nên đừng vì lẽ đó mà làm khổ tất thảy mọi người xung quanh. Tỏ thái độ khó chịu, nhìn chằm chằm khi họ bên nhau hay liên tục hỏi khắp nơi về người ấy hoàn toàn không phải điều nên làm vì nó chỉ khiến mọi người hiểu nhầm rằng bạn đang không chịu hiểu chuyện mà thôi.

8.Tránh xa mạng xã hội

Dĩ nhiên họ yêu nhau thì Facebook hay Instagram sẽ tràn ngập ảnh ôm hôn thắm thiết hay những chuyến du lịch bên nhau rồi. Rời chiếc điện thoại hay máy tính để ra ngoài gặp gỡ hội bạn thân hay tham gia các hoạt động xã hội sẽ hữu ích cho bạn cả về thể chất lẫn tinh thần, hơn là ngồi ôm màn hình cả ngày để rình mò thông tin về người ấy.

9.Vượt qua và bước tiếp

Bạn chẳng thể khiến một ai yêu mình nếu họ không có chút cảm xúc nào hết, vì thế nếu cảm thấy cơ hội gần như bằng không, hãy đứng dậy và để bản thân tự do. Thoát khỏi lưới tình là điều khó nhất nhưng không có nghĩa là bất khả thi, bên cạnh đó, cuộc sống có rất nhiều chàng trai tuyệt vời và xứng đáng với bạn nếu bạn chịu mở lòng mình và đón nhận.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới